• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Review những sản phẩm giúp phòng dịch Corona: Có xịn như lời đồn?

Cuộc sống

Gần đây, toàn thế giới hiện rúng động trước tin virus corona - được cho là bùng phát từ Vũ Hán, Trung Quốc - đang lan ra một số nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Hiện Trung Quốc đã có 4500 trường hợp nhiễm bệnh và 106 ca đã tử vong.

Nhiều giải pháp phòng chống cúm corona cũng được đưa ra để khiến người dân Việt Nam có thể an tâm, nhất là trong dịp Tết đến Xuân về, khi mọi người nô nức ra đường họp mặt. Để có thể đón Tết an toàn, một chiếc khẩu trang "xịn" hay những loại nước rửa tay kháng khuẩn chính là vật bất ly thân của mọi người dân Việt Nam khi ra đường. Qua đó, Lost Bird xin được review sơ lược những sản phẩm giúp ngăn chặn virus được săn đón nhất hiện nay để mọi người có thể yên tâm mua sắm cho mình cũng như người thân trong gia đình.

Khẩu trang N95

Đây được cho là loại khẩu trang phòng chống dịch phổ biến nhất hiện nay. Được biết, khẩu trang N95 có cấu tạo từ những nhiều lớp vải sợi hoạt tính và khoảng cách giữa những mắc vải cũng rất nhỏ, khiến vi khuẩn sẽ không thể xâm nhập vào bên trong. Khẩu trang N95 có tác dụng lọc các loại khói bụi như bụi có dầu, bụi rác, bụi gỗ, bụi kim loại,... Một chiếc khẩu trang N95 có giá khoảng 18.000 VND.

Ảnh: Pharmacity

Tuy nhiên, loại khẩu trang có thiết kế khá chặt nên có thể khiến người đeo cảm thấy bí bách, khó chịu. Trưởng bộ Y tế Singapore cũng cho rằng không nên sử dụng khẩu trang này vì nó không có hiệu quả trong việc phòng chống virus corona. Bởi lẽ, con số 95 tức là khẩu trang đó chỉ có khả năng lọc được khoảng 95% các hạt nhỏ đến 0.3 μm, tức là các loại virus, trong khi những khẩu trang N99 thì có thể lọc được đến 99% các hạt 0.3 μm. Các loại khẩu trang N95 phù hợp hơn trong trường hợp phòng chống các loại khói bụi.

Khẩu trang 3M

Ngoài N95, 3M cũng rất được săn đón trên các trang web bán lẻ. Khẩu trang có trọng lượng rất nhẹ với thiết kế 3D ôm sát khuôn mặt, được làm từ vải sợi không dệt nên sẽ không gây kích ứng cho người sử dụng. Trong sản phẩm còn có lớp than hoạt tính, cùng với một lớp vải tĩnh điện giúp cho không khí dễ dàng đi vào nhưng vẫn ngăn chặn được vi khuẩn xâm nhập.

Đặc biệt hơn, khẩu trang 3M có thiết kế van một chiều giúp người dùng có thể cảm thấy "dễ thở" hơn khi đeo. Dây đeo khẩu trang cũng được làm bằng dây cao su mềm giúp cho người dùng dễ dàng điều chỉnh. Khẩu trang 3M có rất nhiều loại để dùng trong nhiều trường hợp khác nhau, tuy nhiên 9501VT là loại được săn đón nhiều nhất tại Việt Nam dạo gần đây vì nó có khả năng chống lại 99% khói bụi cũng như các loại virus. Một chiếc khẩu trang 3M có giá từ khoảng 100.000 đến 200.000 tùy vào nơi bán.

