• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Sự thật chấn động phía sau câu chuyện cậu bé làm chứng trước tòa: 'Mẹ dìm chị gái cháu chết đuối'

Cuộc sống

Đây được coi là hình ảnh đau lòng nhất tại tòa án, một đứa bé đi về phía trước với những cáo buộc về người mẹ của mình là Amanda Lewis đã giết hại chị gái của cậu là Adrianna Hutto.

Tại phiên tòa cậu bé AJ đã liên tục có những câu trả lời không đồng nhất khi cậu nhận được những câu hỏi của thẩm phán, không thể chịu được áp lực trong lòng cậu bé đã òa khóc và nói rằng chính mẹ mình đã giết chị gái của cậu.

005210c73634a73883f40b20fa73e35f

Cậu bé AJ đã bật khóc tại tòa án và nói ra sự thật kinh hoàng

Câu chuyện xảy ra vào ngày 8/8/2017, bệnh viên Florida nhận được một cú điện thoại báo rằng một bé gái 7 tuổi bị đuối nước ở hồ bơi tại nhà, bệnh viện đã nhanh chóng tới sơ cứu cho đứa bé, nhưng sau một thời gian dài cấp cứu không có dấu hiệu tỉnh lại, cô bé đã bỏ lại cuộc sống ra đi mãi mãi.

Được biết tại hiện trường lúc đó có một người phụ nữ - là Amanda Lewis mẹ của cô bé 7 tuổi, toàn thân bà ướt nhẹp, bà đi theo xe cứu thương cùng tới bệnh viện sau đó ngồi chờ trong lúc con gái cấp cứu. Nhưng thật đáng tiếc bác sĩ đã không thể cứu được cô bé 7 tuổi, các nhân viên y tế nghĩ rằng đây sẽ là một nỗi đau đớn, mất mát to lớn khi báo về cái chết của cô bé cho gia đình của cô. Vì vậy, các nhân viên y tế đã phải mất 5 phút chuẩn bị trước để thông báo cho gia đình nạn nhân.

Thật bất ngờ khi Amanda biết được cái chết của con gái mình, phản ứng đầu tiên của Amanda không phải khóc lóc hay buồn như người nhân viên tưởng tượng, ngược lại Amanda lại rất bình tĩnh hỏi nhân viên rằng: “Máy bán hàng tự động ở đâu? Máy của tầng này bị hỏng rồi!” Điều này khiến cho mọi người nghi ngờ về Amanda.

3b6444b80e6a7867c0b99a33ed50d155

Cô bé 7 tuổi Adrianna Hutto đã rời xa thế giới mãi mãi

Đối mặt với phản ứng thờ ơ của người mẹ, nhân viên y tế đã đột nhiên nhớ tới những mảng bầm tím ở mặt Adrianna trong quá trình cấp cứu cho cô bé. Liên kết các sự việc trên với nhau, người nhân viên không thể không tự hỏi: “Liệu rằng cái chết của Adrianna có liên quan tới người mẹ của cô bé hay không?”. Nhân viên y tế ngay lập tức báo cáo vụ việc cho cảnh sát để điều tra vụ việc. Lúc đó cậu bé AJ 6 tuổi là mấu chốt điều tra của vụ án.

tr1310732648829103363261

Chân dung của Amanda

AJ không đến bệnh viện cùng mẹ mà được gửi đến nhà của ông ngoại sau khi vụ việc đau lòng xảy ra. Khi AJ nói chuyện với cảnh sát, cậu bé nói: “Mẹ cháu đã làm chị chết đuối”.

AJ kể lại, vào buổi sáng định mệnh đó, chị gái cậu đã lấy xà phòng làm dây bẩn khắp nơi, người mẹ rất tức giận và quyết định trừng phạt con mình. Bà biết Adrianna sợ nhất là nước nên đã nhúng đầu cô bé xuống bể bơi. Adrianna hết sức sợ hãi hét lên, người mẹ tiếp tục nhúng đầu con mình xuống nước để làm cô bé không thể nói gì.

AJ ngoài kể lại câu chuyện còn trực tiếp diễn lại cảnh mẹ mình úp đầu chị gái xuống nước như thế nào, điều này không khỏi khiến cho cảnh sát cảm thấy rùng mình.

aj hutto

Để chắc chắn hơn, cảnh sát đã sắp xếp một cuộc gặp khác giữa cậu với một nhà tâm lý học nhưng kết quả vẫn như cũ. Cảnh sát đã nhanh chóng nộp đơn lên tòa để làm rõ tình tiết vụ án.

