• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Quà tốt nghiệp các trường đại học Trung Quốc tặng sinh viên: Nghe trong gió cũng có mùi tinh tế

Cuộc sống

Cũng như mọi năm, chủ đề lễ tốt nghiệp năm nay lại một lần nữa lên top search của các trang mạng xã hội Trung Quốc, trong đó nổi bật nhất là chủ đề về quà tặng tốt nghiệp của các trường đại học ở đất nước này.

Thường thì quà tốt nghiệp của các trường đều mang theo đặc trưng riêng của trường hoặc của thành phố nơi trường toạ lạc, chính vì thế nó đã thu hút được sự chú ý của không ít các sinh viên đang phân vân chọn trường và các cư dân mạng.

17

Thật ra vào giữa cuối tháng 6, chủ đề quà tặng tốt nghiệp này cũng đã lên hot search một lần, tuy nhiên vào lúc đó chỉ có quà tặng của trường đại học Dầu khí Tây Nam là gây được tiếng vang, bởi vì quà tốt nghiệp của trường này là một chiếc nhẫn được thiết kế riêng, trên nhẫn có khắc niên khoá tên trường và tên sinh viên tốt nghiệp cũng như chuyên ngành tốt nghiệp, làm các sinh viên trường khác đều vô cùng hâm mộ.

Sau đó không lâu trường đại học Dầu Khí Tây An cũng không chịu thua kém cho ra mắt quà tặng tốt nghiệp của mình đó là một dấu ấn đựng dầu thô.

Các cư dân mạng đều đùa rằng chẳng lẽ mùa tốt nghiệp năm nay, bị tin tức về quà tốt nghiệp của các trường ở Tây An chiếm hết à? Đáng mừng là, sau đó không lâu, các trường đại học ở Trung Quốc cũng lần lượt ra mắt quà tặng tốt nghiệp của mình.

Nhưng món quà này làm các sinh viên sắp vào trường cũng như các sinh viên đã tốt nghiệp đều thấy đỏ mắt vô cùng, trong số chúng liệu có món quà nào làm bạn động lòng không?

Đại học Đo Đạc Trung Quốc

16

Quà tốt nghiệp của trường này là một cái cân. Ngụ ý là mong các sinh viên của trường mình sau khi tốt nghiệp, bước vào xã hội, trong lòng mỗi người bất kì lúc nào cũng tự mang theo một cái cân nhỏ nhỏ.

Quả cân còn là sự khéo léo trong cách giao tiếp ứng xử, là cung cách hành xử của mỗi người, đồng thời cũng là cán cân của lương tâm. Mong các bạn sinh viên dù là lúc nào cũng luôn khắc ghi mong ước ban đầu của mình.

Đại học Dầu Khí Tây An

15

Là một con dấu thuỷ tinh, điểm đặc biệt là bên trong con dấu này chứa một giọt dầu thô, ngoài ra, phần ngoài con dấu còn được khắc tên trường, niên khoá cũng như chuyên ngành tốt nghiệp của sinh viên.

14

Điều làm không ít các cư dân mạng thắc mắc là không biết món quà tốt nghiệp này liệu có qua được cửa kiểm soát của sân bay hay các trạm kiểm soát khác không.

Đại học Dầu khí Tây Nam

13

Nam nay đại học Dầu khí Tây Nam có tổng cộng 8400 sinh viên tốt nghiệp, mỗi một sinh viên đều được tặng món quà tốt nghiệp là một cái nhẫn titan được thiết kế riêng. Bên trên có khắc mã số sinh viên cũng như tên của sinh viên, có thể nói là vô cùng tri kỷ.

Các cư dân mạng bình luận, Các cặp tình nhân có ý định kết hôn ngay khi vừa tốt nghiệp xem như tiết kiệm được tiền mua nhẫn rồi đây.

Đại học Lâm Nghiệp Bắc Kinh

12

11

Quà tốt nghiệp của đại học Lâm Nghiệp Bắc Kinh là một đôi đũa khắc mã số sinh viên cùng với tên của sinh viên. Thật muốn biết liệu có bạn sinh viên nào dám can đảm cầm đôi đũa này ra đi ăn ngoài không nhỉ?

Học viện Công Thương Hàng Châu (chi nhánh của đại học Công Thương Chiết Giang)

10

Có thể nói cây thước này là một trong những món quà tốt nghiệp nghiêm túc nhất của năm nay. Chỉ có thể đặt trong tủ kiếng để nhìn ngắm chứ không thể lấy ra chơi đùa. Hay là đặt trong nhà xem như trấn gia chi bảo, để xua tan nỗi sợ hãi những ngày ôn tập, chạy luận án cuối kì nhỉ?

