• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

Tin chấn động: Các nhà khoa học cho biết đã tìm được phương pháp chữa hói đầu

Cuộc sống

Tin chấn động này đã được các nhà khoa học chia sẻ rằng họ đã tìm ra phương pháp chữa hói đầu bằng cách sử dụng tế bào gốc để phát triển tóc như người thật mà không gặp trở ngại gì.

Các nhà khoa học từ Viện Y Khoa Sanford Burnham Prebys đã tạo ra các nang tóc phát triển qua da bằng cách sử dụng tế bào gốc của con người như dây nhau hoặc tuỷ sống. Họ còn chắc chắn rằng phương pháp này có thể trị dứt điểm bệnh hói đầu chỉ trong 1 lần điều trị.

Hiện tại phương pháp này đang được thử nghiệm trên chuột để xem phản ứng như thế nào để cải thiện cho phù hợp với con người trong tương lai.

voldemort

Sắp tới chúng ta có thể thấy một chúa tể Voldemort với mái tóc quyến rũ sau khi được chữa hói đầu thì sao nhỉ? Cũng khá hay đấy chứ

Sau màn phát biểu ấn tượng tại hội nghị thường niên của Hiệp hội nghiên cứu tế bào gốc quốc tế (ISSCR) ở Los Angeles, California. Các nhà khoa học đã nhận được bằng khen và được tổ chức Stemson Research đầu tư cho phương pháp trị hói đầu này.

Về cơ bản, các nhà khoa học sẽ cấy tế bào da người lên chuột để xem điều gì xảy ra và dùng một "giàn giáo protein" (hỗ trợ việc cho phép tế bào tạo thành cấu trúc giống mô) để định hướng sự phát triển của tóc. họ quan sát thấy tóc mọc qua những giàn giáo đó một khi tế bào được cấy bên dưới da chuột.

bald man

Trọng tài huyền thoại Pierluigi Collina chắc sẽ rất vui mừng với phương pháp trị hói đầu này.

Và kết quả đúng như những gì bạn tưởng tượng. Một con chuột với bộ lông xồm xoàm sau khi được cấy tế bào gốc từ da người. Nhưng ít ra chúng ta có thể hy vọng những người bị hói đầu có thể cải thiện mái tóc của mình từ cuộc thử nghiệm này.

Sau thành công của thí nghiệm ở chuột, giờ đây họ cho rằng họ có thể áp dụng kỹ thuật tương tự cho những người bị hói đầu đang tìm cách chữa trị dứt điểm. Các nhà khoa học muốn sử dụng các tế bào từ cơ thể của chính người bị hói đầu, điều này sẽ giúp cho hệ thống miễn dịch của họ dễ dàng tiếp nhận các tế bào hơn tránh trường hợp bị đào thải.

Tiến sĩ Alexey Terskikh phụ trách dự án nói:

" Phương pháp trị hói đầu được chúng tôi tìm ra đã vượt qua những thách thức công nghệ để có thể ứng dụng vào đời sống hàng ngày".

"Với phương pháp này cộng với việc kiểm soát chặt chẽ để tạo ra mái tóc trông tự nhiên mọc qua da bằng cách sử dụng một nguồn tế bào gốc iPSC (tế bào gốc đa tiềm năng cảm ứng) không giới hạn. Đây hứa hẹn là một bước đột phá quan trọng trong việc phát triển các liệu pháp trị rụng tóc dựa trên tế bào và lĩnh vực y học tái sinh".

Điều này đã được các nhà khoa học trên toàn thế giới ấp ủ trong một thời gian dài. Hồi năm 2015, một bác sĩ đã tìm cách để cấy lông mọc dưới da chuột, nhưng họ không thể kiểm soát nó. Nhưng bây giờ mọi chuyện đã hoàn toàn khác.

prof xavier

"Bình tĩnh giáo sư. Ông sắp được chữa khỏi bệnh hói đầu rồi."

Với kỹ thuật mới này, họ thực sự có thể kiểm soát được bao nhiêu được tế bào được cấy và tóc sẽ mọc như thế nào.

Tiến sĩ Richard Chaffoo, cố vấn y tế của Stemson Technologies, nói:

"Rụng tóc ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống của nhiều người. Một phần quan trọng trong thử nghiệm của tôi liên quan đến cả nam giới và phụ nữ đang tìm kiếm giải pháp mái tóc không như ý muốn của họ.

Tôi mong muốn công nghệ đột phá này có thể cải thiện cuộc sống của hàng triệu người đang phải vật lộn với chứng rụng tóc và hói đầu".

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.