• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tại sao đàn ông Ấn Độ lại thích nắm tay nhau dung dăng dung dẻ trên đường phố?

Cuộc sống

Đến Ấn Độ, bạn sẽ ngạc nhiên khi thường xuyên nhìn thấy những cái nắm tay rất tình cảm giữa đàn ông với nhau trên khắp các khu phố lớn, nhỏ ở đất nước này.

Vincent Dolman là một nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng người Anh, cũng chính là người đã khám phá và giới thiệu về ý nghĩa những hành động thân mật của đàn ông Ấn Độ.

1

Anh được truyền cảm hứng tìm hiểu về văn hóa này sau khi chụp được một tấm ảnh hai người đàn ông đang nắm tay nhau.

"Lần đầu tiên nhìn thấy những người đàn ông nắm tay nhau, tôi đã bị hấp dẫn", nhiếp ảnh gia 43 tuổi chia sẻ. "Sau đó tôi còn chụp được một tấm ảnh khác khi người cha đang nắm tay con trai mình trong buổi chiều nhá nhem. Đó là một bức ảnh tuyệt vời!"

"Vì thế tôi khởi đầu dự án này", Dolman kể lại. "Bạn có thể bắt gặp rất nhiều đàn ông nắm tay nhau ở Ấn Độ, một điều không hề xuất hiện ở London."

3

4

5

Tuy nhiên, khi đã trở về Anh, Dolman mới nghĩ đến ý tưởng sẽ khám phá câu chuyện đằng sau đó và mang văn hóa này đến cho cả thế giới cùng biết.

"Khi đó, tôi biết rằng mùa mưa sắp đến ở Ấn Độ và mình cần quay lại đó càng sớm càng tốt hoặc sẽ phải đợi rất lâu để có thể chụp được những tấm ảnh khi có ánh sáng tốt.". Dolman kể lại. "Lúc mới quay lại Ấn Độ, tôi đã lạc đường nhiều lần và không thu được kết quả như mong muốn."

"Tôi bắt đầu suy nghĩ về những nơi mà mình sẽ bắt gặp đàn ông nắm tay nhau. Tôi ra bãi biển, các quảng trường lớn, công viên khi mặt trời sắp lặn, nơi sẽ có nhiều người đến tụ tập vui chơi hay đi dạo."

10

6

8

9

Dolman hỏi một vài người đàn ông Ấn Độ sao họ lại nắm tay nhau, nhưng họ đều bối rối bởi trước câu hỏi bất ngờ này.

Họ nhìn tôi như thể tôi đang muốn biết điều gì đó rất ngớ ngẩn và chỉ đơn giản trả lời: "Chúng tôi là bạn thân mà!"

11

12

13

14

Ở Phương Tây, việc tiếp xúc thân thể một cách thân mật thế này thường xem là không lịch sự và thoải mái. Nhưng ở Ấn Độ, cử chỉ này không chỉ được phụ nữ thể hiện với nhau mà ngay cả cánh đàn ông cũng như thế. Đó là cách họ thể hiện tình bạn.

Dolman bày tỏ rằng đây là trải nghiệm và hành trình rất tuyệt vời, nơi này đã mang lại cho anh rất nhiều điều thú vị.

"Tôi nhận được rất nhiều thông điệp khác nhau từ những bình luận trên Instagram khi chia sẻ dự án. Một số người nói rằng điều này cũng khá cấm kị ở Ấn Độ vì họ đang tranh luận luật về tội phạm tình dục đồng giới."

"Lúc đầu tôi thực hiện dự án này chỉ vì cảm thấy đây là văn hóa đẹp đẽ của người Ấn Độ và sự tương phản giữa cách giao tiếp của người Ấn Độ và người Anh. Nhưng nó đã lan truyền và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Tôi rất thích điều đó!", Dolman bày tỏ thêm.

15

16 1

17 1

19 1

20 1

Mặc dù Ấn Độ là đất nước phải thường xuyên đối mặt với nạn cưỡng hiếp phụ nữ nhưng chắc chắn rằng trong văn hóa của họ, tình bạn, tình yêu vẫn là điều quan trọng nhất.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.