• Về đầu trang
Người yêu Hàn Mặc Tử
Người yêu Hàn Mặc Tử

Topic hot ở Hàn 'Sau khi đi làm, bạn trở nên thế nào?' và những câu trả lời đau nhói lòng

Cuộc sống

Bạn có bao giờ tưởng tượng chính mình trong môi trường làm việc sẽ ra sao? Và khi đã đi làm, mọi thứ diễn ra như thế nào, có giống những gì bạn từng nghĩ?

Áp lực là một điều không thể tránh khỏi đối với bất cứ ai, trong bất cứ công việc nào. Tuy nhiên, áp lực sau khi đi làm có thể khiến ta vô tình đánh mất chính mình, khiến những mong mỏi kỳ vọng sụp đổ. Bạn có thể sẽ không còn là bạn của trước đây, không đơn thuần, không vô tư, không thoải mái cười vui vẻ được nữa.

Một topic mà cư dân mạng Hàn nói về sự thay đổi của bản thân sau khi đi làm đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, đồng cảm. Có thể bạn cũng sẽ thấy câu chuyện của chính mình qua topic này.

Chủ đề này cũng nhận được rất nhiều ý kiến đa chiều đến từ cư dân mạng, từ chia sẻ cá nhân đến những lời khuyên:

- Từ một người tốt bụng, nhẫn nại giờ trở thành bà già lỗ mãng thô tục.

- Tôi bởi vì mỗi ngày đều cáu giận nên sắp phát điên rồi...

- Tôi cứ luôn tự hỏi tất cả đều phải sống và làm việc đến mức như thế này hay sao? Mỗi người không thể hạnh phúc thêm một chút ư...T^T Khi đi làm tôi cũng không còn chú tâm đến sở thích cá nhân được nữa, bản thân trở nên thật chật vật T^T

- Mỗi công ty sẽ khác nhau chứ nhỉ? Còn phải xem bạn đầu quân làm việc cho nơi nào nữa. Với tôi thì công việc hiện tại khá ổn, có lẽ vì tôi thấy quãng thời gian lúc còn đi học chán hơn. Cuộc sống xã hội khiến tôi rạng rỡ hẳn ㅋㅋㅋ

- Tôi vốn dĩ là một người rất tệ trong khoản truyền đạt những gì bản thân muốn nói, thế rồi đ*m ở công ty tôi cũng đành như vậy. Tôi sắp thần kinh đến nơi và luôn phải è cổ chịu thiệt ㅋㅋㅋ Nhưng mà giờ thì nói hết, cần nói gì thì nói nấy, bởi vì tôi đ*o chịu được nữa rồi!

- Vì những cơn nóng giận không thể kiểm soát trong sự hoảng loạn mà tôi được tư vấn tâm lý và dần ổn định trở lại. Nhưng tại khoảnh khắc bất chợt nào đó, lửa giận lại đùng một cái bùng lên và tôi như thể người điên vậy ㅋㅋㅋ Trừ bản thân ra thì tôi ghét tất cả mọi thứ, sau cùng tôi nghỉ việc ㅋㅋㅋ

- Miệng tôi giờ gắn chặt với hai từ "Đ*t m*". Khi ta đi làm, thứ mà ta nhận được là stress và tuổi tác, thứ mà ta đánh mất là lòng nhân ái và tóc.

- Thật sự nên làm công việc phù hợp với mình hoặc công việc mình thích. Tôi là một người rất yêu chó nên đã từ bỏ công việc cũ và đến làm việc tại bệnh viện thú y. Dù rằng có những lúc vô cùng vất vả, dù rằng đãi ngộ không quá tốt nhưng chỉ cần nhìn thấy các bé là trong lòng bình yên trở lại và được tiếp thêm động lực.

- Tôi là một người đã đi làm được 2 năm và luôn nghĩ rằng mọi người đều có thể như thế nên vẫn thấy khá thoải mái. Bạn và tôi cùng làm, nếu có lỗi thì bạn và tôi đều có lỗi, chúng ta cùng nhau sửa sai, mọi thứ sẽ ổn. Ai đó nói điều tích cực, hãy lắng nghe thật nhiều. Ai đó nói lời tổn thương, hãy nghe tai này và cho ra tai kia. Đừng để những lời khiến bạn đau buồn quấn lấy bạn, hãy để những điều đã từng khiến bạn hạnh phúc xoa dịu bạn.

- Chúng ta nghĩ rằng tự mình cáu giận vô cớ nhưng đó thực ra chỉ là hệ quả đến từ núi áp lực khổng lồ mà lão giám đốc ban tặng đấy thôi.

Theo: theqoo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.