• Về đầu trang
GiLi
GiLi

Rủ rê người dân cosplay các bức họa kinh điển, bảo tàng Getty suýt 'khóc tiếng Mán' khi thấy tác phẩm gửi về

Cuộc sống

Nhiều gia đình đã hưởng ứng phong trào này rất tích cực, những "pha xử lý" hết sức sáng tạo khiến cho mùa cách ly bớt đi phần nào buồn chán.

Chị Samantha Tedd, 44 tuổi chọn hóa thân thành "Nàng Ophelia" của họa sĩ người anh John Everett Millais bằng cách "đắm" mình xuống chiếc ao trong vườn nhà tại Northamptonshire, Anh. Còn Elanor Barnett - 27 tuổi, ở Cambridge, lại tái hiện tác phẩm A Roman Osteria của Carl Bloch bằng những dụng cụ bếp núc rất thông dụng.

Samantha Tedd hóa thân thành "Nàng Ophelia" của họa sĩ người anh John Everett Millais (SWNS)
Elanor Barnett tái hiện tác phẩm "A Roman Osteria" của Carl Bloch (SWNS)

Quý ông Ilya Sirin, 48 tuổi sống ở Moscow chọn cosplay Người Phụ Nữ Giữa Sóng Biển của Gustave Courbet từ năm 1863 - bằng việc tạo dáng trong bồn tắm.

Vợ anh và "nhiếp ảnh gia" Anna cho biết: "Chúng tôi hưởng ứng trend này vì nó rất vui! Cả hai chúng tôi - tôi và Ilya - đều yêu thích nghệ thuật và vẽ tranh. Chúng tôi đã lên kế hoạch cho một chuyến đi đến St. Petersburg và Hermecca vào tháng 4, nhưng như các bạn biết về tình hình hiện tại đấy, tất cả các kế hoạch đều phải hoãn lại vào một thời điểm khác tốt hơn."

Ilya Sirin trở thành "Người phụ nữ giữa sóng biển" của Gustave Courbet, 1863. (SWNS)

Ở Massachusetts, anh Erica Stockwell-Alpert và Alex deVillers tạo hình với cảm hứng từ bức tranh là Judith Beheading Holofernes của Caravaggio, với đồ nghề là cây dao làm bếp và ga trải giường của họ.

Dimitry Apter và vợ Lily Dau đã bắt chước Kuzma Petrov-Vodkin Tắm Con Ngựa Đỏ - trong đó Dimitry khỏa thân "cưỡi" trên ngựa lông đỏ do cô vợ phụ trách.

Dimitry Apter và Lily Dau trong tác phẩm "Tắm con ngựa đỏ" của Petrov-Vodkin, 1912. (SWNS)

Julia Panfilova cùng chồng Stephen Sirovatko và bé con của họ Polina, cũng tham gia trend với một dụng cụ rất "COVID-19", họ sử dụng cuộn giấy vệ sinh để tái hiện lại hình ảnh Chân Dung Gia Đình của Anthony van Dyck.

Julia Panfilova và gia đình tái hiện lại "Chân dung gia đình" của Anthony Van Dyck với phụ kiện là giấy vệ sinh. (SWNS)

Nhiều người hưởng ứng phong trào này đã tham gia vào thử thách của Bảo tàng Getty, trong đó những người tham gia được khuyến khích chọn tác phẩm nghệ thuật yêu thích của họ và tái hiện nó bằng ba vật phẩm trong nhà. Một hội nhóm khác cũng vận động mọi người sử dụng các đồ vật trong nhà để tái hiện các tác phẩm nghệ thuật từ thế kỷ 16.

Theo: Foxnews

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.