• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Thay áo mới cho nhà cửa để 'đổi mood'

Cuộc sống

Nếu lâu rồi, bạn chẳng để tâm đến việc trang trí nhà cửa, thì trong thời gian lễ hội cuối năm gần kề, bạn có thể mua ít cây, thay rèm cửa để tăng thêm sức sống mới cho ngôi nhà. Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn trang trí lại ngôi nhà của mình vừa đẹp mắt lại rất dễ thực hiện.

1. Trồng thêm cây

Cây cối sẽ làm nhà bạn xanh tươi và không khí cũng trở nên tốt hơn. Ngoài ra, chăm sóc cây cảnh cũng giúp bạn thư giãn mỗi ngày. Nếu nhà đã có một số loại cây, bạn có thể trồng thêm các loại rau và chăm sóc chúng như những người bạn thật sự. Để không gian trong nhà thêm xanh, bạn hãy chọn những loại cây có thể lọc không khí và vẫn khỏe mạnh phát triển khi không có ánh sáng trực tiếp của mặt trời.

Nguồn ảnh: @plantandwander

2. Thay đổi một góc trong nhà theo phong cách khác

Bạn có thể thay đổi phòng ngủ hoặc một góc phòng khách thành nơi có phong cách khác lạ so với toàn bộ ngôi nhà. Một số phong cách có thể tham khảo như Bohemian hay gỗ để tạo không gian lạ mắt. Nếu không thích đầu tư quá nhiều chi phí, bạn chỉ cần trang trí góc nhỏ đó phù hợp với lễ hội cuối năm như giáng sinh hoặc năm mới.

Nguồn ảnh: @plantandwander

3. Biến ban công thành nơi thư giãn

Hãy mang một cái bàn nhỏ, trồng thêm các loại cây lớn, làm mái che và giăng thêm dây đèn lung linh ngoài ban công. Cuối năm thường là khoảng thời gian mà tất cả mọi người đều vui vẻ, vì vậy ngồi ngoài ban công ngắm đường phố hay đất trời cũng là cách giúp bạn được thư giãn tuyệt đối.

Nguồn ảnh: celovito.si

Nguồn ảnh: @ecoerishop

4. Bỏ hết vật dụng quá cũ

Nhà cửa bừa bộn và lộn xộn thường do bạn đã để quá nhiều vật dụng lâu không sử dùng tới ở lại. Có thể bạn rất tiếc các món đồ mà mình đã mua, nhưng nếu giữ chúng quá nhiều, ngôi nhà sẽ trở nên rất chật chội. Hãy mạnh tay đem bỏ chúng và dọn dẹp lại các góc nhà đã lâu không đụng đến.

Nguồn ảnh: Khomson

5. Thay đổi màu sắc trong nhà

Thay rèm cửa, trải một tấm thảm mới, thay hết vỏ gối tựa lưng thành màu khác cũng giúp bạn nhận ra sự khác biệt trong ngôi nhà của mình. Hãy chọn tông màu mà bạn thích để tiếp thêm năng lượng cho những tháng cuối năm.

Nguồn ảnh: OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Nguồn ảnh: @plantandwander

Nếu đã thấy nhàm chán với những điều bình thường, bạn hãy chủ động thay mới chúng để vui vẻ và phấn chấn hơn trong những tháng cuối năm nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.