• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Vụ án thiên tài trường Bắc Đại giết mẹ: Động cơ gây án và nhiều bí mật động trời được hé lộ

Cuộc sống

Ngày 12 tháng 8, hồ sơ vụ án của Ngô Tạ Vũ - kẻ tình nghi đã giết mẹ mình đã được chuyển từ viện kiểm soát Tấn An Phúc Châu, đến viện kiểm soát thành phố Phúc Châu để tiến hành khởi tố. Theo đó các tội danh Ngô Tạ Vũ bị khởi tố bao gồm, cố ý giết người, lừa gạt, mua bán giấy căn cước giả.

1

Cũng theo nguồn tin này, trong quá trình thẩm vấn, Ngô Tạ Vũ đã thừa nhận mình là hung thủ, đồng thời khai nhận quá trình gây án, cách thức gây án một cách vô cùng tàn nhẫn. Ngoài ra Ngô Tạ Vũ còn bày tỏ mình vốn định tự sát ngay sau khi giết mẹ, nhưng khi nhìn thấy trạng thái tử vong của mẹ, trong lòng quá sợ hãi, nên vứt bỏ suy nghĩ này.

Ngô Tạ Vũ cũng từng từ chối nhận sự giúp đỡ từ luật sư, thậm chí không đồng ý gặp mặt luật sư bào chữa. Trong thời gian bị bắt, càng không có bất kì thân nhân hay người nào đến thăm cậu ta.

7

Dựa theo tin tức lúc trước, sau khi Ngô Tạ Vũ bị bắt, cảnh sát đã tiến hành thẩm vấn suốt khoảng 8 tiếng liền. Trong giai đoạn đầu thẩm vấn, Ngô Tạ Vũ không phủ nhận hành vi giết mẹ của mình, nhưng với động cơ, quá trình gây án và tình huống sau khi gây án, cậu ta đều áp dụng thái độ lảng tránh. “Trên cơ bản không đưa ra câu trả lời rõ ràng”- một cảnh sát cho biết.

Chỉ có khi không đề cập tới vụ án hoặc những nội dung chung quanh đó, cậu ta mới tích cực phối hợp. Ngô Tạ Vũ còn từng chủ động trao đổi với cảnh sát về những đề tài khoa học, như lỗ đen các thứ.

Diễn biến sơ bộ của vụ án

5

Ngày 14/02/2016, vì không đón được mẹ con Ngô Tạ Vũ về thăm nhà như đã hứa, người nhà họ Tạ báo án, cảnh sát tìm thấy thi thể Tạ Thiên Cầm – mẹ Ngô Tạ Vũ trong ký túc xá của nhân viên trường. Thi thể Tạ Thiên Cầm bị bọc kín bằng lớp nilon và than hoạt tính, ngoài ra cảnh sát còn tìm được camera giám sát trong phòng nạn nhân. Sau quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện vụ án này xảy ra vào tận ngày 11/07/2015, kẻ tình nghi lớn nhất lại là con trai của nạn nhân Ngô Tạ Vũ.

Trên thực tế, trước khi hiện trường gây án bị phát hiện, Ngô Tạ Vũ đã bình tĩnh và giấu diếm thành công cái chết của mẹ mình suốt nửa năm trời. Sau khi gây án, cậu ta thông qua nhật ký của mình làm giả thư từ chức, thuận lợi giúp mẹ mình xin nghỉ việc, còn giúp mẹ mình tổ chức tiệc chia tay đồng nghiệp, mời các đồng nghiệp của mẹ tham dự.

4

Điều này làm hàng xóm cũng như đồng nghiệp, bạn bè của hai mẹ con đều tin rằng sau khi Ngô Tạ Vũ đi du học ở Mỹ, Tạ Thiên Cầm đi theo chăm sóc con. Mãi tới tận Tết Âm Lịch 2016, khi bị ép hỏi Tết năm nay có về ăn Tết không, Ngô Tạ Vũ mới nhắn rằng sẽ về ăn Tết.

Đến ngày hẹn cậu Ngô Tạ Vũ đến nhà ga nhưng không đón được người, cũng không gọi điện được bèn báo án, thi thể của Tạ Thiên Cầm mới bị phát hiện.

Ngay sau khi điều tra sơ bộ, cảnh sát Phúc Châu đã treo giải thưởng lên đến 50 ngàn NDT để truy bắt Ngô Tạ Vũ, nhưng suốt 3 năm ròng, Ngô Tạ Vũ vẫn biến mất không chút tăm hơi.

Vào khoảng tháng 2 năm 2016, một máy camera theo dõi ATM ở Hà Nam, đã quay lại được cảnh Ngô Tạ Vũ rút tiền, đây cũng là lần lộ diện công khai cuối cùng của cậu ta.

0

Theo một bài báo vào tháng 3 năm 2016, Ngô Tạ Vũ đã yêu một cô gái mại dâm, trong lúc quen nhau, Ngô Tạ Vũ từng lấy lễ hỏi hơn 10 ngàn NDT cầu hôn cô gái này. Sau này khi Ngô Tạ Vũ bỏ trốn, họ không còn liên lạc gì nữa.

