• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Thái Lan dùng rác thải nhựa làm bùa hộ mệnh để truyền cảm hứng bảo vệ môi trường

Cuộc sống

Theo báo cáo được công bố vào năm 2020, Thái Lan đứng vị trí thứ năm trong top những nước xả rác thải nhựa ra biển nhiều nhất.

“Ý tưởng làm bùa hộ mệnh từ rác thải nhựa tái chế là kết quả sau nhiều cố gắng để tìm thấy sự liên kết giữa vấn đề môi trường và văn hóa ở Thái Lan.” Krit Phutpim, người đại diện của một trong những doanh nghiệp đứng sau dự án cho biết. 

Bùa hộ mệnh là vật phẩm quen thuộc với hầu hết người dân ở các nước Đông Nam Á, đặc biệt là xứ sở chùa Vàng Thái Lan. Những lá bùa với hình ảnh Thần, Phật hay Linh vật đều có giá trị tâm linh vô cùng to lớn và được tin là sẽ đem đến may mắn, đồng thời bảo vệ người sở hữu nó khỏi xui xẻo, tai ương.

Thông thường bùa được làm từ các vật liệu như xương, gỗ, đá hay kim loại. Tuy nhiên mỗi chiếc bùa hộ mệnh tái chế này lại được làm từ 1kg rác, bao gồm 9 loại khác nhau từ chai nhựa dùng một lần, túi nylon, vỏ hộp cotton hoặc lưới đánh cá, …

Sau khi được cầu phúc từ các nhà sư, mọi người có thể mua nó bằng ít nhất 1kg rác tái chế hoặc trả 100 baht (khoảng 70,000 VNĐ). Số tiền thu được sẽ dùng để gây nhiều quỹ từ thiện khác nhau và rác thì lại tiếp tục mang đi tái chế.

Mặc dù cũng có những ý kiến phản đối, cho rằng không nên dùng rác tái chế để làm một đồ vật linh thiêng như bùa hộ mệnh, nhưng đa số mọi người đều rất thích thú với ý tưởng này. Họ tin rằng tái chế rác thải cũng đồng nghĩa với việc mang đến một sự sống mới cho những đồ vật đã cũ, tạo ra một vòng luân hồi mới giúp chúng một lần nữa được tái sinh.

Theo: Reuters
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.