• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Trang giải trí Thái Lan đăng ảnh 'nhầm nhọt' đàn ông Việt Nam ùa ra đường đi 'bán hoa' mùa dịch

Cuộc sống

Mạng xã hội là nơi truyền tải rất nhiều thông tin từ trong đến ngoài nước và cũng khó tránh khỏi có những tin tức, hình ảnh sai lệch, không đúng sự thật. Vì vậy mà khi sử dụng mạng xã hội, bạn cần tỉnh táo chọn lọc thông tin, đồng thời kiểm tra lại những gì mình đọc được.

Ví dụ như trường hợp dưới đây, vì muốn câu like, câu view mà một trang giải trí Thái Lan đã đăng ảnh một dàn trai Việt Nam đứng trên phố với nội dung:

Đàn ông Việt Nam đã đi bán thân do dịch bệnh ảnh hưởng kinh tế.

Dĩ nhiên thông tin này hoàn toàn sai sự thật. Những nam thanh niên này đang đứng trên phố quảng cáo cho tiệm tóc mà họ làm việc. Do đó ngoại hình, kiểu tóc của họ rất thời trang và bắt mắt. Tuy nhiên, thông tin họ "bán hoa" công khai giữa đường là bịa đặt.

Vì đây là một trang giải trí có lượng tương tác lớn nên bài đăng nhanh chóng thu về hơn 10.000 lượt tương tác và 24.000 lượt chia sẻ. Nhiều bình luận từ phía cư dân mạng Thái Lan còn khen ngợi đàn ông Việt Nam điển trai, có chân mày đẹp và thân hình cân đối. Đa số đều không mảy may nghi ngờ đây có phải là tin thật hay không.

Đến Việt Nam không chị em?

Chân mày đẹp đó, da cũng trắng nữa.

Có vẻ sẽ giúp kinh tế của họ khá lên.

Họ không phải gu của tôi, trông nữ tính quá.

Tôi không biết họ đợi xe gì nhưng mà không có ai dừng lại hết hahaha.

Mũi cao quá.

Bên cạnh đó, sau khi biết được thông tin có trang giải trí từ Thái Lan hiểu lầm đàn ông Việt "bán hoa", cư dân mạng Việt Nam cũng kéo đến giải thích, chỉ trích hay cả bình luận kém lịch sự bên dưới bài đăng này. Một số người cho biết những nam thanh niên ở trên chỉ đang quảng cáo cho một cửa tiệm làm tóc và chẳng có "bán hoa" gì ở đây hết.

Dù đã có một số bình luận lịch sự giải thích nhưng đa số đều là những lời nói phẫn nộ, mắng chửi từ phía Việt Nam. Họ yêu cầu trang nhanh chóng xoá bài nếu không sẽ báo cáo "bay" luôn trang.

Đây chỉ là một ví dụ cho việc nhiễu loạn thông tin trên mạng xã hội, vì vậy, bạn cần phải cảnh giác và cẩn thận với bất cứ thông tin nào mà mình tiếp nhận. Sự phẫn nộ của cư dân mạng Việt Nam cũng rất dễ hiểu khi một trang nước ngoài chưa tìm hiểu kỹ đã có thái độ cợt nhả với đàn ông Việt Nam. Tuy nhiên chúng ta cũng nên lịch sự, tránh body-shaming cũng như tấn công vào khía cạnh giới tính của bất cứ ai.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.