Khi đến nhà Amanda, cảnh sát còn phát hiện thêm những điều bất thường khác, môi trường sống bẩn thỉu, phòng những đứa trẻ thì không có bất cứ một món đồ chơi nào, chỉ có duy nhất hai tấm đệm bẩn mà thôi. Hiện trường là hồ bơi tại nhà, hồ bơi cao 121cm nhưng cô bé Adrianna chỉ cao 110cm và tất nhiên không thể tự leo vào hồ bơi được.

e636cd2f9cd0665a35c7eacfea55c374

Cuộc gặp giữa AJ và nhà tâm lý học

a7be0fc1eb60c22a679326967463fecb

Hồ bơi tại nhà Amanda

Ngoài ra, lời khai của AJ còn được chứng thực thêm khi những người hàng xóm cạnh nhà cậu bé nói rằng cô bé Adrianna bị chứng ADHD (chứng rối loạn tăng động giảm chú ý). Nguyên do bởi Amanda đã sinh Adrianna khi bà chưa đầy 20 tuổi.

Trong những năm đầu Adrianna được ông bà chăm sóc, chỉ mới gần đây cô bé mới trở về sống với mẹ, nhưng lại không thích ứng được với môi trường sống mới này cũng như không thể thích nghi được với người lạ.

Cuộc sống không như mong muốn, cộng với chứng ồn ào, tăng động của con gái đã khiến Amanda dần mất kiên nhẫn với cô bé, thậm chí Amanda còn phàn nàn với hàng xóm rằng: “Nếu như con gái mà được như con trai thì tốt biết mấy, tôi thực sự không mong muốn có con gái chút nào!”.

deeedd2c402f543c673500d90a47a77a

AJ và người chị gái Adrianna

Tuy nhiên vụ việc chưa dừng tại đó, cảnh sát còn điều tra ra được một bí ẩn của 9 năm trước, rằng ngôi nhà này trước đây không chỉ có Adrianna và AJ mà còn có một cậu bé nữa tên là Alexander. Amanda đã sinh Alexander năm 16 tuổi, nhưng Alexander đã chết không rõ lý do khi chỉ mới 18 tháng tuổi.

Amanda đã nói rằng lúc đó bà đang ngủ, khi tỉnh dậy thì thấy Alexander nằm bất động trên sàn và không thở nữa. Bởi vì tại thời điểm đó không có bất kì một bằng chứng nào có thể chứng minh Amanda đã sát hại Alexander nên vụ việc đã dừng lại tại đó.

d90f3d27148cfbe94894019076ac3805

Cậu bé Alexander

Mọi người đều nghĩ rằng nếu chỉ là tai nạn thì một đứa bé đã là quá đủ, nhưng đến đứa thứ hai mà nói là gặp tai nạn nữa thì quả là không hề đơn giản. Một tháng sau cái chết của Adrianna, Amanda đã bị bắt giữ và kết án tử hình lần một. Hầu như mọi bằng chứng của vụ án đều hướng về Amanda nên mọi người nghĩ rằng vụ án đã dần có thể khép lại và chỉ chờ bà mẹ “Ác ma” nhận tội.

Tuy nhiên Amanda lại khai rằng lúc đó mình đang ở trong phòng đóng gói đồ đạc để chuẩn bị đưa các con ra biển chơi, kết quả là con trai cô lại chạy vào và nói rằng chị gái bị rơi xuống hồ bơi, cô chạy đến và kéo con gái mình lên nhưng lúc đó Adrianna không còn thở nữa.

Cảnh sát sau đó cúng đã thực hiện một bài kiểm tra phát hiện nói dối cho lời khai của Amanda, nhưng Amanda có thể dễ dàng vượt qua nó nhiều lần. Nếu Amanda nói sự thật thì lời khai của AJ giải thích như thế nào? Đến lúc này lời khai của AJ bắt đầu rối rắm, lúc thì cậu nói ở trong nhà thấy mẹ làm Adrianna chết đuối, lúc thì cậu nói đứng ở trên cây.

6cc69345a1388a246438ff80fb81ffab

Cái cây mà AJ kể trong lời khai của mình.

Cảnh sát sau đó đã kết luận rằng lời khai của AJ là không chính xác, bởi cậu không thể đứng từ nhà nhìn ra hồ bơi cũng như không thể tự mình leo lên cây được.

Đau đầu hơn nữa là trong câu hỏi thứ 5, AJ đã không còn nói chị gái bị mẹ sát hại mà do Adrianna đang bắt côn trùng rồi vô tình trượt chân ngã vào. Những lời chứng này lặp đi lặp lại làm cảnh sát băn khoăn rằng: “Chuyện gì đã xảy ra với đứa trẻ này?”

Luật sư bào chữa cho Amanda là Walter Smith nói rằng anh ta không nghĩ AJ đang nói dối lúc này, ông ta nghĩ rằng lời khai cáo buộc mẹ lúc đầu do AJ bị xúi giục. Chắc hẳn AJ chỉ thấy chị gái chết trong hồ bơi chứ không trực tiếp nhìn thấy quá trình chị gái chết. Vậy ai là người đã xúi AJ?

