• Về đầu trang
Hậu Thúy
Hậu Thúy

Vì dịch, cặp đôi Trung Quốc tổ chức đám cưới qua game online nhưng hóa ra lại rất lãng mạn

Cuộc sống

Do lệnh cấm tụ tập nơi đông người nhằm hạn chế lây lan COVID-19, tất cả các đám cưới ở Trung Quốc đều bị trì hoãn. Tuy nhiên, một cặp đôi quyết định không chờ đợi đến khi lệnh cấm gỡ bỏ mà đã tiến hành tổ chức đám cưới trên một trò chơi trực tuyến. Thậm chí còn mời hơn 30 người bạn tham dự buổi lễ này qua màn hình.

Nhân vật trên game của cặp đôi trong "lễ cưới"

"Sau hai tuần chuẩn bị cho đám cưới online, bao gồm mua trang phục cho các nhân vật game, vợ chồng tôi mặc đồ ngủ ngồi trước hai chiếc máy tính để nghiên cứu. Cô ấy thậm chí không trang điểm gì trong suốt buổi lễ", chú rể với nickname Jigen nói.

Từ năm ngoái, Jigen và vợ (nickname là Nora) đã đặt tiệc cưới vào ngày 17 tháng 5 năm nay tại một khách sạn ở Thượng Hải. Nhưng vì những rủi ro và khó khăn do dịch bệnh gây ra, họ đã hủy bỏ kế hoạch.

Chú rể cũng cho biết thêm: "Ý tưởng tổ chức đám cưới thông qua trò chơi trực tuyến không phải là bột phát. Chúng tôi đam mê các trò chơi và nhiều người bạn thân của tôi cũng chơi game cùng. Vì vậy sau một thời gian suy nghĩ, tôi và vợ quyết định tổ chức lễ cưới trực tuyến".

Quá trình cử hành "hôn lễ"

Đám cưới được tổ chức trong game Final Fantasy XIV (FF14) vào ngày 17 tháng 5 vừa qua. Cặp đôi cũng phát trực tiếp buổi lễ để bạn bè, người thân không thông thạo về game vẫn có thể theo dõi.

Jigen và Nora ngồi trước máy tính ở nhà và làm theo các bước của buổi lễ được sắp xếp trong trò chơi. Khi trao nhẫn cho nhau, Jigen cũng đã đăng một bức ảnh họ đeo nhẫn cho đối phương để buổi lễ thêm phần chân thực. Jigen cho biết vợ chồng anh đều ngại ngùng và lo lắng rằng họ sẽ quá gượng gạo khi kết hôn, và đám cưới trực tuyến khiến họ cảm thấy thoải mái hơn.

"Tất cả các khách mời là những người bạn quen thuộc ngoài đời và mọi người chia vui với chúng tôi trong suốt buổi lễ."

Đám cưới có chi phí chưa đến 2.500 nhân dân tệ (gần 9 triệu VNĐ) cho các vật phẩm trong trò chơi, đồng thời có cả sự hỗ trợ từ cha mẹ cặp đôi - những người muốn tham dự đám cưới trực tuyến nhưng không biết chơi game.

Hình minh họa

Sự chuẩn bị

Dù tổ chức qua game online nhưng hai vợ chồng cũng mất hai tuần để chuẩn bị đám cưới đặc biệt. Nora đã viết một hướng dẫn gồm 11 trang với hình ảnh minh họa bao gồm cách tạo tài khoản và vào trang web đám cưới sau khi đánh bại kẻ thù trong trò chơi.

Jigen đã đăng poster đám cưới lên WeChat, một MXH chia sẻ hình ảnh và thông tin của Trung Quốc, để thông báo ngày trọng đại tới bạn bè và mời họ tham dự.

"Nhiều người bạn của chúng tôi rất thích ý tưởng này và nghĩ rằng nó vừa lãng mạn và cũng rất ngầu, vì vậy họ đã tích cực tham gia chung vui với chúng tôi trên mạng", Jigen nói thêm.

Cuối cùng, anh đã xây dựng một nhóm WeChat với 50 thành viên để thảo luận chi tiết về đám cưới.

Có một điểm đặc biệt là nếu người chơi muốn tham dự đám cưới trong game, họ phải đến nhà thờ đúng giờ. Vì vậy, trước đám cưới, đêm nào cặp đôi cũng giúp khách đánh bại kẻ thù và hộ tống họ đến nhà thờ.

Jigen chia sẻ rằng thỉnh thoảng có những vị khách bị quái vật giết chết trên đường đến nhà thờ. "Cảm ơn những người bạn đã 'liều mạng' để tham dự lễ cưới. Đây chính là ý nghĩa thực sự của tình bạn!"

Cặp đôi cũng sẽ không tổ chức đám cưới ngoài đời ngay cả khi dịch bệnh kết thúc bởi theo họ, đám cưới chỉ là một nghi thức để đánh dấu sự khởi đầu của một cuộc sống mới. Họ cảm thấy đám cưới trực tuyến đã làm được những điều đó.

Theo: Global times
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.