• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Sinh viên người Anh phát minh ra chất liệu thay thế nhựa được làm từ da cá và tảo

Cuộc sống

Con người tạo ra chất liệu nhựa vì độ bền vượt trội của nó nhưng có lẽ khi đó chúng ta chưa thể hiểu được rằng thứ tiện dụng này lại có ngày làm tắc nghẽn đại dươngphá huỷ môi trường sống của rất nhiều sinh vật trên Trái Đất.

lost bird nhua sinh hoc tu da ca va tao do 6

Do đó, ngày càng có nhiều sự tập trung vào việc phát minh ra các vật liệu bền vững và dễ dàng phân hủy sinh học. Mới đây, một sinh viên đã góp phần giảm ô nhiễm nhựa bằng cách phát minh ra một loại nhựa sinh học mới.

Lucy Hughes, từ Đại học Sussex, đã tạo ra một vật liệu làm từ chất thải hữu cơ của ngành công nghiệp đánh bắt cá và tảo đỏ.

lost bird nhua sinh hoc tu da ca va tao do 1

Cô gái 23 tuổi đến từ Twickenham, Vương quốc Anh, đặt tên cho chất liệu mới này là Marinatex và cô hy vọng nó có thể thay thế hoàn toàn nhựa và giúp giảm thiểu gánh nặng cho đại dương.

Nhựa sinh học tạo ra nhiều lợi ích hơn nhựa thông thường, không chứa độc tố và dĩ nhiên là có thể dễ dàng phân huỷ sinh học, có nghĩa loại nhựa này có thể được xử lý thông qua các hệ thống rác thải thông thường.

Chúng ta có thể sử dụng nhựa thoải mái nếu nó được làm từ một vật liệu sinh học, loại nhựa này có thể dùng cho các sản phẩm có vòng đời dưới một ngày như vỏ bọc sandwich trong cửa hàng tiện lợi. Tôi biết rằng mình không đơn độc, xung quanh tôi có một cộng đồng tiên phong về sử dụng nhựa sinh học, họ đang phát triển và làm việc không ngừng để tìm các giải pháp thay thế cho sự phụ thuộc nhựa của thế giới ngày nay.

Với Marinatex, chúng tôi đã tạo ra một vật liệu giống như nhựa trong suốt với vòng đời ngắn và phù hợp với Trái Đất hơn.

lost bird nhua sinh hoc tu da ca va tao do 3

Lần đầu tiên Lucy có ý tưởng về Marinatex là khi cô ghé thăm một doanh nghiệp đánh cá, nơi cô tận mắt nhìn thấy lượng chất thải hữu cơ mà ngành công nghiệp này sản xuất.

Sau một số thử nghiệm, Lucy nhận thấy cô có thể sử dụng da cá kết hợp với tảo đỏ để tạo ra một loại nhựa hiệu quả và bền vững.

Nhựa sinh học làm từ tảo đang trở nên rất phổ biến, nhưng vấn đề tôi gặp phải trong quá trình phát triển là những miếng nhựa chỉ có thành phần từ tảo sẽ nhanh chóng trở nên nhăn nheo.

Tôi biết mình cần tìm một loại nguyên liệu giúp công thức phù hợp hơn. Các thí nghiệm ban đầu của tôi đều liên quan đến các loại chất thải từ ngư nghiệp như vỏ hến, các loại giáp sát và cuối cùng là da cá.

lost bird nhua sinh hoc tu da ca va tao do 2

Hiện tại dự án vẫn trong quy mô nhỏ, nhưng Lucy đã tính toán rằng da từ một loại cá tuyết Đại Tây Dương có thể sản xuất 1.400 túi Marinatex. Điều này hứa hẹn loại nhựa thân thiện môi trường trên có thể sẽ được nhân rộng hơn trong tương lai.

Lucy hiện đang học năm thứ tư đại học, nhưng hy vọng với sự hỗ trợ phù hợp từ các chuyên gia, Marinatex có thể có mặt trên thị trường vào nửa cuối năm 2020.

lost bird nhua sinh hoc tu da ca va tao do 5

Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi người trên hành tinh này, bạn có thể giảm thiểu rác thải bằng các phương pháp tái chế và hạn chế đến mức tối đa những sản phẩm đựng bằng túi nilon hay hộp xốp, hộp nhựa. Mặc dù nhựa là một loại vật liệu không thể thiếu trong cuộc sống, nhưng hãy cùng cố gắng giảm tải nhiều nhất có thể bạn nhé!

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.