Cuộc sống

Thang máy là nơi nâng nghệ thuật quảng cáo lên một tầm cao mới

Chim Điên
Đố bạn trong khu trung tâm mua sắm, nơi nào khiến bạn vô tình phải nhìn và quan sát lâu nhất? Xin trả lời chính là quảng cáo trong thang máy.

Trong lúc chờ đợi thang máy, chúng ta đều luôn "dán mắt" vào chiếc TV quảng cáo tại khu vực chờ. Vì vậy, nơi quảng cáo hiệu quả nhất không phải đại sảnh mà chính là khu vực này.

Tuy nhiên, ngành quảng cáo ở Việt Nam chưa thật sự khai thác triệt để không gian sáng tạo này. Cùng Lost Bird xem qua những ý tưởng "đỉnh kout" trong việc sử dụng thang máy như là một công cụ quảng cáo hữu ích nhé!

1. "Sống lại lần nữa" - Quảng cáo của bệnh viện thẩm mỹ Dr. Kim ở cửa một thang máy

Thang máy là nơi nâng nghệ thuật quảng cáo lên một tầm cao mới
Thật ngưỡng mộ ai đã nghĩ ra ý tưởng đưa bức tranh Sự tạo dựng Adam vào trong nội dung quảng cáo bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ.

2. "Wake up" với cà phê Maxwell House!

Thang máy là nơi nâng nghệ thuật quảng cáo lên một tầm cao mới
Không cần ghi tagline kiểu như "cà phê mạnh", "đánh thức", "tỉnh táo". Hình ảnh minh họa này đủ khiến bạn giật mình và nhớ Maxwell House ngay từ cái nhìn đầu tiên vì quá ấn tượng. Quảng cáo này được sử dụng tại Trung Quốc năm 2008.

3. Phòng tập gym Gold

Thang máy là nơi nâng nghệ thuật quảng cáo lên một tầm cao mới
Phòng tập gym Gold là một chuỗi phòng tập thể dục nổi tiếng khắp Canada và Mỹ. Nó được thành lập vào năm 1965 bởi doanh nhân người Mỹ tên Joe Gold.

3. Quảng cáo văn phòng luật sư Sabina Stobrawe chuyên tư vấn ly hôn "đỉnh kout"

Thang máy là nơi nâng nghệ thuật quảng cáo lên một tầm cao mới
Một tấm ảnh cưới điển hình được dán lên mặt trước của cửa thang máy tại một văn phòng luật sư ở Đức. Điều đặc biệt mỗi khi cánh cửa mở ra đồng nghĩa việc cặp đôi này sẽ chia tay. Khi còn đang lúng túng thì mọi người tìm được câu trả lời ngay lập tức: Sabina Stobrawe - Luật sư tư vấn ly hôn - Lầu 2.

5. Quảng cáo phim Superman

Thang máy là nơi nâng nghệ thuật quảng cáo lên một tầm cao mới
Quảng cáo phim Superman Returns được phát hành vào năm 2006 tại một rạp chiếu phim ở Brazil.

6. Hói đầu ư? Đã có sản phẩm của Folliderm

Thang máy là nơi nâng nghệ thuật quảng cáo lên một tầm cao mới
“Bạn luôn mặc cảm vì đầu hói? Hãy hỏi bác sĩ của bạn về Power 1 + 4!” Quảng cáo kích thích mọc tóc của một thương hiệu Ấn Độ - Folliderm.

7. Cách để được ăn pizza miễn phí

Thang máy là nơi nâng nghệ thuật quảng cáo lên một tầm cao mới
Domino's Pizza là chuỗi nhà hàng pizza của Mỹ trên toàn thế giới được thành lập vào năm 1960. Kể từ năm 1973, Domino's Pizza đảm bảo rằng khách hàng sẽ nhận được pizza trong vòng 30 phút sau khi đặt hàng, nếu không họ sẽ được ăn pizza miễn phí.

8. Triển lãm của trung tâm khoa học Great Lakes

Thang máy là nơi nâng nghệ thuật quảng cáo lên một tầm cao mới
Trung tâm khoa học Great Lakes là một bảo tàng đồng thời là cơ sở giáo dục ở thành phố Cleveland, Ohio. Trung tâm hỗ trợ STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học) với các buổi triển lãm như triển lãm BioMedTech, năng lượng tiên tiến, hiện tượng khoa học và không gian.

9. Quảng cáo trường dạy Taekwondo

Thang máy là nơi nâng nghệ thuật quảng cáo lên một tầm cao mới
Sau khi trường Shams Taekwondo đăng quảng cáo này lên thang máy để quảng bá kỷ niệm 15 năm thành lập trường, họ đã nhận được thêm 15% số cuộc gọi điện thoại trong tuần đó và mở rộng hệ thống trường học.

10. Bén như dao Kagatani

Thang máy là nơi nâng nghệ thuật quảng cáo lên một tầm cao mới
Kagatani là nhà sản xuất và phân phối dao, kéo, muỗng, đũa nổi tiếng tại Nhật Bản với lịch sử 120 năm. Những con dao của hãng đều được các nghệ nhân lành nghề làm thủ công.

11. Quảng cáo trường dạy nhảy dù ở Thụy Sĩ

thang may sang tao 11a

12. Bạn có muốn lái một chiếc Ford Escape lên trên trời không?

Thang máy là nơi nâng nghệ thuật quảng cáo lên một tầm cao mới
Quảng cáo này được thực hiện tại Trung Quốc vào tháng 1 năm 2004.

13. Quảng cáo phim Resident Evil: Extinction

Thang máy là nơi nâng nghệ thuật quảng cáo lên một tầm cao mới
Quảng cáo phim này được thực hiện tại một rạp chiếu phim ở Kiev, Ukraine, năm 2007.

14. Cẩn thận bước chân của bạn

Thang máy là nơi nâng nghệ thuật quảng cáo lên một tầm cao mới
Tác phẩm 3D này được tạo ra bởi nghệ sĩ Andrew Walkerto để quảng cáo cho một trò chơi mạo hiểm mới có tên là Nemesis Sub-Terra.
Nguồn bài: B.S