• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Toà nhà 'bị ghét' nhất Đà Nẵng vì cái tội 'không phải nắng mà cứ thích chói chang'

Cuộc sống

Trong một bài chia sẻ trên Facebook, toà nhà "dát vàng" của Ngân hàng SHB tại 89 Nguyễn Văn Linh, TP Đà Nẵng đã gây chú ý vì độ chói chang của mình.

Nguồn ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Toà nhà Trung tâm thương mại và văn phòng dịch vụ SHB Đà Nẵng cao 15 tầng, được ốp kính vàng phủ kín 3 mặt. Vì có cấu trúc là kính nên vào buổi sáng và trưa, toà nhà bị mặt trời rọi vào rồi phản chiếu ánh sáng vô cùng chói mắt xuống lòng đường. Vì vậy mà người dân Đà Thành thường gọi đây một trong hai toà nhà bị ghét nhất Đà Nẵng.

Vì ốp kính nên toà nhà khiến người đi đường vô cùng chói mắt.

Toà nhà bắt đầu gây chú ý nhiều hơn sau khi hình ảnh chứng minh sự nhức mắt lan truyền trên mạng xã hội. Nếu hàng ngày bạn phải đi ngang đây thì đúng là sẽ rất khó chịu, còn nếu lần đầu đi qua, nhiều người không khỏi giật mình vì luồng ánh sáng chói chang này. Người dân xung quanh thậm chí còn than phiền vì cả ngày bị ánh sáng phản chiếu này rọi vào nhà, gây ảnh hưởng cuộc sống.

Không chỉ đối với người dân Đà Thành, toà nhà nhanh chóng trở thành chủ đề của cư dân mạng cả nước. Nhiều bình luận hài hước khiến góc nhìn trở nên thú vị nhưng cũng không ít ý kiến bày tỏ sự "thấy ghét" đối với toà nhà chói loà này. Một số người còn so sánh toà nhà với bật lửa, bánh đậu xanh,...

"Không phải nắng mà cứ thích chói chang" là bình luận xuất hiện nhiều nhất. Ngoài ra, nhiều người Đà Nẵng còn chia sẻ khi đi ngang tuyến đường này, không chỉ chói mắt mà còn cảm nhận được hơi nóng từ ánh nắng mà toà nhà rọi xuống.

Nhìn ảnh thôi cũng đã đủ thấy chói chang.

Tuy nhiên, Ngân hàng SHB không phải là toà nhà chói chang duy nhất ở Đà Nẵng, tòa nhà Risemount Apartment cũng có cấu trúc "dát vàng" không hề thua kém. Vì là toà nhà cao mà còn có cấu trúc kính nên Risemount Apartment cũng nằm trong danh sách kiến trúc bị ghét bỏ ở Đà Nẵng.

Risemount Apartment cũng bị ghét bỏ không kém.

Cả 2 toà nhà đều đã bị UBND Thành phố Đà Nẵng xử lý vì ốp kính vàng gây chói mắt và cũng đã có kế hoạch phủ phim chống phản quang.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.