Trên thực tế có một người đáng nghi hơn đó là ông ngoại của AJ là Charles Burn. Charles Burn và Amanda không có quan hệ tốt, Charles Burn nghĩ rằng Amanda không có đủ tiêu chuẩn để làm mẹ, nhưng ông lại có mối quan hệ thân thiết với hai đứa cháu. Ông thường đưa chúng ra ngoài chơi. 30 phút sau cái chết của chị gái, AJ được trao cho Charles chăm nom.

ht lewis 13 101104 ssh

Charles và 2 đứa cháu

Luật sư nghi ngờ rằng Charles để có quyền nuôi cháu đã xúi AJ làm giả lời khai để đổ tội cho mẹ mình.

Tất nhiên Charles bác bỏ lời cáo buộc này và cho rằng phía bên kia đang xúc phạm nhân cách của mình. Cứ như thế hai bên tranh cãi với nhau, bên truy tố lúc đầu tự tin sẽ giành chiến thắng thì bây giờ cũng mất dần lợi thế. Chính vì vậy bên truy tố đưa ra điều kiện: “Chừng nào Amanda sẵn sàng nhận tội, có thể quy về tội ngộ sát, trách nhiệm hình sự sẽ không hơn mười năm”. Nhưng Amanda kiên quyết từ chối thừa nhận rằng cô đã giết con gái mình và yêu cầu được tuyên bố vô tội.

Buổi điều trần thẩm phán một lần nữa diễn ra vào tháng 2 năm 2008, AJ vẫn là nhân chứng quan trọng, quan tòa hỏi: “Cháu có thể nói sự thật chứ?” AJ gật đầu. Thẩm phán hỏi tiếp: “Cháu có biết sự thật có nghĩa là gì không?” AJ cũng đã nêu rõ câu trả lời cho câu hỏi này. Nhưng sau đó phải đối mặt với kiểm tra chéo, AJ không thể nói bất cứ điều gì. Vị thẩm phán cuối cùng hỏi: “Mẹ cháu có ở đây không?” Thật không ngờ AJ trả lời “Không ạ”. Để xác nhận, thẩm phán hỏi lại lần nữa: "Mẹ cháu có ở đây không?". AJ lướt qua Amanda và nói: “Không”. Các thẩm phán cuối cùng đã chỉ vào rằng Amanda nói: "Mẹ cháu ở đây".

Sau đó, AJ không thể cầm được nước mắt và khóc. Thẩm phán cho rằng nước mắt cậu bé là một hình ảnh rất buồn, sau tất cả, một đứa trẻ 6 tuổi đến trước tòa để xác nhận mẹ cậu là một kẻ giết người, thực sự là rất đau khổ. Vì mất kiểm soát cảm xúc nên AJ không thể tiếp tục làm chứng, và thẩm phán phải để cậu tạm thời rời khỏi tòa án.

8c37e4183f38ee5c95908871901a7e6e

Sau khi AJ đã cố gắng bình tĩnh lại, cậu lại một lần nữa nói rằng mẹ đã giết chị gái của cậu. Tuy nhiên, với lời khai không đồng nhất, thẩm phán không thể xác định liệu lời khai của AJ có đúng hay không, chỉ có thể phán xét rằng AJ không còn có thể làm chứng tại tòa được nữa.

Tuy vậy, ngoài AJ, nhân viên y tế cũng xác nhận rằng khuôn mặt của Adrianna có vết bầm tím và dấu vết rất giống bị bạo hành. Các nhân viên y tế tin rằng nó rất có thể được gây ra bởi Amanda, vì trước phản ứng thờ ơ với cái chết của con gái mình.

2c5be2fae1f96970cd0890aa9b5e00d1

Khuôn mặt bầm tím của cô bé Adrianna

Đối với điều này, luật sư bào chữa của Amanda nói rằng cách thức chăm sóc của Amanda đối với con có thể không tốt bằng các ông bố bà mẹ khác, và cách cô ấy xử lý cảm xúc cũng khác với người bình thường, nhưng điều này không có nghĩa là cô ấy sẽ giết con gái mình.

Ngoài ra, luật sư cũng nói rằng mặc dù Amanda đã bình tĩnh bất thường tại bệnh viện, nhưng cô đã rất xúc động khi được gọi đến bệnh viện, luật sư bào chữa đã lấy đoạn ghi âm điện thoại vào thời điểm đó và lúc đó giọng Amanda run rẩy, xúc động, thậm chí nôn nao do kích động. Ngay cả khi diễn kịch, thì cũng rất khó để làm như thế trên thực tế.

Luật sư cũng nói thêm rằng khuôn mặt bầm tím của cô bé Adrianna cũng có thể là do trong quá trình sơ cứu cho cô bé gây nên và nó không thể được sử dụng làm bằng chứng để cáo buộc rằng Amanda đã giết người.

Đến nay vụ án này vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Theo: eastday
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.