• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Đây là ngôi nhà duy nhất trên thế giới được chọn làm nơi trú ẩn khi có đại dịch zoombie xảy ra

Độc lạ

Nằm trên đỉnh của một vách đá dốc đứng cách bờ biển Iceland 6 dặm, ngọn hải đăng Þrídrangaviti được xem là một ngôi nhà trong mơ, một nơi trú ẩn tuyệt vời nếu đại dịch zombie xảy ra.

1

Þrídrangaviti hay “ba tảng đá”, được xây dựng vào năm 1939, ngay trước khi Thế Chiến thứ 2 nổ ra. Ngày nay, người ta chỉ có thể đến được ngọn hải đăng này bằng máy bay trực thăng, thậm chí là máy bay trực thăng cỡ nhỏ để thuận tiện hơn cho việc hạ cánh.

5

Chỉ có máy bay trực thăng mới có thể tiếp cận được ngọn hải đăng này

Tuy nhiên, vào năm 1938, khi người ta bắt đầu xây dựng ngọn hải đăng, máy bay trực thăng còn chưa được phát minh. Những người thợ dũng cảm đã phải leo lên vách đá cao hơn 36m, vật lộn với từng mưa giông để đặt nền móng cho ngọn hải đăng bằng chính đôi tay của mình. Chỉ cần sơ xảy một chút là họ có thể bị thổi bay xuống biển Bắc Đại Tây Dương lạnh giá.

6

Ngọn hải đăng nằm giữa những cơn sóng dữ tợn của Bắc Đại Tây Dương

Trong một bài báo cũ, người chỉ huy của công trình này, ông Árni G. Þórarinsson cho biết:

“Việc đầu tiên chúng tôi phải làm là tạo ra một con đường dẫn đến đỉnh vách đá. Đội chúng tôi có những người leo núi dày dạn kinh nghiệm đến từ quần đảo Westman. Họ mang theo máy khoan, búa, mắt xích và kẹp để cố định các mắt xích.

Khi đến gần đỉnh, không có bất kì chỗ nào cho chúng tôi bám vào làm điểm tựa. Vì vậy, một người sẽ phải khụy đầu gối xuống , người thứ hai sẽ đứng lên lưng người đầu tiên và người thứ ba sẽ leo qua hai người trước để với tay tới nơi đá nhô ra gần nhất.

Tôi thậm chí không thể tả được cảm giác của bản thân mình khi nhìn thấy họ thực hiện quy trình cực kì nguy hiểm đó.”

4

Trong ba vách đá, ngọn hải đăng Þrídrangaviti được xây dựng trên vách cao nhất, hay còn được gọi là Háidrangur. Þrídrangaviti chính là một nơi ngắm cảnh lí tưởng với góc nhìn bao quát hết thiên nhiên hùng vĩ xung quanh.

Tuy vậy, có lẽ số người đồng ý sống trong một môi trường bị cô lập hoàn toàn như vậy chỉ để ngắm cảnh là không nhiều, chính xác hơn là chẳng có ai ngoài những người đến để thực hiện công việc bảo trì không mấy thường xuyên.

7

Hình ảnh được chụp từ một chiếc trực thăng đang đi tuần biển

Thậm chí việc đến thăm nơi đây vài giờ đồng hồ cũng đã là điều hết sức khó khăn: chỉ cần một bước chân bất cẩn hay một cơn gió mạnh, bạn có thể sẽ bị thổi phăng xuống dòng nước biển lạnh giá hay đập vào các vách đá.

Những bức ảnh của ngọn hải đăng này được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi từ vài năm trước trong đó có cả Justin Bieber. Người ta gọi đây là ngôi nhà lí tưởng cho những người hướng nội. Hải đăng Þrídrangaviti thậm chí còn có cả một trang fanpage trên Facebook với hơn 4000 người theo dõi.

Theo: odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.