• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Rescue Ink: Tổ chức giải cứu động vật 'ngầu' nhất quả đất

Cuộc sống

Những biker (người chơi mô tô) với những hình xăm hổ báo đáng sợ đã cứu được rất nhiều động vật ở Mỹ. Họ đã điều tra các trường hợp ngược đãi động vật, đến tận nơi và thuyết phục những người chủ kia buông tha cho các con vật. Họ cũng đã làm thỏa thuận với các trạm cứu trợ động vật, giúp những con vật đáng thương được chữa trị, đồng thời tìm kiếm một mái nhà mới cho chúng.

1

Bright Side đã tìm hiểu kĩ hơn về tổ chức cứu trợ Rescue Ink này và đã rất ngạc nhiên với cách họ cứu thoát động vật khỏi người chủ độc ác, ngay cả khi cảnh sát cũng bó tay.

Rescue Ink là một tổ chức bảo vệ quyền lợi của động vật phi lợi nhuận có nguồn gốc từ một nhóm tình nguyện viên ở New York. Đội ngũ này bao gồm biker, cựu vận động viên thể hình, vô địch cử tạ, cựu quân nhân, cảnh sát và luật sư. Thời gian tổ chức hoạt động sôi nổi nhất là từ năm 2008 đến năm 2014.

2

“Một số người xem chúng tôi như những siêu anh hùng. Nhưng thật ra, chúng tôi chỉ là những người siêu yêu động vật thôi. Trải qua nhiều năm hoạt động với rất nhiều những thách thức, khó khăn, chúng tôi vẫn rất mạnh mẽ và luôn tận tâm với sứ mệnh của mình.”

3

Rescue Ink hợp tác với cảnh sát và các tổ chức cộng đồng. Họ luôn cố gắng làm tất cả những gì có thể trong phạm vi pháp luật để giải cứu động vật bị ngược đãi. Chi phí để điều hành tổ chức này hoàn toàn phụ thuộc vào các quỹ quyên góp.

Tổ chức này nhận được khoảng 1000 đến 3000 tin nhắn và 250 cuộc gọi mỗi ngày từ khắp nơi trên thế giới.

Trong những năm hoạt động của tổ chức, họ đã cứu được rất nhiều chó, mèo, ngựa, gà, heo và cá. Có lần, họ thậm chí còn giải cứu cả một chú trăn Mỹ nhiệt đới dài 1,5m.

5

Khi trả lời phỏng vấn của tờ The New York Times, các thành viên cho biết họ đã thực hiện rất nhiều vụ giải cứu với những hoàn cảnh khác nhau: người thì bán chó để lấy tiền mua ma túy, người thì dùng chó để tổ chức thi đấu, người thậm chí đầu độc một nhóm mèo vô gia cư gần nhà. Lần kinh khủng nhất có lẽ là khi họ nhận được thông tin về một kẻ giết mèo hàng loạt ở Pennsylvania.

Rescue Ink chỉ điều tra về những trường hợp ngược đãi động vật và sẽ thông báo cho cảnh sát nếu có dấu hiệu của việc làm phạm pháp. Trong trường hợp các con vật không được chủ chăm sóc tốt, họ sẽ hỗ trợ bằng nhiều biện pháp khác nhau như xây nhà cho chó.

6

Batso Maccharoli là một vận động viên powerlifting giữ kỉ lục ở Connecticut, Mỹ. Ông cũng là thành viên nổi bật của Rescue Ink. Bức ảnh được chụp vào năm 2009, khi ông đã 76 tuổi.

7

Mikey Ink cũng là một trong những thành viên nòng cốt của tổ chức này. Ông là quán quân thể dục thể hình và là một người ăn chay.

8

Anthony “Big Ant” Rossano cao 1m85 nặng 146kg. Anh hẳn là gương mặt phù hợp để đại diện cho Rescue Ink. Những chú chó, mèo và rùa được anh cứu hiện đang sống trong nhà của anh.

