• Về đầu trang
Trang Nhã Jr.
Trang Nhã Jr.

Tiệm cắt tóc lưu động đầu tư tiền tỷ ở TP.HCM nhưng trả phí chỉ bằng... một nụ cười

Cuộc sống

Tiệm cắt tóc "đặc biệt" dành cho những khách hàng "đặc biệt" ở Sài Gòn

Giữa lòng Sài Gòn tấp nập, xuất hiện một tiệm cắt tóc hết sức đặc biệt khiến cho mọi người phải chú ý. Đó chính là "tiệm cắt tóc trên xe tải", và nếu bạn muốn cắt tóc ở đây, bạn chỉ cần cười thật tươi rồi chụp chung một bức hình thật “cute” với anh thợ cắt tóc là có thể ung dung đi về.

Từ 9 giờ sáng đến 8 giờ tối mỗi ngày, chiếc xe tải này sẽ đi thong dong trên khắp các đường phố của TP.HCM, mỗi quận dừng lại vài ngày, điểm dừng chân chủ yếu là những khu vực đông người dân lao động. Khách hàng là những bác xe ôm, những anh nhặt ve chai, các em học sinh hay bất cứ ai không có điều kiện để vào cắt tóc ở những hàng quán đắt tiền.

Làm từ thiện cũng phải sáng tạo và thú vị

Chị Nguyễn Thị Hằng - chủ ý tưởng cắt tóc miễn phí xe lưu động chia sẻ rằng, trước đây đã từng tổ chức cắt tóc miễn phí ở lề đường nhưng do trời nóng, bụi bẩn, tóc vương vãi khắp nơi hết sức bất tiện. Và với phương châm làm từ thiện cũng phải tâm huyết và sáng tạo, chị đã nghĩ ra ý tưởng cực kì "xịn sò" này.

Thùng xe được thiết kế như một salon tóc với những người thợ cực kì chuyên nghiệp, mỗi khách hàng tới đây sẽ được phục vụ như VIP. Thợ cắt tóc là những người cực kì tâm huyết, nguyện xa gia đình, bạn bè để đi theo chuyến hành trình hết sức ý nghĩa này.

Bên cạnh đó, những người dư dả hơn hoàn toàn có thể đến để cắt tóc, phí cắt tóc cũng đặc biệt ở chỗ nó được trả tùy theo "tấm lòng" của khách hàng. Nguồn thu này chính là chi phí để duy trì dự án cắt tóc lưu động. Nếu gặp trường hợp nào đặc biệt khó khăn, tiệm cắt tóc lưu động sẽ dừng lại một tuần để cắt tóc gây quỹ ủng hộ cho trường hợp đó.

Khi yêu thương không ngừng được lan tỏa...

Sau TP.HCM, chuyến xe sẽ tiếp tục lăn bánh đến khắp các tỉnh thành trong cả nước. Với mục tiêu gom đủ 10.000 nụ cười để lan tỏa niềm vui cùng với tấm lòng yêu thương của mọi người đến với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những bệnh nhân cần sự giúp đỡ.

Nguồn: VTV1

"Làm đẹp cho bạn - chắp cánh cho tôi", “trao đi yêu thương - đổi lấy nụ cười”, là những thông điệp vô cùng ý nghĩa mà tiệm cắt tóc “đặc biệt” này mang đến. Trong cuộc sống biết bao bộn bề, vẫn luôn có những người đem đến những hành động ý nghĩa đến thế. Chẳng cần thù lao, cũng không cần sự nổi tiếng, bởi lẽ họ biết rằng, thứ mà họ nhận được còn lớn lao hơn cả, đó chính là nụ cười hạnh phúc của cả người nhận, lẫn người cho...

Cùng nhìn ngắm một số khoảnh khắc "cute" của khách hàng nhé
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.