• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'Thánh Bitcoin' bị bắt vì rải mưa tiền ước tính hơn 100 triệu đô la Hong Kong xuống đường phố

Cuộc sống

Anh chàng Wong Ching-kit người Hong Kong đam mê chơi Bitcoin này tự nhận mình là một người "hành hiệp trượng nghĩa", "cướp của người giàu chia cho người nghèo". Nhờ giác quan nhạy bén và cả sự may mắn mà Wong đã kiếm được số tiền rất lớn từ việc tham gia vào đấu trường Bitcoin.

1

Mới đây Wong gây chú ý trong cả nước và thế giới khi rải tiền từ toà nhà chung cư xuống cho mọi người. Lý do là anh muốn dùng số tiền từ trên trời rơi xuống để chia cho tất cả những ai cần đến chúng.

2

Wong Ching-kit hiện đang là một doanh nhân sinh sống tại Hong Kong. Anh thường được mọi người gọi với cái tên là "thánh bitcoin" hay "thiếu gia tiền ảo". Trên một chương trình truyền hình gần đây, Wong chia sẻ rằng mình kiếm được số tiền với hơn 8 chữ số từ số vốn ban đầu khoảng 300.000 HKD (gần 90 triệu VNĐ).

Trong một đoạn video được đăng tải gần đây, Wong có một bài phát biểu ngắn trước khi ném rất nhiều tờ 100 HKD từ trên tầng cao của chung cư xuống.

Wong ném tiền tại một khu phố nghèo ở Thâm Thủy Bộ. Ngay sau đó, người qua đường đã tranh nhau để nhặt càng nhiều tiền càng tốt khiến đường phố trở nên rất hỗn loạn.

Anh bị buộc tội gây rối trật tự, cảnh sát đã ra lệnh truy nã vào ngày 16/12. Chẳng ai biết chính xác đã có bao nhiêu tờ tiền rơi xuống đất nhưng cảnh sát chỉ thu lại được khoảng 6.000 HKD (hơn 17 triệu VNĐ).

4

Một người dùng Twitter thì lại cho rằng có đến 100 triệu HKD đã rơi xuống, theo trang Shanghaiist đưa tin.

Bên cạnh việc ném tiền với mục đích giúp đỡ người nghèo ra, anh Wong còn quyên góp cho một nhà hàng Thâm Thuỷ Bộ nơi thường xuyên phát phần ăn trưa miễn phí cho người nghèo.

"Thánh Bitcoin" thường xuyên được gọi với cái tên là Robin Hood ngoài đời thực, anh đã quyên góp 92.000 HKD (hơn 27 triệu VNĐ) để mua hơn 3.800 suất cơm miễn phí cho người nghèo.

3

Dẫn lời luật sư Albert Luk Wai Hung, ông cho biết "thiếu gia tiền ảo" đúng là đã phạm tội gây mất trật tự khi thả tiền ra đường phố, ngoài ra anh cũng phạm thêm tội cố ý quảng cáo bằng cách tạo ra cảnh tượng hỗn loạn. Luật sư Luk cho biết thêm hình phạt mà Wong phải chịu có thể là 5.000 HKD (hơn 14 triệu VNĐ) hoặc 12 tháng tù.

5

Ông Luk nói thêm tại Hong Kong, người đi đường nhặt được tiền mà không giao nộp cho cảnh sát là phạm pháp. Tuy nhiên trong trường hợp này, Wong đã cố ý phân phát tiền nên người dân sẽ không phạm tội gian lận. Ông Luk cũng khuyên người dân không nên tuỳ tiện nhặt tiền, nếu nhặt được cũng nên giao nộp cho cảnh sát.

6

Wong quyên góp tiền cho nhà hàng thường xuyên làm từ thiện tại Thâm Thuỷ Bộ.

Wong hiện sở hữu một công ty có tên Coin's Group. Công ty này ban đầu có tên Oscar Holding Group và chỉ vừa được đổi tên vào ngày 3/7/2018.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.