• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Thú cưng có nguy cơ bị trầm cảm nếu bạn thường xuyên cắm mặt vào điện thoại

Cuộc sống

Chúng ta đã nghe rất nhiều những cảnh báo về tác hại của việc sử dụng điện thoại liên tục mỗi ngày như các vấn đề về mắt, sức khỏe xương khớp hay cả tâm thần.

Điện thoại thông minh và hầu hết các trang mạng xã hội hiện nay là nguyên nhân dẫn đến sự cô đơn của con người trong thời hiện đại. Nhưng không chỉ có bạn mới luôn cảm thấy lạc lõng, buồn bã, kể cả những chú chó cưng cũng có tâm trạng không tốt khi nhìn thấy chủ nhân suốt ngày cắm mặt vào điện thoại.

1

Khi bạn tập trung sử dụng điện thoại thay vì chơi đùa với những chú chó như trước, điều đó sẽ làm tổn hại đến tình cảm giữa bạn và chó cưng. Lâu ngày, chú chó của bạn sẽ luôn cảm thấy cô đơn và bị bỏ rơi, dẫn đến trầm cảm và gặp nhiều vấn đề hành vi.

"Con người thật sự đang bị ám ảnh bởi điện thoại di động.", bác sĩ phẫu thuật thú y và người sáng lập VetUK, lain Booth chia sẻ với tờ Metro.co.uk. "Nhưng phụ thuộc vào điện thoại sẽ gây ra sự đổ vỡ trong các mối quan hệ quan trọng, trong đó có cả với vật nuôi, đặc biệt là chó và mèo."

2

Bác sĩ lain giải thích rằng chó, mèo là những vật nuôi có cảm xúc và rất thân thiết với con người, chúng cần con người chăm sóc và đảm bảo an toàn cho mình. Nhưng nếu bạn suốt ngày sử dụng điện thoại, điều đó sẽ khiến chúng mất niềm tin và bị tổn thương.

lain tiếp tục:

"Để tìm hiểu những gì đang diễn ra, chúng tôi đã xem xét các nguyên tắc cơ bản khi một chú chó tương tác về mặt thể chất và tình cảm với con người.

Chó là một loài động vật xã hội, và với chúng bạn chính là người lãnh đạo. Bạn là người dẫn dắt mọi khía cạnh trong cuộc sống, cho chúng ăn ngon, lệnh cho chúng những nơi được phép đến và không, bạn chăm lo sức khỏe và môi trường sống cho chúng.

Nhưng nếu chúng thường chỉ thấy bạn cầm điện thoại, trái tim của chúng sẽ bị tổn thưởng bởi chính chủ nhân của mình. Loài chó luôn yêu cầu nhận được sự chú ý và tương tác của con người. Chúng luôn cố gắng làm hài lòng bạn nhưng bạn thì không hề nhận ra điều đó.

7

Nếu chúng thường gây chú ý bằng cách nhìn bạn và vẫy đuôi, nhưng bạn lại chăm chú vào điện thoại, đó thật sự là một vấn đề nghiêm trọng với loài chó."

Khi thường xuyên không nhận được sự chú ý, thú cưng sẽ rơi vào tình trạng bối rối và đau khổ. Và kết quả của việc này chính là thay đổi tính cách và hành vi của chúng đối với bạn.

Một số chú chó có thể kiên nhẫn chờ đợi bạn lướt hết trang Facebook hay Instagram. Tuy nhiên, một số khác sẽ rất kích động để tìm kiếm sự chú ý từ bạn.

3

"Nếu bạn không chú ý, chúng sẽ bắt đầu tương tác với những người khác hoặc những con chó khác xung quanh", Iain tiếp tục chia sẻ.

"Nó có thể trở nên rất nghịch ngợm hoặc hung dữ. Nếu bất cứ thú cưng nào khác đến gần bạn, chúng sẽ tỏ ra hung hăn vì nghĩ mối quan hệ giữa bạn và chúng có thể gặp nguy hiểm.

Nếu bạn để chó cưng dần xa cách với tình yêu thương của chủ vậy tại sao bạn lại muốn nhận nuôi chúng ngay từ đầu? Chính hành động của bạn mới gây ra sự phẫn nộ và thay đổi trong tính cách của chúng.

6

Trầm cảm ở chó là một căn bệnh cũng nguy hiểm như ở người. Biểu hiện mắc bệnh là chúng đột nhiên chán ăn, ngủ nhiều hoặc tránh xa bạn, thậm chí chúng có thể liếm cơ thể quá mức hay tự nhai chân mình. Có rất nhiều trường hợp, chó phải dùng đến thuốc chống trầm cảm khi bệnh tình quá nghiêm trọng."

Vì vậy, khi sử dụng điện thoại quá mức, bạn có thể gây ra tác hại cho chính mình và cho cả thú cưng. Từ đó, bạn cũng đánh mất đi nhiều mối quan hệ quan trọng trong cuộc sống.

4

Mèo tuy không thân thiết và quan tâm bạn như chó, nhưng chúng cũng có thể bị ảnh hưởng từ thói quen này của bạn. Một chú mèo có thể sẽ rất khó chịu khi bạn cứ cắm mặt vào điện thoại thay vì chơi đùa với chúng. Mèo sẽ luôn cảm thấy bị ngược đãi với hành động này.

Lời khuyên của lain rất đơn giản: "Dành thời gian rảnh rỗi để chăm sóc thú cưng, vì chúng sẽ không sống cùng bạn mãi mãi, hãy trân trọng khoảng thời gian chúng còn ở bên bạn. Và khi có thể, bạn hãy cất điện thoại vào túi và chú ý đến chúng, cầm điện thoại chỉ giúp bạn cập nhật vài tin tức chẳng quan đến mình nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn mất đi rất nhiều mối quan hệ thân thiết."

Theo: Metro
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.