• Về đầu trang
Cá Hồi Nuôi
Cá Hồi Nuôi

Thủ khoa ngành tán tỉnh: Cô gái hẹn hò qua mạng và được bạn trai xây ngôi nhà trong mơ

Cuộc sống

Nếu như bạn lướt Tinder mỗi ngày chỉ ra được những anh trai “tìm bạn giường khi bạn gái đang du học” hoặc chỉ thích tình một đêm, thì Lisa Tranter may mắn gặp được người bạn trai sẵn sàng xây cho cô một căn hộ trong mơ.

lostbird.vn ultra modern tiny house 3

Toàn cảnh căn hộ bao gồm đất của cặp đôi

Xu hướng sống trong nhà nhỏ (tiny houses) rộ lên những năm gần đây tại các quốc gia Âu Mỹ. Như bạn đã biết, những căn hộ ở Mỹ thường rất rộng với chi phí duy trì, các khoản thanh toán hóa đơn luôn ngốn kha khá tài khoản các hộ gia đình. Từ đó, những gia đình, cặp đôi chưa có con hoặc con còn nhỏ bắt đầu tính đến phương án sống trong một căn hộ mini dưới 40m vuông.

lostbird vn tinyhouse movement

Những căn nhà nhỏ mà đẹp chiếm lĩnh Instagram

Ở Việt Nam chúng ta, nhà 40m vuông trở xuống có lẽ không có gì ngạc nhiên, nhưng đối với phong cách sống của Mỹ hơn 200m vuông, đó là một bước chuyển mình.

Từ năm 2013, Bryce Langston và bạn gái Rasa Pescud cùng nhau chu du khắp thế giới, để gặp gỡ và phỏng vấn những người theo lối sống “tiny house”. Họ có kênh YouTube hơn 2 triệu lượt đăng ký Living Big In A Tiny House để chia sẻ những thước phim thực tế, giúp mọi người hiểu hơn về ưu và nhược khi chọn lối sống bé xinh ấy.

the seed of life tiny house nz 17 of 18

Trong đó video nổi tiếng nhất của anh với hơn 20 triệu lượt xem là về cặp đôi Lisa Tranter và Matt Hobbs.

lostbird vn tinyhouse movement 2

Khác với những ngôi nhà nhỏ khác, vốn được xây để đạt hiệu quả kinh tế và dễ di chuyển, căn nhà của cặp đôi này được hoàn thiện ở mức độ tỉ mỉ cao và hiện đại, đồng thời kích cỡ của nó cũng khá lớn so với một “tiny house” gắn bánh xe điển hình (Dài 9m, rộng 2,5m, cao 4m cùng gác lửng).

ultra modern tiny house 7

Hướng nhà bếp và WC

ultra modern tiny house 4

Hướng ra phòng khách

Lisa chia sẻ hai người gặp nhau qua ứng dụng hẹn hò, trong một lần bạn cô nghịch điện thoại và vô tình sắp xếp một cuộc hẹn giữa Lisa và Matt (bạn nhà người ta không làm tôi thất vọng).

lostbird vn tinyhouse movement 3

Ngay từ buổi hẹn đầu tiên, Lisa đã chia sẻ về ước mơ được sống trong căn hộ nhỏ, ấm cúng như cô thấy trên mạng xã hội. Matt Hobbs ban đầu không mấy hứng thú với ý tưởng chuyển về sống trong một chiếc tổ bé như vậy, anh quen sống trong nhà to và tiện nghi cùng 2 chú mèo cưng Chief và Hunter.

lostbird vn tinyhouse movement 4

Theo lời Matt, Lisa cứ nói suốt về nhà nhỏ. Anh sở hữu công ty lắp đặt nhà bếp, phòng tắm, đồng thời cũng là một người thợ lành nghề nên anh dần cảm thấy hứng thú và chấp nhận dự án cá nhân này như một thử thách.

Cả hai cùng mua một mảnh đất, với sự giúp sức của bạn bè, thành quả cuối cùng thật đáng tự hào và đúng nghĩ là "nhà nhỏ nhưng chơi lớn". Sự kết hợp màu sắc, ánh sáng tài tình cùng bày trí đơn giản mà xinh xắn, ngôi nhà nhỏ của cả hai chẳng thua kém gì nhà full-size.

ultra modern tiny house 9

lostbird vn tinyhouse floor

Là dân kỹ thuật và chuyên lắp đặt nhà bếp, phòng tắm, Matt tự tay ốp từng viên gạch, mài từng mảnh ván sàn sao cho hài hòa. Đặc biệt là dù nhà nhỏ, anh nhất quyết nhét gian bếp cùng tủ lạnh size lớn vào vì bản thân thích nấu ăn.