Học viện Trung Dược đại học Dược Quảng Đông

9

Món quà tốt nghiệp của học viện Trung Dược đại học Dược Quảng Đông lại càng khó đỡ hơn, bởi vì đó là một cái hồ lô nhỏ có khắc mã số cũng như tên họ sinh viên. Nó như nhắc nhở chúng ta rằng linh đan diệu dược thường hay được đựng trong một cái bình hồ lô nhỏ thế này. Nhưng tạo hình này quả thật làm người ta không nhịn được phải bật cười.

Đại học Trung Y Dược Quảng Châu

8

Quà tốt nghiệp của đại học Trung Y Dược Quảng Châu thì là một cái chặn giấy có khắc tên và khẩu hiệu của trường, dùng cái chặn giấy này để viết phương thuốc, chắc hẳn trên lưng sẽ gánh vác toàn bộ hy vọng của trường đây.

Đại học Kỹ Thuật Công Trình Liêu Ninh

7

Còn với trường Kỹ Thuật Công Trình Liêu Ninh quà tốt nghiệp lại là một vật trang trí có tạo hình vô cùng khí phách, tạo hình của món quà này chắc hẳn sẽ rất được lòng các bậc phụ huynh đây.

Đại học Tây Bắc

6

Quà tốt nghiệp của người là một con dấu bằng ngọc Lam Điền, bên trên in logo trường cũng như khoá học và năm tốt nghiệp của học viên. Món quà này sao lại thấy không rẻ chút nào nhỉ?

Đại học Công Nghiệp Bắc Kinh

5

Quà tốt nghiệp của trường này là một cây búa đóng dấu 3D, bỏ qua phần sức mạnh và vận dụng thì có thể nói đây là một món quà có tạo hình cute nhất trong tất cả các quà tốt nghiệp.

Đại học Nam Khai

4

Quà tốt nghiệp của đại học Nam Khai là một chiếc chìa khoá vàng để mở ra cánh cửa đời người huy hoàn. Tuy nhiên Nam Khai, Nam Khai nghe sao mà giống khó mở quá vậy nhỉ?

(Nam Khai và khó mở (nan khai) đều có âm đọc là nankai)

Đại học Giao Thông Hoa Đông

3

Năm nay vẫn như những năm trước quà tốt nghiệp của trường đại học Giao Thông Hoa Đông lại là một cái chén, có cư dân đùa vui rằng sinh viên trường Hoa Đông và trường Lâm Nghiệp Bắc Kinh có thể đi ăn cơm chung rồi đó, người cầm đũa, kẻ cầm chén, vô cùng thích hợp.

Những người khắc đùa rằng, các bạn học, sau khi tốt nghiệp chúng ta hẹn gặp lại dưới chân cầu vượt nhé.

Những món quà tốt nghiệp đầy thú vị này đều tượng trương cho những đặc điểm nổi bật nhất của trường học. Sau khi nhìn thấy những món quà này các cư dân mạng ở Trung Quốc đã đổ xô tag trường cũ của mình vào chủ đề và nhắn lạ: “Đại học Kinh Tế Tài Chính của chúng ta có phải nên phát tiền mặt không?” “Học viện Hàng Không nên tặng máy bay thật hay mô hình?”

2

Các cư dân mạng vui vẻ bình luận bên dưới chủ đề quà tặng tốt nghiệp

Ngoại trừ việc nhớ thương biệt thự và máy bay, không ít cư dân mạng còn hướng tới mục tiêu cao xa hơn, họ vô cùng hào hứng tỏ vẻ: “Vậy đại học Chiết Giang có phải nên tặng Chiết Giang không?” “Đại học Bắc Kinh tặng Bắc Kinh được không?” “Đại học dân tộc có phải nên tặng một dân tộc?”

2 1

Không thiếu các cư dân mạng nằm mơ giữa ban ngày

Điều này làm chủ đề quà tặng tốt nghiệp nhanh chóng biến thành hiện trường dành cho các cư dân mạng nằm mơ giữa ban ngày.

1

Có cư dân mạng còn yêu cầu, học viện quốc phòng tặng súng cho sinh viên, học viện cảnh sát tặng 1 chú cảnh sát,...

Còn đối với các bạn sinh viên không nhận được quà gì, các bạn cũng đừng nên buồn nhé, vì ít nhất trường các bạn cũng đã tặng.... các bạn đi xa ngàn dặm rồi mà, đúng không?

Theo: Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.