• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Tâm sự buồn của cô gái da màu lớn lên ở Anh - Quốc gia có tới 98% người da trắng

Cuộc sống

Chia sẻ về cuộc sống ở nơi có tới 98% dân số là người da trắng, cô gái tên Cheveay Oakley (20 tuổi), sống ở London đã khiến không ít người ngạc nhiên về những gì cô đã trải qua.

Cheveay Oakley đã chuyển đến Cornwall, Anh để sinh sống từ năm 6 tuổi.

"Với tôi, Cornwall, Anh (nơi cô sinh sống từ năm 6 tuổi) là một nơi tuyệt đẹp. Tôi lớn lên cùng với bờ biển dài và xanh thẳm, với bãi cát vàng lấp lánh cùng một nền văn hóa đa dạng. Tôi rất nhớ nơi này - nơi mà tôi đã gắn bó suốt thời thơ ấu. Hiện tại, tôi đang sống ở London."

"Mặc dù Cornwall luôn là một ký ức đẹp trong tôi, thế nhưng điều đó không có nghĩa là tôi chưa từng đối mặt với việc bị phân biệt chủng tộc. Gia đình tôi cũng vậy, họ cũng phải trải qua rất nhiều định kiến từ những người da trắng xung quanh. Có đôi lúc, chỉ cần thấy chúng tôi là mọi người sẽ ngay lập tức dừng cuộc trò chuyện để nhìn theo và soi xét về màu da khác biệt."

Không chỉ vậy, Cheveay chia sẻ rằng người ta thậm chí còn gọi gia đình cô là "những con khỉ" giữa nơi công cộng.

Cheveay và gia đình thậm chí còn bị gọi là "khỉ".

"Tôi cảm thấy ghê tởm với những phát ngôn của họ. Họ thậm chí coi chúng tôi là con vật chứ không phải người. Chúng tôi đâu có làm gì sai?"

Cô gái 20 tuổi này luôn suy nghĩ rằng làn da của mình đủ tối màu để bị kỳ thị, tuy nhiên nó không tối đến nỗi người ta phải bàn luận và tỏ thái độ một cách phản cảm như vậy. Có lẽ sẽ rất khó khăn cho một đứa trẻ như Cheveay khi phải đối mặt với những lời đàm tiếu về màu da của mình. Chính vì vậy, cô đã trở nên chai lỳ và cho những kẻ phân biệt chủng tộc kia phán xét cũng như nói lời không tôn trọng mình.

"Tôi đã phạm một sai lầm vô cùng lớn khi cho họ quyền phán xét và dùng những từ ngữ kỳ thị mình. Nỗi sợ hãi về việc không được chấp nhận ngày càng lớn, tôi đã 'nhắm mắt làm ngơ' với cảm xúc của bản thân, đã dung túng cho những điều không thể tha thứ. Nếu được làm lại, tôi muốn bản thân trở nên mạnh mẽ và có tiếng nói hơn."

Cô gái này cũng trải lòng rằng đã bị crush sỉ nhục vì làn da tối màu:

"Dù sau đó cậu ta bị gia đình 'cấm vận', thế nhưng những gì cậu ta nói khiến lòng tôi đau như cắt. Lúc đó tôi mới chỉ là cô học sinh trung học 13, 14 tuổi."

Cô thậm chí còn bị xúc phạm bởi chính crush của mình.

Nhiều người xung quanh cố gắng an ủi Cheveay bằng cách viết những lời bình luận như "tôi ước mình là một người da màu". Thế nhưng, cô gái trẻ cho rằng liệu họ có thật sự nghĩ đến điều đó một cách nghiêm túc hay chỉ nói "cho vui", bởi họ có lẽ chưa từng thật sự cảm nhận được những gì người da màu phải trải qua.

"Tôi muốn được mọi người công nhận thay vì kỳ thị. Tôi cũng có hai mặt sáng và tối. Về mặt sáng, tôi muốn giáo dục và khuyến khích sự hiểu biết. Mặt còn lại, tôi muốn có quyền lực và hòa nhập với những người khác.

Màu da của tôi không nói lên rằng tôi là ai. Tôi muốn khẳng định mình bằng khả năng và sức mạnh của bản thân."

Theo: unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.