• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Việt Nam có mặt trong danh sách các quốc gia nguy hiểm nhất năm 2020

Cuộc sống

Danh sách này còn được gọi là "Bản đồ rủi ro du lịch", cho biết các quốc gia có tình hình không ổn định khiến mọi người có thể gặp rắc rối khi đến đây. Để tổng hợp được danh sách này, các yếu tố được xem xét kỹ lưỡng bao gồm vấn đề an ninh, y tế và an toàn đường bộ.

Trong đó, Libya và Somalia là 2 quốc gia đứng đầu bảng danh sách này, còn nơi an toàn nhất thế giới thì thuộc về các quốc gia Bắc Âu bao gồm Phần Lan, Na Uy và Iceland.

International SOS và Control Risks đã lập ra bản đồ cho thấy những nơi có khả năng gây nguy hiểm nhất cho sức khỏe của bạn. Các quốc gia có rủi ro thấp được đánh dấu màu xanh lá cây, màu vàng có nghĩ là ở mức trung bình, màu cam là cao, màu đỏ là rất cao và những quốc gia có nhiều sự "biến đổi", như Brazil và Nga thì được đánh dấu là màu tím.

Bản đồ này được các chuyên gia y tế và an ninh quốc tế International SOS khảo sát nghiên cứu và công bố.

Libya và Somalia đều xếp hạng cực thấp trong cả 3 yếu tố, cùng với đó là các quốc gia khác bao gồm Afghanistan và Venezuela, có nghĩa đây là những quốc gia nguy hiểm bậc nhất thế giới.

Ngược lại, Na Uy, Phần Lan và Iceland đều được coi là nơi có ít nguy hiểm nhất. Các vấn đề về y tế, an ninh, an toàn đường bộ đều được đánh giá rất tốt, Thuỵ Điển và Greenland cũng là nơi đáng đến thăm.

Khi nói đến sức khoẻ, các quốc gia có nguy cơ gặp phải vấn đề y tế hoặc bệnh tật cao nhất bao gồm các quốc gia châu Phi như Nigeria, Guinea, Sierra Leone, Liberia, Nam Sudan, Eritrea và Cộng hòa Trung Phi.

Bản đồ này cho thấy quốc gia nào có nhiều rủi ro trong vấn đề bảo mật, những quốc gia có ít rủi ro được đánh dấu bằng màu xanh nhạt, các quốc gia có rủi ro "thấp" được đánh dấu màu vàng, màu cam là trung bình, màu đỏ là cao và cực cao, như Libya có màu đỏ sẫm.

Yemen cũng được coi là một trong các quốc gia có nhiều nguy hiểm khi nhắc đến khía cạnh sức khoẻ, cùng với đó, 2 quốc gia khác là Syria và Triều Tiên cũng có mặt trong danh sách này.

Ở cuối bảng xếp hạng là những quốc gia có nguy cơ mắc bệnh thấp nhất, đa số những cái tên đều thuộc Châu Âu, ngoài ra còn có Canada, Mỹ, New Zealand, Úc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Về an ninh, các quốc gia không được bảo đảm an toàn gồm có Afghanistan, Syria, Yemen, Iraq, Somalia, Libya và một phần của Nigeria.

Ngược lại, Na Uy, Greenland, Phần Lan, Iceland, Thụy Sĩ và Slovenia lại là những nơi an toàn và có an ninh, trật tự tốt nhất.

Khi nhắc đến vấn đề an toàn đường bộ thì các quốc gia nằm trong danh sách nguy hiểm gồm có châu Phi, Venezuela, Belize, Cộng hòa Dominican, Ả Rập Saudi, Thái Lan và Việt Nam.

Bản đồ này cho thấy các quốc gia được phân loại theo mức độ an toàn đường bộ, màu hồng nhạt đại diện cho những quốc gia an toàn, nâu nhạt là thấp, những màu đậm nhất đại diện cho những quốc gia nguy hiểm nhất.

Trên mọi phương diện, hầu hết các quốc gia châu Âu, Nhật Bản, Úc và New Zealand được đánh giá là an toàn và đáng sống nhất.

Bản đồ rủi ro du lịch cũng có thể làm giảm lượng khách du lịch đến các nước đứng đầu danh sách, điều này cũng gây ra thách thức lớn cho các nước đang phát triển kinh tế.

Đại diện của International SOS cũng cho biết để danh sách này thay đổi, mỗi quốc gia cần có các chính sách cải thiện an ninh và chất lượng y tế trong nước. Họ cũng cho rằng khách du lịch nên xem xét các bảng xếp hạng này trước khi quyết định nơi mình sẽ đến tham quan để lựa chọn địa điểm phù hợp và an toàn nhất.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.