• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

'Ông trùm IT' xứ Hàn bị khởi tố vì loạt tội danh ghê tởm: phát tán 52.000 video khiêu dâm, làm nhục nhân viên, giết hại động vật

Cuộc sống

Sáng nay ngày 16/11, cả đất nước Hàn Quốc xôn xao vì tin tức "ông hoàng công nghệ" Yang Jin Ho ra hầu tòa sau 1 tuần bị cảnh sát bắt giam. Được biết, Yang phải đối mặt với 4 cáo buộc bao gồm: phát hành video khiêu dâm để kiếm lời, lạm dụng nhân viên, bạo hành động vật và sử dụng cần sa.

optimize

Chân dung Yang Jin Ho.

Sự việc trên có ảnh hưởng mạnh mẽ tới thị trường công nghệ của Hàn Quốc bởi lẽ Yang Jin Ho đang điều hành K-Technology, công ty IT lớn nhất nhì nước này. Chưa hết, Yang còn là người nắm giữ WeDiskFilenorr - hai trang web chia sẻ dữ liệu hàng đầu xứ Kim chi.

2 13 871x581

Theo lời khai từ các nhân viên, từ tháng 9/2017 cho đến này thì vị giám đốc 46 tuổi này đã "bỏ túi" số tiền 55 tỉ won (1,1 nghìn tỉ VNĐ) thông qua việc phát tán 52.000 video khiêu dâm và video quay lén lên trang web do chính mình quản lí.

Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc điều tra ra rằng phần lớn video khiêu dâm mà người dùng tải về đều xuất phát từ hệ thống do Yang Jin Ho xây dựng. Song không chỉ là "ông hoàng nhục dục" của xứ Kim chi, Yang Jin Ho còn bị tố cáo là kẻ ưa bạo lực, thích làm nhục cấp dưới.

2018110701881 0 1

Trong một đoạn băng được lan truyền rộng rãi trên internet mấy ngày gần đây, Yang Jin Ho đang mắng chửi và tát vào mặt một nhân viên cũ. Cảnh sát cho biết CEO đã hành hung 3 nhân viên khác theo cách này.

Bằng chứng Yang đánh đập cấp dưới

Chưa dừng tại đó, Yang từng bắt cấp dưới quỳ hàng tiếng đồng hồ trong văn phòng và ăn tỏi sống, thậm chí còn bắt họ phải chém chết một chú gà bằng kiếm. Một số nhân chứng kể lại có lần vị giám đốc này bỗng dưng nổi điên, gọi các giáo sư trong công ty đến để chửi bới và yêu cầu họ liếm nước bọt do gã ta nhổ xuống.

Yang Jin Ho bị buộc tội bạo hành động vật vì sở thích bắn chết gà sống.

Tờ Korean Times cho hay, Yang Jin Ho có thói quen sử dụng cần sa và ép 8 công nhân khác dùng chất cấm này với mình. Hiện CEO của K-Technology đã thừa nhận hầu hết tội danh, chỉ trừ cáo buộc về cần sa. Báo chí dự đoán trong thời gian tới, Yang Jin Ho sẽ phải đối mặt với tổng cộng 10 khoản phí phạt khác nhau.

9a485973829d435d9c1cdf4ae9b5fafc

Hiện vụ lùm xùm của Yang Jin Ho vẫn chưa đi đến hồi kết, cảnh sát đang tiếp tục đặt ra nghi vấn về tội danh thứ 5 của gã này khi phát hiện ra Yang từng dùng 280 triệu won (5,7 tỉ VNĐ) tiền của công ty để mua một bức tranh nghệ thuật.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.