• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Sân bay Hồng Kông bị chỉ trích vì cấm những quảng cáo có nội dung liên quan đến LGBT

Cuộc sống

Nếu như mới đây, Đài Loan trở thành quốc gia đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính ở Châu Á thì hệ thống sân bay ở Hồng Kông lại tuyên bố cấm các quảng cáo liên quan có nội dung đồng tính.

Cụ thể, tấm hình quảng cáo của hãng hàng không Cathay Pacific với hình ảnh hai người đàn ông nắm tay nhau đi trên bãi biển đã bị cấm xuất hiện trên hệ thống sân bay và MRT của Hồng Kông. Theo tờ South China Morning Post, ban quản lý sân bay MTR nước này đã từ chối việc hiển thị quảng cáo mang tính chất truyền bá nội dung LGBT tại nơi công cộng.

cathaypac

Quảng cáo bị cấm vì chứa nội dung về LGBT.

Tuy nhiên, sau những phản ứng dữ dội từ phía người dân, cả hai hệ thống quản lý giao thông này đã gỡ bỏ lệnh cấm những quảng cáo mang tính chất LGBT.

Phát ngôn viên của Cathay Pacific tuy không đề cập đến việc quảng cáo của mình bị cấm xuất hiện nhưng vẫn một mực bảo vệ thông điệp ý nghĩa của tấm quảng cáo.

"Chúng tôi đề cao sự đa dạng và hòa nhập. Mọi thứ cần tránh bị nhàm chán bởi chúng tôi có một lượng khách hàng vô cùng đa dạng."

Hãng hàng không này cũng chia sẻ rằng quảng cáo trên là một phần của một chuỗi chương trình đặc biệt cũng như là thương hiệu của hãng bay. Bên cạnh đó, họ luôn tin rằng đó là "niềm tự hào dành cho những thành viên trong cộng đồng LGBT".

60958103 1090123391375712 7535217725069590528 n

"Hôm nay chúng tôi mới biết rằng ban quản lý sân bay và MRT ở Hồng Kông đã cấm quảng quảng của hãng hàng không Cathay Pacific vì hình ảnh một cặp đôi đồng tính trong đó. Hãy tham gia cùng chúng tôi để nói cho họ biết rằng đã đến lúc để vứt bỏ sự phân biệt đối xử bằng cách chụp một tấm selfie tại sân bay hoặc ga MRT với dòng hashtag #MoveBeyondDiscrimination."

Người phát ngôn của MTR cho biết việc đặt quảng cáo nằm dưới sự chỉ đạo của tập đoàn JCDecaux của Pháp. Và tập đoàn này đã quyết định thông qua quảng cáo liên quan đến chủ đề đồng tính.

61036707 375424403323302 8957404894264819712 n

Trong điều khoản hợp đồng, JCDecaux đã giải thích rằng có 2 điều sẽ bị cấm tuyệt đối trong lĩnh vực quảng cáo. Một là quảng cáo sẽ không được chấp nhận nếu chứa nội dung mô tả những hành vi vô đạo đức. Hai là quảng cáo vi phạm các tiêu chuẩn chung về sự đứng đắn, các tiêu chuẩn xã hội hoặc văn hóa xã hội. Bên cạnh đó, các hình ảnh gây ra sự khó chịu, sợ hãi, đau khổ, hay khó chịu cho công chúng cũng bị cấm hoàn toàn.

Những nhân vật nổi bật trong cộng đồng LGBT như Raymond Chan Chi-chuen cũng đã kêu gọi chính phủ Hồng Kông hãy tiếp bước Đài Loan để trở thành quốc gia thứ hai ở châu Á hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Theo: nextshark.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.