Đặc biệt nhà tắm được thiết kế sang trọng với ánh sáng nền nã, anh lắp đặt toilet xả nước như nhà cố định. Nhìn thôi cũng biết Matt dồn hết chuyên môn của mình khiến bếp và nhà tắm là điểm nổi trội của căn nhà.

lostbird vn tinyhouse bathroom

Chưa kể thiết kế còn phân chia rõ ràng để ai cũng có tủ và không gian riêng, tránh cảnh sống chung mà mỹ phẩm của nàng chiếm hết tủ.

lostbird vn tinyhouse bathroom2

lostbird vn tinyhouse bathroom3

Một điều nữa khiến Matt trở thành mẫu đàn ông chu đáo lý tưởng trong mắt chị em đó là anh không quên hai đứa con cưng của mình: Mèo Chief và Hunter.

lostbird vn tinyhouse cat

"Hai mờ èo này là con tôi và tôi không muốn chuyện gì xảy ra với chúng"

Trong khi diện tích người ở được thu gọn lại thì sân chơi của mèo được đầu tư to oành. Matt lắp một ống dẫn từ nhà ra lồng thép lắp bên ngoài để 2 chú mèo có không gian thoải mái hơn mà không lo chúng đi lạc trên đồi hay ị bậy trong nhà.

lostbird vn tinyhouse cat2

Phòng ngủ với trần di động, tha hồ ngắm sao ngắm mưa, ngày nắng thì bấm nút kéo màn che lại.

lostbird vn tinyhouse bedroom

2 chỗ ngủ riêng biệt 2 đầu để cả hai có không gian riêng tư mỗi khi cần tập trung làm việc, đọc sách tại giường.

ultra modern tiny house 11

Chi phí xây dựng (không tính tiền mua đất) tổng cộng 90.000$, đồng thời sống ở đây họ tiết kiệm được 2000$ tiền điện mỗi năm. Những ngày lười biếng cũng chỉ mất 30' là dọn dẹp xong căng nhà. Cả hai bắt đầu mua đất và sống chung từ tháng 7/2018 và sau thành công của ngôi nhà, họ lập công ty Tailored Tiny Co. chuyên tư vấn và thiết kế, xây dựng nhà nhỏ cho những ai có ý định chuyển sang lối sống mới tiết kiệm hơn.

Tuy nhiên, video về Lisa và Hobb không chỉ thu hút vì nhà đẹp. Dân mạng bắt đầu mổ xẻ và bàn tán chuyện bên lề: mối quan hệ của hai người.

tiny house quote

Khi video được đăng lên, dân mạng trên YouTube bắt đầu buông chuyện sôi nổi về việc Matt - người đàn ông tài giỏi yêu mèo thích nấu nướng này có đang hạnh phúc không. Chỉ có một số bình luận khen ngợi ngôi nhà, nói đúng trọng tâm, còn lại thì thắc mắc về cách nói chuyện gượng gạo, khoảng cách khó xử của cặp đôi. Mọi người thắc mắc vì sao nhà nhỏ thế nhưng anh vẫn cố nhét 2 cái giường king size, cộng thêm việc anh không hề ham thích nhà nhỏ và bạn bè tham gia làm nhà cùng anh cũng ghét nó.

"Hi vọng ông anh thật sự hạnh phúc trong lòng như đã cố thể hiện ngoài mặt"

"Giấc mơ thành hiện thực của em. Với anh nó là thành tựu". Tội anh.

"Ông anh chỉ sáng mắt lên một chút khi nói về mèo"

"Ổng gọi mèo là bé cưng, còn bà kia gọi mèo người ta là đồ khốn?"

Cô gái: "Đây là tất cả những gì chúng ta cần", chàng trai: "Đây là tất cả những gì chúng ta có"

"Sao tui có cảm giác ổng không vui vẻ gì lắm trong mối quan hệ này, hy vọng tui sai đi, mong họ hạnh phúc."

55924340 265761317529051 4928297747653753351 n

Mọi sự chỉ trích nhắm vào Lisa - hiện là barrista và quản lý quán cà phê, mọi người không thích cách cô lôi người đàn ông đang hài lòng với cách sống của mình đi vào cái tổ bé. Dân mạng còn soi mói ở việc cô không biết đồ đạc gì đang có trong tủ bếp (chứng tỏ không hề nấu nướng) và khó chịu cách cô gọi mèo là "đồ khốn" (suckers). Họ cho rằng cô chỉ khen ngợi và trân trọng vì anh giỏi làm nhà, trong khi thật ra anh còn biết nấu ăn và yêu mèo.

61058638 407575959830975 8586185366570253858 n

Thật ra họ đã quên rằng Lisa cùng góp tiền mua đất với Matt, cô cũng ra tay phụ giúp những việc trong khả năng để hoàn thiện tổ ấm. Đồng thời mỗi cá nhân, mỗi cặp đôi có cách yêu và thể hiện tình cảm khác nhau. Nhìn vào những gì Matt đã làm có thể thấy anh là người trầm tính, thuộc tuýp phân tích, chủ nghĩa hoàn hảo, nên không khó hiểu khi anh gượng gạo trước máy quay. Cả Lisa và người dẫn chương trình là Langston đều thuộc tuýp sôi nổi và hào hứng, điều đó càng làm nổi trội sự điềm đạm của Matt, khiến anh như đang chán nản không muốn nói gì nhiều.

Sự khác biệt giữa Matt và Lisa biết đâu chính là điểm thu hút cả hai người, Lisa mơ mộng, hơi lơ đãng, Matt lại thực tế hơn nên dễ hiểu khi anh xem căn nhà là thành tựu và thử thách chứ không phải nơi chốn mộng mơ. Sau khi câu chuyện của họ nổi tiếng, Matt đã thành lập công ty với website lấy tên miền là tên của hai người, cho thấy sự cam kết của anh đối với mối quan hệ và anh không hề có ý rút lui khỏi đời cô sau khi xây nhà. Có thể nói, Lisa là cô gái quá may mắn.

Nếu bạn thích ý tưởng về một căn hộ nhỏ xinh cho riêng mình hoặc cả bạn đời, hãy xem thêm các video trong dự án Living Big In A Tiny House của Bryce Langster và đưa ra quyết định cho riêng mình nhé.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.