• Về đầu trang
Treng
Treng

Thói ngủ kỳ lạ của người nổi tiếng: Kẻ chỉ chợp mắt 2 tiếng một ngày, người dành hẳn... cả tuần để ngủ

Cuộc sống

Một số người nổi tiếng sở hữu các thói quen ngủ vô cùng kỳ lạ, đến mức nhiều người phải đặt ra câu hỏi: "Liệu đây có phải là một trong những chìa khóa dẫn đến thành công của họ?".

1. Charles Dickens: Khi ngủ luôn quay về hướng Bắc

charles dickens

Charles Dickens được công nhận là một trong những nhà văn vĩ đại nhất lịch sử. Ông không chỉ nổi tiếng với các tác phẩm văn học tiêu biểu mà còn được ca ngợi về khả năng kể chuyện cùng với trí nhớ siêu phàm.

Tuy nhiên, nhà văn nổi tiếng nhất thời đại Nữ hoàng Victoria có một thói quen khi ngủ rất kỳ lạ. Charles Dickens tin rằng, nếu ông ngủ quay về hướng Bắc thì sẽ giúp cải thiện sự sáng tạo của bản thân. Thậm chí, ông còn viết về thói quen ngủ kỳ lạ của mình và tin rằng ngủ quay về hướng Bắc là tốt nhất. Trên thực tế, Charles Dickens mắc chứng mất ngủ.

2. Nikola Tesla: Không ngủ quá 2 tiếng một ngày

56889981acee4

Nikola Tesla là một trong những nhà phát minh lỗi lạc của nhân loại. Ông chính là "cha đẻ" của dòng điện xoay chiều mà hiện nay chúng ta sử dụng vô cùng phổ biến, rộng rãi.

Nikola Tesla từng tuyên bố rằng ông ngủ không quá 2 tiếng một ngày. Nhà khoa học này cho rằng nhờ vào chu kỳ ngủ hạn chế của mình mà ông có nhiều thời gian để làm việc hơn. Tuy nhiên, ông có nhiều giấc chợp mắt ngắn trong ngày để cơ thể luôn tỉnh táo.

Có một báo cáo từng nói rằng nhà phát minh lỗi lạc này đã làm việc suốt 84 tiếng trong phòng thí nghiệm mà không nghỉ ngơi. Nikola Tesla cho rằng cảm giác hồi hộp khi thấy các phát minh của mình thành công khiến ông quên ăn, quên ngủ, quên bạn bè thậm chí là không màng tới cả tình yêu.

3. Leonardo da Vinci: Cứ mỗi 4 giờ lại ngủ 20 phút

da vinci thumb

Leonardo da Vinci được coi là một thiên tài toàn năng với những cống hiến vĩ đại ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Ông là một trong những vĩ nhân thực hiện chu kỳ ngủ Uberman: cứ sau mỗi 4 giờ sẽ chợp mắt khoảng 20 phút. Mặc dù lịch trình giấc ngủ này có vẻ rất kỳ lạ, nhưng nó lại giúp Leonardo da Vinci có nhiều thời gian để làm việc và hoàn thành các dự án dài hạn.

4. Stephen King: Thói quen rửa tay trước khi đi ngủ

187751050

Ông vua của thế giới kinh dị Stephen King có một thói quen rất kỳ lạ là rửa sạch tay trước khi đi ngủ. Đối với những người bình thường, việc quan trọng nhất trước khi đi ngủ là đánh răng, nhưng Stephen King sẽ không thể yên giấc nếu không rửa tay.

Ngoài ra, những chiếc gối trên giường của tiểu thuyết gia danh tiếng này đều được kê về một hướng nhất định. Stephen King cho rằng những thói quen này khiến ông cảm thấy thoải mái và ngủ ngon hơn.

5. Donald Trump: Chỉ ngủ 3 - 4 tiếng mỗi ngày

donald trump

Trong một buổi phỏng vấn, Tổng thống Hoa Kỳ từng tiết lộ rằng ông ngủ rất ít, chỉ tầm 3 - 4 tiếng một ngày, thậm chí có đêm chỉ chợp mắt được 1 tiếng.

Ngoài ra, Donald Trump còn dậy rất sớm để đọc tin tức và chăm sóc mái tóc của mình. Dù dậy sớm nhưng ông lại hay bỏ bữa sáng.

6. Arianna Huffington: Biến phòng ngủ thành thiên đường

1 uxvo

Nữ hoàng truyền thông Arianna Huffington vô cùng quan tâm đến giấc ngủ của bản thân. Vì vậy, bà đã hô biến căn phòng thành thiên đường của những giấc ngủ. Trước khi ngủ, Arianna Huffington tắt hết các thiết bị điện thoại, thậm chí bà còn mang điện thoại để ở ngoài phòng ngủ.

Kế tiếp, người phụ nữ quyền lực này ngâm mình với nước nóng và muối Epsom cùng dầu hoa oải hương để thư giãn. Đặc biệt, Arianna Huffington có những bộ đồ ngủ đặc biệt và chỉ có thể yên giấc khi mặc chúng. Ngoài ra, bà còn đọc thơ hoặc sách triết học để có thể ngủ ngon hơn.

7. Marissa Ann Mayer: Cứ 4 tháng lại ngủ một giấc kéo dài cả tuần

18corner marissa facebookjumbo

Marissa Ann Mayer là nữ kỹ sư đầu tiên được nhận vào làm việc tại Google và cũng là CEO cuối cùng của đế chế Yahoo. Bà còn nổi tiếng là một người cuồng công việc và có thể làm việc 130 tiếng mỗi tuần.

Vì quá bận rộn đến mức không có thời gian nghỉ ngơi, nên cứ 4 tháng Marissa Ann Mayer lại nghỉ việc một tuần và chỉ dành thời gian ấy cho việc ngủ.

Theo: Tổng hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.