• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Đi phượt bằng tàu hoả và những trải nghiệm có một không hai

Độc lạ

Tuy tốn nhiều tiền hơn đi xe máy và thường chỉ dành cho những chuyến đi dài nhưng hãy thử một lần ngồi giữa những khoang tàu, nghe những tiếng xình xịch bên và phóng tầm mắt ra thật xa để quan sát cảnh vật nào. Bạn sẽ thấy được nhiều điều thú vị hơn mình nghĩ và dưới đây là những chuyến xe lửa đặc biệt dành cho bạn!

1. Đường sắt Maeklong, Thái Lan

Thoạt nhìn bạn sẽ thấy khu chợ này trông khá phổ biến ở châu Á nhưng nhìn kỹ xem nào, đoàn tàu hỏa sẽ chạy ngang khu chợ này vài lần một ngày. Nếu khi tàu chưa đến, mọi người sẽ bày đồ ra tới tận đường ray. Bất cứ khi nào nghe tiếng báo hiệu đoàn tàu đến thì mọi người lại hối hả chạy ra để dọn dẹp các mặt hàng rồi sau đó lại tiếp tục bày bán. Xe lửa Thái Lan đi qua đoạn đường này với tốc độ khá chậm, chỉ 30km/giờ để người dân kịp chuẩn bị.

2. Đường Ray Chết Chóc, Thái Lan

Đường Ray Chết Chóc hay còn được gọi là Đường sắt Burma, nằm ở tỉnh Kanchanaburi của Thái Lan giáp với Myanmar. Các tuyến đường ray này được xây dựng dưới sự cai trị của Nhật Bản trong Chiến tranh thế giới II, nó đi qua các khu rừng rậm rạp và những ngọn núi dốc. Sở dĩ có tên gọi là Đường Ray Chết Chóc bởi vì hơn 90.000 người lao động dân sự và hơn 12.000 tù nhân đồng minh đã hy sinh trong quá trình xây dựng cây cầu sắt này.

3. Sân bay Gisborne, New Zealand

Nằm trên bờ biển phía đông của Đảo Bắc ở New Zealand, sân bay Gisborne trở thành độc nhất vô nhị khi trên đường băng có đường sắt cắt ngang. Tuyến xe lửa Palmerston North-Gisborne có các đoàn tàu chạy suốt cả ngày lẫn đêm. Vì tính chất đặc biệt này mà sân bay và cơ quan đường sắt phải luôn đồng bộ để ngăn chặn những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên, hình ảnh trên cũng đủ làm ta thót tim đôi chút, nhỉ? Nguồn hình: Pulveratricious/imgur  

4. Tàu lửa Tren a las Nubes, Argentina

Tuyến đường sắt này nối liền Tây Bắc Argentina với biên giới Chilê khi đi qua dãy núi Andes. Tàu chạy qua phía đông Salta-Antofagasta và đây cũng là một phần của công ty Belgrano Railway. Ở độ cao 4.220 m trên mực nước biển, Tren a las Nubes trở thành đường sắt cao thứ 5 trên thế giới.

Phải mất 27 năm để hoàn thành tuyến đường sắt này. Vì những vòng xoắn zíc zắc chóng mặt nên nó được bình chọn là một trong những tuyến đường sắt nguy hiểm nhất trên thế giới.

5. Đường sắt Chennai-Rameshwaram, Ấn Độ

Tuyến đường này nối đảo Rameshwaram với lục địa Nam Ấn Độ. Đã hơn 103 tuổi và bệ đỡ rất thấp cùng với chiều dài 2,065m, cây cầu này được UNESCO công nhận là một trong những di sản văn hóa thế giới. Khi di chuyển trên cầu, du khách không thể thấy gì khác ngoài bốn bề mênh mông biển nước, trông khá đáng sợ.

6. Đường ray Bangladesh, Bangladesh

Còn nếu bạn muốn thử cảm giác mạnh khi đi tàu hỏa thì chào mừng đến với Bangladesh. Bangladesh là một trong những nước có mật độ dân số cao nhất thế giới, nhưng mạng lưới đường sắt lại không quá rộng lớn. Đây là lý do tại sao hàng ngàn con người phải đu bám chật kín trên các con tàu.

6. Xe lửa Mumbai, Ấn Độ

Đường sắt ở Ấn Độ là một trong những tuyến đường sắt lớn nhất và sôi động nhất trên thế giới. Xe lửa Mumbai luôn chịu cảnh quá tải nặng nề với lượng hành khách hàng ngày lên đến 7,6 triệu người.

Theo: B.S
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.