13

Joe Panz là người đồng sáng lập và điều hành Rescue Ink

Với những gì làm được, nhóm biker này đã chứng minh cho mọi người thấy họ có tâm hồn và trái tim tràn đầy tình thương và sự tử tế. Một trong số họ luôn mang theo mình một chú mèo nhỏ suốt 1 tuần rưỡi vì chú mèo cần được cho ăn thường xuyên. Một người khác thậm chí đã nhảy xuống ao nước gần cống để cứu một con vịt.

Bên cạnh đó đội ngũ Rescue Ink cũng đồng thời dành ra nhiều năm để giúp mọi người từ lớn đến bé nâng cao nhận thức về việc ngược đãi động vật, rằng đó là việc làm sai trái và nguy hiểm.

Phần lớn những người ngược đãi đều có những đặc điểm như: bốc đồng, tàn nhẫn, không có cảm giác an toàn vì chịu ảnh hưởng từ các biến cố gia đình hoặc mối quan hệ cá nhân.

Các thành viên của Rescue Ink tin rằng ngược đãi động vật chỉ là bước đầu của những người như vậy. Sau đó, bởi vì họ tin rằng họ không thể bị trừng phạt, họ sẽ bắt đầu ngược đãi và lạm dụng đến con người: trẻ em, phụ nữ và người già. Đây chính là một trong những lí do quan trọng khiến chúng ta phải ngăn chặn các vụ bạo hành động vật đã và đang xảy ra.

4

Có những trường hợp khi chủ của những con vật qua đời và không còn ai có thể chăm sóc chúng, những biker đã liên lạc với các trung tâm bảo trợ động vật và tự mình đưa chúng đến đó. Rescue Ink cũng từng có nhà cứu trợ riêng nhưng nó đã bị hư hại vì cơn bão.

Trong rất nhiều ca giải cứu, những con vật cần phải phục hồi chức năng. Ví như, một số người chủ chỉ chăm sóc cún con và bỏ mặc chúng ngủ ngoài trời khi chúng lớn. Một số khác nuôi chó chỉ để lấy giống. Ở trường hợp này, người ta liên lạc với Rescue Ink khi họ nghe thấy tiếng động và mùi lạ nhưng không hề thấy bất kì một chú chó bị bỏ rơi hay ngược đãi nào.

10

Hội biker sẽ đến tận nơi gặp những người chủ này và nói chuyện với họ. Nếu không có tác dụng, họ sẽ gọi cảnh sát. Và hầu hết các con vật này đều sẽ được giải cứu.

Trong bài phỏng vấn với tờ People, các thành viên cho biết ngoại hình của họ đã giúp họ rất nhiều trong các cuộc thương lượng với những người chủ độc ác. Họ có thể tiếp cận kẻ lạm dụng dễ dàng hơn so với cảnh sát.

11

“Nếu cảnh sát đến nhà bọn họ, những người này biết giới hạn của cảnh sát là gì và cảnh sát sẽ làm gì họ. Nhưng khi chúng tôi xuất hiện, họ không thể biết chúng tôi định làm gì và có thể làm những gì nên điều này thật sự đã giúp ích rất nhiều.”

Nếu tò mò và muốn tìm hiểu kĩ hơn về đội cứu hộ đặc biệt này, bạn có thể tìm mua cuốn sách Rescue Ink: How Ten Guys Saved Countless Dogs and Cats, Twelve Horses, Five Pigs, One Duck, and a Few Turtles (Rescue Ink: 10 chàng trai đã giải cứu vô số chó, mèo, 12 con ngựa, 5 con heo, 1 con vịt và một vài con rùa như thế nào), nơi ghi lại những câu chuyện về những lần giải cứu từ lớn đến nhỏ của các biker.

Họ cũng có riêng cho mình một chương trình thực tế do đài National Geographic thực hiện: Rescue Ink Unleashed.

9

Theo: BRIGHT SIDE
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.