• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

5 ngày sống trong khu ổ chuột Mumbai đã làm thay đổi cuộc đời chàng trai này

Cuộc sống

Hai năm rưỡi trước, Jacob lầu đầu tiên du lịch đến Ấn Độ và dành 2 ngày đi bộ xung quanh khu ổ chuột ở Mumbai để tìm hiểu. Dù đã được tận mắt nhìn thấy đời sống của người dân nơi đây và hiểu rõ hơn về khu ổ chuột nhưng Jacob không có đủ thời gian để sống thử và trải nghiệm sâu sắc hơn về nơi này. Chuyến đi kết thúc, để lại cho anh nhiều câu hỏi chưa được giải đáp.

1

"Hai năm trước tôi đã có dịp đến Ấn Độ và ghé thăm Mumbai. Tôi đã dành 2 ngày để đi bộ xung quanh nơi này không có dịp trải nghiệm nhiều hơn tại nơi này" - Jacob chia sẻ

Jacob quyết định quay lại Ấn Độ thêm một lần nữa, tìm đến Mumbai và dành 5 ngày sống tại Dharavi, khu ổ chuột lớn nhất thế giới.

2

"Vì vậy, vào lần thứ 2 quay trở lại Ấn Độ, tôi quyết định dành 5 ngày để sống cùng người dân tại khu ổ chuột để tìm hiểu thêm về họ".

Những trải nghiệm tại đây đã mở rộng thế giới quan của Jacob theo một cách anh không bao giờ hình dung ra được. Thời gian sinh hoạt cùng với người dân nơi đây đã giúp anh có cái nhìn hoàn toàn khác.

3

"Tôi đã có những trải nghiệm khó quên về cuộc sống ở khu ổ chuột mà nhiều người e ngại mỗi khi nhắc đến".

Như mọi người cũng đã biết, khu ổ chuột là nơi ít ai dám đến bởi nhiều vấn đề xã hội phức tạp thường xảy ra tại đây. Ví dụ như câu chuyện người chết nằm lay lắt trên đường, cư dân không một ai biết đọc hay biết viết, trẻ con phải ngủ chung với những con chuột "thành tinh"...

4

Jacob vui vẻ nói chuyện với những người dân nơi đây.

Tất nhiên ở khu ổ chuột này có hàng tấn vấn đề cần được giải quyết, đặc biệt là tình trạng vệ sinh.

5

Những câu chuyện về đời sống, tệ nạn xã hội vây quanh và đeo bám khu ổ chuột khiến nhiều người e ngại tiếp xúc với những con người nơi đây.

6

Tuy điều kiện sống có tồi tệ đến mức nào thì con người ở đó vẫn giống với mọi người trên thế giới.

7

Nhiều nguồn tin cho rằng ở Dharavi chỉ có duy nhất 1 nhà vệ sinh nhưng có đến 1 ngàn người sử dụng.

8

Ngoài ra, nguồn nước chăn nuôi gia súc thường dùng chung với nước sinh hoạt vì trên thực tế, các nguồn nước địa phương thiếu cơ sở làm sạch, đôi khi nó cũng chính là nguyên nhân lây lan nhiều bệnh truyền nhiễm.

9

Nhưng mọi người đều giống nhau cả thôi, dù là ở nơi này hay nơi khác...

10

Họ cũng có ước mơ, mục tiêu phấn đấu, công việc, suy nghĩ và những cảm xúc.

11

Không quan trọng chúng ta đến từ khu ổ chuột hay xuất thân con "nhà mặt phố, bố làm to", tất cả chúng ta đều bình đẳng trên con đường tìm kiếm hạnh phúc.

12

Hoàn cảnh không thể là thước đo dùng để đánh giá một con người.

Những gì mà chúng ta đều làm mỗi ngày đó chính là theo đuổi ước mơ, đi tìm hạnh phúc, động lòng trắc ẩn với những người khác và khả năng thích ứng, đối phó với bất cứ hoàn cảnh nào và luôn cố gắng hết mình.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.