Trong thời gian chạy trốn, Ngô Tạ Vũ hầu như chỉ hoạt động ở khu vực Trùng Khánh, ban ngày đi dạy thêm, tối thì làm host trong các quán bar, ngoài ra cậu ta còn cực kì thích tập thể hình.

Một người từng làm việc với Ngô Tạ Vũ trong thời gian này miêu tả Ngô Tạ Vũ như sau: "Vóc người cao, da hơi đen, thường mặc đồ tập thể hình, đi làm bữa được bữa không, lúc thì thường xuyên đến, lúc thì biến mất khá lâu".

6

Sau khi Ngô Tạ Vũ bị bắt, các đồng nghiệp mới ngớ ra, cậu trai dễ gần, lễ phép, không giống những người thích la thét này, hoá ra lại là hung thủ giết người.

Không ít người trong số họ còn vì cảm thấy tính tình Ngô Tạ Vũ không tồi nên giới thiệu thêm khách cho cậu ta. Ngoài ra họ còn nhận định Ngô Tạ Vũ rất tiết kiệm, nhưng tiết kiệm thế nào thì không đề cập tới.

Cho đến tận ngày 21/04/2019, Ngô Tạ Vũ mới bị cảnh sát bắt ở sân bay Giang Bắc, Trùng Khánh.

Một tuần sau khi Ngô Tạ Vũ bị bắt, có cư dân mạng đăng tải một đoạn video, nói là quay được vào cuối tháng 3 năm 2019, người trong video vóc người khoẻ khoắn, gương mặt tươi cười, đang rót rượu mời khách. Cư dân mạng này cho biết bạn mình từng gọi Ngô Tạ Vũ, cũng chi tiền mời cậu ta đi chơi chung, nhưng bị từ chối.

2

Ngay sau khi Ngô Tạ Vũ bị bắt, những người thân bạn bè trước đây của cậu ta đều từ chối phỏng vấn. Ngay 21/04, ngay khi xuất hiện tin Ngô Tạ Vũ bị bắt, báo chí còn từng liên hệ cậu của Ngô Tạ Vũ, nhưng ông không đáp lại bất kì câu hỏi nào.

Ngày 29/04, cậu của Ngô Tạ Vũ chủ động liên hệ với truyền thông, nói sau khi đã nghĩ kỹ mọi việc thì mình đã tha thứ cho Tiểu Vũ (Ngô Tạ Vũ), Tiểu Vũ rất thông minh, học giỏi, viết văn hay, mong là trong thời gian bị bắt, cậu ta sẽ viết được gì đó giúp ích cho xã hội, như những bài văn cảnh báo hiện tượng xã hội...

3

Khi được hỏi về nạn nhân, ông cho biết, vợ chồng chị mình đều là người tốt, cần cù, vất cả, chịu thương chịu khó, cả đời nghèo khó, nhưng tính tình thanh cao, có lẽ vì thế đã định trước kết cục bi thảm như hôm nay.

Còn khi nhắc tới cháu mình Ngô Tạ Vũ, ông luôn chắc rằng cậu ta sẽ trở thành một nhân tài, nhưng không ngờ lại có kết cục như hiện tại. Vì từ nhỏ Ngô Tạ Vũ đã cực kì thông minh, hoàn mỹ, ngoan ngoãn, học giỏi, hiếu kính cha mẹ, tôn kính trưởng bối, cả nhà họ đều kì vọng rất cao, mong Ngô Tạ Vũ sẽ trở nên nổi bật.

Trước khi giết mẹ mình, Ngô Tạ Vũ có một cuộc sống khá nổi bật. Cậu là sinh viên học viện kinh tế Bắc Kinh. Thời trung học còn từng được bạn bè tung hô là “Vũ thần”, cậu từng lấy thành tích đứng đầu trường cấp 2- nơi mẹ cậu dạy, được tuyển thẳng vào trường cấp ba tốt nhất tỉnh, sau khi vào học, năm nào cũng đứng đầu toàn trường.

7

Đến năm lớp 11, cha Ngô Tạ Vũ qua đời vì ung thư, từ đó về sau Tạ Thiên Cầm dần im lặng, dễ nổi nóng. Còn Ngô Tạ Vũ 16 tuổi lại kiên cường tới khó tin, cậu thường khuyên mẹ mình rằng: “Đừng buồn, ba đang ở trên trời nhìn mẹ con mình.”

Một người bạn thân từ cấp 3 của Ngô Tạ Vũ từng chia sẻ, hồi cấp 3 họ thường nghe Ngô Tạ Vũ than phiền về cuộc sống, cậu còn nhiều lần nói mình quá mệt mỏi, tâm trạng rất tệ. Khi lên đại học, tình trạng này này càng tăng lên. Khi được hỏi cảm nghĩ về việc Ngô Tạ Vũ giết mẹ, người bạn này đã trả lời: “Có lẽ là cậu ấy muốn huỷ hoại cuộc đời mình. Bởi vì cậu ấy bị stress rất nặng, còn từng có ý định tự sát.”

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.