• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

'Ở nhà ăn không ngồi rồi vẫn kiếm được tiền tiêu mỗi tháng': Bạn có tin vào loại quảng cáo lừa đảo này không?

Cuộc sống

Bạn có thường thấy những mẩu tin quảng cáo trên internet như “Làm việc tại nhà kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng”. Mặc dù thoạt nhìn qua những đoạn quảng cáo này chúng ta biết ngay là lừa đảo, nhưng cũng có không ít người vẫn cả tin bấm vào xem. Cách đây vài ngày, một tài khoản cá nhân đã đăng lên trang diễn đàn nước ngoài Reddit để hỏi xem mọi người có từng xem hoặc truy cập vào đường link như trên hay không, và thật bất ngờ bài đăng này đã nhận được nhiều sự chú ý cũng như quan tâm, chia sẻ của mọi người.

1

4 cách đơn giản nhất để kiếm được 10.000 đô la (khoảng 200 triệu)

Gần đây một số người đã thử quảng cáo giả trên Youtube về: “Tôi có thể kiếm được 10.000 đô la trong vòng một tháng không?” Tôi đã nghĩ 5 câu hỏi về vấn đề trên: 1.Kế hoạch được đề xuất quảng cáo là gì? 2. Bạn có thử làm những việc họ đề nghị với bạn? 3. Kết quả cuối cùng? 4. Bằng cách nào các công ty có thể kiếm tiền từ bạn? 5. Tại sao bạn lại không tiếp tục làm nữa?

2

Một cư dân mạng là WildFireTamer cũng cho biết: “Tôi đã nhìn thấy, một quảng cáo trên mạng vài năm trước rằng “tôi có thể kiếm được 20.000 đô la ở nhà trong một tháng”. Tôi biết chắc chắn là lừa đảo, nhưng lúc đó đang rảnh nên tôi đã bấm ngay vào xem link quảng cáo và chợt nhận thấy nó còn kèm theo một đoạn video về hình ảnh số tiền của 1 tài khoản trở nên càng lúc càng nhiều sau khi làm theo quảng cáo, và chi phí mất cho việc này cũng không đắt chỉ khoảng 10-15 đô la Mỹ (khoảng 250 - 350 nghìn). Hóa ra phía bên kia bán cuốn sách: “Hướng dẫn tự xuất bản sách”, tôi biết nó là lừa đảo, nhưng tôi cũng rất tò mò về trò lừa đảo này, và tôi cũng muốn biết được cái mà anh ta bán cũng như cách mà anh ta kiếm tiền về cho mình. (Tôi khá chắc chắn tài khoản này là có thật) Vì vậy, tôi đã mua cuốn hướng dẫn đó.

3

“Tôi không nhớ rõ nội dung cho lắm, nó chỉ là một trang giấy với bốn dòng chữ chủ yếu là cách để tạo một file PDF hướng dẫn tạo PDF rồi coi đó như sách bán ra với giá 10 đô la (khoảng 250 nghìn). Hóa ra đó được coi là cuốn sách “Làm thế nào để không làm việc mà cũng có thể kiếm được 20.000 đô la mỗi tháng”. Như kiểu bạn vừa bị lừa, rồi được tên lừa đảo kia bày cho bạn cách để đi lừa lại người khác để kiếm lại số tiền vừa bị lừa, bạn càng lừa được nhiều người thì số tiền bạn kiếm được mỗi tháng sẽ càng lớn. Đúng là tên kia thực sự không biết xấu hổ, bây giờ thì cũng không thể trả lại được hàng đã mua nữa. Tôi đã ngồi ngây ngốc trước bàn làm việc nửa tiếng đồng hồ và nghĩ rằng: “Tên lừa đảo đó thật là khốn nạn!

4

Cách kiếm 10.000 đô la mỗi tháng! Những gì bạn cần là...

Một vài câu chuyện khác được chia sẻ: “Tôi nhớ có gã quảng cáo cách làm cho hóa đơn điện thoại bằng 0, nhưng bạn phải trả £5 bảng Anh (khoảng 150 nghìn) cho bên kia để nhận thông tin. Và phương pháp đó chính là... cắt đường dây diện thoại luôn”

5

Cha tôi cũng từng trả tiền cho những quảng cáo kiếm tiền nhanh chóng này. Bên kia cuối cùng cũng đưa cho ông ấy một mẩu giấy ghi “Làm việc đi”

6

Vợ cũ của tôi cũng đã thử một quảng cáo trong số đó và bên kia bảo cô ấy phải mua phần mềm Office từ họ với giá 500 đô la (khoảng 15 triệu) trước khi cô ấy bắt đầu làm. Và tất nhiên cô ấy cũng đã mua nó.

7

Trên đây là những tin quảng cáo lừa đảo mà bạn thường gặp trên mạng, hãy đọc nó và rút kinh nghiệm cho bản thân mình. Kiếm tiền là không hề dễ dàng, chính vì vậy bạn hãy tự mình lao động để kiếm ra những đồng tiền chân chính. Vì trên đời này không có công việc nào không cần lao động mà vẫn có thể kiếm tiền và nếu có thì nó cũng chỉ là lừa đảo mà thôi.

Theo: teepr

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.