• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Sao Việt hưởng ứng phong trào 'Chiến dịch 14 ngày' giúp đỡ người bán vé số mùa dịch Covid-19

Cuộc sống

Mới đây lệnh dừng bán vé số kiến thiết đã được Chính phủ ban hành và sẽ có hiệu lực từ 1/4 để hạn chế sự lây lan của Covid-19. Chính vì thế, những người lao động nghèo sống dựa trên nghề này sẽ phải lao đao. Để giúp đỡ họ, đạo diễn Thanh Sơn đã khởi xướng Chiến dịch 14 ngày và được cư dân mạng lẫn đồng nghiệp hưởng ứng nhiệt liệt.

Đạo diễn Thanh Sơn chia sẻ bản thân hiểu những khó khăn mà người bán vé số gặp phải khi lệnh cấm được ban hành: "Đa phần những người bán vé số, buôn gánh, bán bưng. Họ chỉ thuê 1 căn phòng vỏn vẹn tầm 8m vuông. Đa số là các cô chú lớn tuổi, khuyết tật. Thu nhập mỗi ngày 1,2 trăm ngàn, ko tiền để về quê, muốn về cũng ko có xe để đi, ko tiền trả tiền thuê nhà, làm sao có tiền ăn uống? Chắc chắn ko thể tồn tại trong 14 ngày nghỉ dịch''.

Anh cũng kêu gọi những tấm lòng hảo tâm đóng góp gạo, mì gói, thức ăn...để có thể làm trung gian gửi đến chính quyền các quận phân phát cho các hộ nghèo: ''Việc đầu tiên, Sơn xin kêu gọi những mạnh thường quân, tốt nhất là bằng hiện vật như Gạo - Mì Gói v.v.. có thể tặng, hoặc bán lại cho Sơn với giá tốt nhất. Sơn và anh Bùi Đại Nghĩa sẽ liên lạc với chính quyền địa phương các quận ven TP - Hồ Chí Minh như Q4 - Q6 - Q8 - Q. Bình Tân - Q. Tân Phú - Q. Bình Thạnh. Những nơi đa phần có những xóm trọ của những người bán vé số, buôn gánh bán bưng để kịp thời hỗ trợ''. Đạo diễn Thanh Sơn cũng nhấn mạnh bản thân sẽ đi khảo sát từng hộ dân để không bỏ sót bất kỳ ai đang thiếu thốn.

Đạo diễn Thanh Sơn

Nghệ sĩ Hồng Vân viết: ''Đất nước mình, Sài Gòn mình cần lắm những con người thế này, thật tự hào vì họ là những người nghệ sĩ đi tiên phong. Cảm ơn đạo diễn, diễn viên Thanh Sơn và em Đại Nghĩa bách nghệ. Chị xin được ủng hộ chiến dịch 14 ngày của các em 10 triệu nhé. Của ít, lòng nhiều mọi người ơi".

Dưới bài đăng của đạo diễn Thanh Sơn và nghệ sĩ Hồng Vân, nhiều người hâm mộ lẫn đồng nghiệp đã để lại những bình luận bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ với phong trào thiết thực này.

Không chỉ đạo diễn Thanh Sơn và nghệ sĩ Hồng Vân, MC Đại Nghĩa cũng có chung trăn trở khi tự hỏi: ''Mùa dịch, những người nghèo, những người buôn gánh bán bưng, những người lang thang cơ nhỡ thì họ lấy gì để sống?''. Anh chia sẻ:

Đó là câu hỏi mà có một bạn đã nhắn cho Nghĩa để Nghĩa tìm câu trả lời. Đúng vậy, mùa dịch tất cả các hoạt động của chúng ta đều bị đình trệ nhưng dù sao thì mình vẫn còn tiền hoặc ít ra trong nhà vẫn còn lương thực để ăn qua ngày. Nhưng còn những người làm những việc bán buôn nhỏ ngoài đường, bán vé số, các công việc lao động tay chân nhỏ lẻ thì họ phải làm sao đây khi bữa cơm dựa vào từng đồng thu nhập vốn đã ít ỏi hàng ngày?

Đó là điều mà chúng ta nên suy nghĩ để giúp họ ít nhất qua vài tuần căng thẳng của mùa dịch này.

Để giúp đỡ những số phận khó khăn, MC Đại Nghĩa đã cam kết ủng hộ 1 tấn gạo và lên kế hoạch phát cho các hộ nghèo ở Cà Mau. ''Đây mới chỉ là một địa phương thôi, còn bao nhiêu nơi khác mà người nghèo đang cần đến nữa. Ngay cả tại TP.HCM này, cũng còn biết bao hoàn cảnh tương tự cần đến sự giúp đỡ của chúng ta. Nhưng giờ biết bắt đầu từ ai và từ đâu đây? Đó là điều mà Nghĩa vẫn còn chưa giải quyết được cho chính nơi mà mình đang sống'', Đại Nghĩa viết.

Đọc thêm: MC Phan Anh quyên góp tiền chống dịch Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.