• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Trở thành người tật nguyền sau khi bị nhiễm trùng do chó liếm

Cuộc sống

Thú cưng yêu thương, liếm mặt mũi, tay chân chủ nhân là chuyện rất bình thường. Tuy nhiên, bác sĩ đã từng cảnh báo nhiều lần về tác hại của việc để thú cưng liếm con người với vô số các chứng bệnh nguy hiểm như sán chó, nhiễm trùng máu,... Nhưng có vẻ mọi chủ nhân yêu thương chó, mèo đều phớt lờ những lời cảnh báo này. Với câu chuyện đáng sợ dưới đây, mong rằng mọi người sẽ chú ý không cho chó liếm mặt hay chân tay nữa nhé.

lost bird cat cut tay chan vi cho liem 5

Marie Trainer, đến từ Ohio, Mỹ, tỉnh dậy sau cơn hôn mê và phát hiện ra tay, chân của mình đã bị cắt bỏ sau khi cô bị nhiễm trùng do bị chó cưng liếm.

Bác sĩ chẩn đoán cô bị nhiễm trùng huyết sau khi bị chó cưng lây nhiễm một loại vi khuẩn hiếm qua vết liếm. Marie đã phải nhập viện gần 80 ngày và nhiễm trùng nặng đến nỗi phải cắt cụt tay chân, thậm chí là suýt mất mạng.

lost bird cat cut tay chan vi cho liem 6

Marie trả lời phỏng vấn với đài truyền hình địa phương Fox 8 rằng cô nhớ mình cảm thấy mệt mỏi trong người và nằm xuống giường nghỉ một lát. Nhưng không ngờ cô đã tỉnh dậy 10 ngày sau đó và bị cắt cụt chân tay để giữ mạng sống.

Khi tôi mở mắt ra, tôi không biết mình đang ở đâu.

Thật khó để chấp nhận rằng chân, tay của tôi đã bị cắt cụt. Tôi gần như suy sụp!

lost bird cat cut tay chan vi cho liem 7

Bác sĩ cho biết cô bị nhiễm khuẩn capnocytophaga có trong nước bọt của chó.

Marie và chồng Matthew vừa về nhà sau kỳ nghỉ ở Caribbean thì cô cảm thấy mệt mỏi và cho rằng mình chỉ bị cảm cúm. Cô bị buồn nôn, đau lưng và nhiệt độ cơ thể lên xuống thất thường, có khi Marie sốt rất cao, có khi nhiệt độ lại xuống rất thấp.

lost bird cat cut tay chan vi cho liem 1

Cô được điều trị tại Bệnh viện Aultman, nhưng tình trạng nhiễm khuẩn khá nghiêm trọng khiến cô hôn mê sâu.

Chỉ sau vài ngày bị hôn mê, hai chân của Marie bắt đầu bị hoại tử nặng.

lost bird cat cut tay chan vi cho liem 8

Vi khuẩn Capnocytophaga được tìm thấy trong nước bọt của nhiều con chó và một số con mèo. Bác sĩ Margaret Kobe, Giám đốc Y khoa về Bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Aultman, khẳng định rằng loại vi khuẩn nguy hiểm này rất phổ biến trong miệng của chó mèo, rất dễ lây lan sang người qua vết cắn hoặc đôi khi là tiếp xúc với nước bọt của chúng.

Vi khuẩn Capnocytophaga rất độc hại. Nó có khả năng khiến hệ thống miễn dịch của bạn gặp phải vấn đề vô cùng nghiêm trọng.

lost bird cat cut tay chan vi cho liem 4

Marie và gia đình cô đang nuôi 2 chú chó, họ nghĩ rằng một số chúng đã liếm phải vết thương hở của Marie. Vi khuẩn gây ra các cục máu đông làm giảm lưu lượng máu, nguyên nhân chính khiến tay, chân cô bị hoại tử nặng.

Qua câu chuyện này, bạn nên thận trọng khi cưng nựng chó, đặc biệt là nên hạn chế cho chúng liếm mặt hoặc các vết thương hở, đặc biệt là liếm mặt trẻ nhỏ. Để đảm bảo sức khoẻ, chúng ta nên tránh xa tất cả các yếu tố có thể gây bệnh nguy hiểm.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.