Khẩu trang PITTA

Khẩu trang Pitta có thiết kế bằng vật liệu polyurethane giúp kháng khuẩn mạnh, kèm theo đó là cấu trúc lọc đa lớp giúp ngăn chặn đến 99% các loại vi khuẩn, khói bụi. Trên trang web của PITTA, hãng cũng cam kết rằng khẩu trang có khả năng lọc các hạt nhỏ từ 10 μm đến 2.5 μm , tương đương với những loại virus gây hại như corona. Dù có thiết kế ôm sát gương mặt, nhưng khẩu trang Pitta vẫn đem lại cảm giác thông thoáng dễ chịu cho người sử dụng. Được biết, loại khẩu trang này đã từng làm mưa làm gió một thời trong cộng đồng fan Kpop vì được những thần tượng như Taemin (SHINee), Jackson (GOT7),.. sử dụng mỗi khi ra sân bay. Khẩu trang PITTA cũng được nằm trong top 100 sản phẩm có thiết kế tốt nhất (Good Design Award 2014 BEST 100). Loại khẩu trang này có giá 99.000 VND/ 3 cái.

Khẩu trang Unicharm Virus Block

Khẩu trang Unicharm Virus Block có xuất xứ từ Nhật Bản, với kết cấu đa lớp, giúp ngăn chặn đến 99% vi khuẩn, nhất là những loại virus gây bệnh lây lan trong không khí như corona. Khẩu trang còn có thiết kế 3D có thể ôm vừa vặn khuôn mặt giúp cho vi khuẩn không thể lọt vào, nhưng vẫn khiến người dùng có cảm giác vô cùng dễ chịu mà không hề bí bách. Khác với loại Super Fit chỉ có khả năng ngăn chặn khói bụi, Unicharm Virus Block là một sản phẩm được thiết kế để đối phó với các loại virus gây hại. Sản phẩm được bán trên Watson với giá 25.000/ 1 cái và hiện đã hết hàng.

Dung dịch rửa tay khô sát khuẩn ALFASEPT MEDGEL

Không chỉ lây lan qua đường không khí, mà thậm chí corona còn có thể lây lan qua đường tiếp xúc thân thể, ví dụ như bắt tay. Những loại nước rửa tay thông thường khó có thể diệt được virus, thế nên chúng ta cũng cần phải cẩn thận trong việc chọn lựa nước rửa tay. Những loại nước rửa tay chuyên dụng trong y tế để sát khuẩn như ALFASEPT MEDGEL chính là lựa chọn vô cùng phù hợp. Dung dịch rửa tay này giúp tiêu diệt các vi khuẩn thông thường, hỗ trợ ngăn ngừa dịch bệnh, cũng như các loại nấm. Sản phẩm cũng rất phù hợp để trẻ em và phụ nữ mang thai sử dụng. Một chai ALFASEPT 500ml hiện được bán với giá 220.000 VND trên thị trường.

Dung dịch rửa tay diệt khuẩn PURELL Advance

Dung dịch rửa tay Purell Advance được cho là có khả năng sát khuẩn cực mạnh, tiêu diệt đến 99% vi khuẩn gây bệnh. Dù là sản phẩm rửa tay khô, nhưng Purell không gây khô da như các sản phẩm cùng dòng bởi có chứa Vitamin E giúp dưỡng ẩm và làm mềm da. Sản phẩm được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyên dùng, đạt yêu cầu an toàn FDA Mỹ và chứng nhận từ Ecologo (chứng nhận sản phẩm thân thiện với môi trường). Thế nên, đây là một sản phẩm phù hợp bảo vệ gia đình khỏi virus corona. Purell Advance có nhiều dung tích khác nhau và một chai dung tích 60ml được bán với giá khoảng 180.000 VND trên thị trường.

Tóm lại, việc mua sắm những sản phẩm ngăn ngừa virus corona là rất quan trọng với mỗi gia đình vào thời điểm này. Mỗi người nên học cách phòng chống dịch bệnh, đeo khẩu trang đúng cách mỗi khi ra đường, ăn chín uống sôi, vệ sinh cơ thể thật cẩn thận,... cũng như đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra khi nhận thấy bản thân mình có dấu hiệu phát bệnh. Hãy nhớ tìm hiểu và trang bị đầy đủ kiến thức, sản phẩm cần thiết để có thể chiến đấu với virus corona, cũng như chia sẻ cho mọi người những giải pháp phòng chống mà bạn thấy hữu ích nhé.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.