• Về đầu trang
Chymmee
Chymmee

Việt Nam chưa là gì, dân Nhật còn bá đạo tận dụng xe ô tô để nấu ăn vào mùa hè đây này!

Cuộc sống

Mùa hè tại Nhật Bản cũng nóng không kém gì các đất nước nhiệt đới khác. Nhiệt độ ban ngày trong cả nước lên tới khoảng trên 30 độ C và thậm chí còn lên tới cả 40 độ C trong khi độ ẩm thì luôn luôn dưới 50%. Ghi nhận của các nhà khí tượng cho thấy, mùa hè năm nay ở Nhật đặc biệt nóng hơn các năm khác.

Trong thời thiết nóng nực như vậy, những chiếc xe ô tô sẽ tích và tăng nhiệt khi chúng ở dưới nắng. Chính bởi thế nên mỗi khi mở cửa xe ô tô ra, ta sẽ cảm thấy như thể được đến với thế giới khác.

Theo tờ WeatherNews.jp, nếu nhiệt độ không khí phía bên ngoài xe tô tô chỉ rơi vào khoảng 35 độ C, thì nhiệt độ phía trong của một chiếc ô tô màu đen, với cửa sổ được kéo lên và không có tấm che nắng, có thể lên đến 57 độ C. Trong khi nhiệt độ ở bảng điều khiển xe còn lên tới 79 độ C.

Chiếc xe này đã ghi nhận nhiệt độ ngoài trời là 41 độ C vào ngày 18 tháng 7.

"Nóng quá đi mất thôi, tay tôi sắp chảy ra và bám dính lấy cái bánh lái của xe ô tô rồi! Mùa đông mau mau mà đến đi còn gì nữa!"

Tuy vậy, cư dân mạng Nhật Bản đã tìm cách để tận dụng cái nắng nóng đáng sợ này. Hóa ra, 79 độ C lại là nhiệt độ tuyệt vời để nấu chín đồ ăn. Vậy tại sao không để đồ ăn tự chín khi mình vẫn đang bận rộn với các công việc khác?

Một người đã quyết định thử chiên thịt xông khói trên nóc xe ô tô của mình. Người này sống ở Saitama, nơi mà nhiệt độ ban ngày lên tới 35 độ C. Điều này khiến cho nóc xe nóng đến mức có thể chiên thịt xông khói tới mức chúng trở nên giòn rụm.

"Hôm nay xe của tôi cực kì nóng nên tôi nghĩ mình sẽ thử chiên rán gì đó bằng nó. Ai ngờ mấy miếng thịt xông khói đó chín thật..."

Một người khác đã thử luộc trứng trong chiếc xe ô tô của mình. Họ đặt một hộp 10 quả trứng ở bảng điều khiển xe vào buổi sáng. Và tới buổi tối thì họ nhận được một chục trứng chín vừa phải, hoàn hảo cho bữa tối hôm đó và bữa sáng hôm sau.

https://twitter.com/JR500K/status/1018717262428004352

Đã có rất nhiều người lo sợ rằng người này sẽ bị ngộ độc thực phẩm từ những quả trứng nấu trong xe. Nhưng không ít cư dân mạng lại khẳng định rằng vi khuẩn trong vỏ trứng đã bị tiêu diệt khi phải trải qua hơn 65 độ C trong một khoảng thời gian dài như vậy. Ngắn gọn lại thì trong xe quá nóng nên vi khuẩn không thể tồn tại được nữa.

Bây giờ thì vẫn rất nóng và cư dân mạng Nhật Bản chắc hẳn đang cảm thấy vô cùng mệt mỏi vì thời tiết khắc nghiệt này.

"Bánh lái của tôi cực kì nóng. Điều hòa trong xe chỉ hạ nhiệt khi tôi đã về tới nhà mà thôi..."

"Tôi đã bật điều hòa nhiệt độ tới mức thấp nhất nhưng vẫn không bõ so với cái nóng này!"

"Thời tiết thực sự rất nóng, vậy nên tôi đã khởi động động cơ xe và để điều hòa mức thấp nhất. Nhưng rồi xe tôi lại trở nên nóng kinh khủng khiếp. Cứu với!"

"Tất cả mọi thứ trong xe tôi đều nóng bỏng tay."

"Ngay cả gió cũng nóng nữa. Tôi thậm chí không biết mình vừa bật điều hòa hay vừa mở cái nắp xe lên nữa. Tôi sắp tan chảy ra đây rồi; tôi sẽ chết mất. Tôi cần ăn cả tấn kem hoặc ngồi trên một cái thuyền kem!"

Tấm sticker ở kính chắn gió ở chiếc xe này đã bị chảy ra khi những người trong xe đi mua sắm trong chốc lát.

Một người khác đã có một ý tưởng để xử lý cái nóng đáng sợ trong xe ô tô. Hãy mở cửa sổ bên người ngồi, rồi mở và đóng cửa xe chỗ người lái khoảng 5 lần. Áp lực đó sẽ đẩy hơi nóng ra ngoài và xe có thể sử dụng điều hòa như bình thường. Nếu bạn đang phải chịu cảnh nóng nực mùa hè thì hãy thử tuyệt chiêu này xem nhé

Theo: soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.