• Về đầu trang
Spock
Spock

'Sự sống bắt đầu từ khi nào?' cùng những tranh cãi không hồi kết về quyền sống cho thai nhi

Cuộc sống

Phá thai luôn được coi là một chủ đề gây tranh cãi trong suốt nhiều năm và dường như không có dấu hiệu hạ nhiệt. Vấn đề cốt lõi của cả cuộc tranh luận nằm ở việc, một bào thai được coi như là "sống" từ khi nào? Có phải là khi sự thụ thai bắt đầu diễn ra? Nhịp tim đầu tiên, sóng não đầu tiên hay ngay khi mà đứa trẻ thành hình?

Trong cuộc tranh luận kiểu này, tôn giáo luôn đóng một vai trò quan trọng khi nhiều người với nhiều tín ngưỡng khác nhau cũng có sự xung khắc với nhau trong các quan điểm. Khi câu hỏi nói trên vẫn chưa được trả lời, vấn đề cứ tiếp tục được đẩy đi xa, dẫn đến một cuộc tranh luận không hồi kết.

Ví dụ gần đây nhất đó là khi những người dùng trên mạng xã hội Reddit đã cùng nhau bình luận về một bức hình được chia sẻ trên subreddit MurderedByWords có tên "Cuộc sống bắt đầu từ sự thụ tinh". Bức hình cũng nêu rõ quan điểm của tác giả khi lấy hình ảnh một em bé với dòng chữ "Nếu người ta được coi là chết khi tim ngừng đập thì sao lại không coi sự sống ra đời khi trái tim bắt đầu đập?".

pro lifer post response 5 5c0e2b5b99d40 700

Nếu như chỉ nhìn thoáng qua, đó có thể là một lời khẳng định có lí, nhưng phản hồi của những người comment phía dưới lại cho thấy cái nhìn khác.

pro life 8

Với nhiều người, phá thai là lựa chọn tồi nhưng lại là phương án duy nhất mà họ có. Những thứ đằng sau nó là thứ khiến họ bị ám ảnh rất nhiều. Liệu bạn có muốn phải chứng kiến nỗi đau của người đã từng trải qua việc sảy thai, hay phải bỏ thai ngoài ý muốn mà có ai đó cứ tìm cách khơi dậy sự đau khổ tột cùng mà họ phải gánh chịu?

pro life 1

Bên cạnh đó, cũng không thiếu những comment mỉa mai, châm biếm về chủ đề này.

pro life 3

pro liffe 2

Trong khi cuộc tranh luận vẫn đang tiếp diễn, cũng có không ít chia sẻ về các trải nghiệm phá thai, hay sảy thai trong quá khứ cũng được các người dùng đăng tải, đem đến cho người đọc cái nhìn chân thực nhất về vấn đề trên.

pro life 7

pro life 4

pro life 5

pro life 6 1

pro lifer post response 14 5c0e2b6b4dfef 700

pro lifer post response 16 5c0e2b6e14452 700

pro lifer post response 18 5c0e2b70c7a1d 700

pro lifer post response 19 5c0e2b72903a5 700

Với nhiều người, kể cả những sự thật được khoa học chứng minh hay các buổi tranh luận như thế này cũng không làm thay đổi quan điểm của họ được, đặc biệt là trong một chủ đề phức tạp như thế này. Mỗi cá nhân đều có một tiêu chuẩn đạo đức khác nhau và cứ như thế, lựa chọn "bỏ thai" hay "giữ thai" cũng sẽ được đưa ra. Vậy với các bạn, "bỏ" hay "giữ", cái nào tốt hơn?

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.