• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

x: 10 người mất tích bí ẩn và những lý do khiến công chúng tin họ đã bị hút vào chiều không gian khác

Độc lạ

Bạn có thể đã xem qua những vụ mất tích bí ẩn trên phim ảnh. Nhưng danh sách dưới đây có lẽ sẽ còn làm bạn ngạc nhiên hơn khi sự việc xảy ra ngoài đời thực, và thời gian mà nạn nhân biến mất được mô tả là ngay lập tức khiến người thân và bạn bè kinh hãi.

Owen Parfitt

Owen Parfitt sống ở thị trấn Shepton Mallet, Vương quốc Anh và đã mất tích một cách bí ẩn vào những năm 1760. Parfitt không thể tự đi lại do bệnh tật nên anh sống với chị gái, người đã chăm sóc và giúp anh di chuyển trong nhà.

Một ngày nọ, khi chị gái đưa Parfitt ra ngồi bên thềm cửa thì anh đã biến mất không để lại dấu vết. Khi người chị quay lại, cô chỉ tìm thấy chiếc áo khoác mà em trai hay đắp để giữ ấm. Khi đó, cô còn nghĩ có lẽ một người hàng xóm đã chuyển anh vào trong nhà, nhưng khi tìm quanh nhà thì chẳng thấy đâu.

Tất cả những người hàng xóm đều nói rằng họ không di chuyển Parfitt và cũng không thấy ai khác di chuyển anh. Kể từ sáng hôm đó, không ai còn gặp lại Parfitt nữa. Bởi vì Parfitt không thể tự đi lại nên mọi người đã lan truyền tin tồn anh bị hút vào một chiều không gian khác khi đang ngồi hóng mát ngoài cửa nhà.

Brian Shaffer

Brian Shaffer là một sinh viên y khoa tại Đại học Bang Ohio và đã mất tích vào tháng 4/2006. Trong đêm định mệnh đó, Shaffer gặp gỡ một số người bạn tại một quán bar và lần cuối bạn bè nhìn thấy Brian là vào khoảng 2 giờ sáng, họ xác nhận khi ấy Brian trò chuyện với hai phụ nữ tại quán bar.

Một lúc sau, cả đám bạn đều mất dấu Brian và họ nghĩ rằng anh chàng đã tự về nhà. Nhưng Brian đã biến mất, anh ta không về nhà và cũng không xuất hiện ở đâu nữa.

Phần kỳ lạ nhất của câu chuyện là camera của quán bar đã ghi lại cảnh Brian bước vào quán nhưng không có cảnh anh ta rời khỏi. Dù nỗ lực điều tra nhưng cảnh sát không tìm thấy bất cứ manh mối nào.

Louis Le Prince

Louis Le Prince là người đầu tiên phát minh ra máy quay phim chuyển động, tuy nhiên Thomas Edison đã được ghi danh cho phát minh này sau khi Le Prince biến mất.

Le Prince mất tích một cách bí ẩn vào tháng 9/1890. Khi đó, ông đến thăm anh trai của mình ở Dijon, Pháp và lên một chuyến tàu để trở về Paris, nhưng khi tàu đến Paris thì Le Prince lại không xuống tàu.

Chuyến tàu không dừng giữa Dijon và Paris, Le Prince cũng không thể nhảy ra khỏi cửa sổ khoang của mình vì cửa sổ đã bị khóa từ bên trong. Cảnh sát đã tìm kiếm khắp vùng nông thôn giữa Dijon và Paris, nhưng không bao giờ tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của nhà khoa học.

Một giả thuyết mà nhiều người đưa ra là Le Prince có lẽ chưa bao giờ lên tàu. Anh trai của Le Prince, Albert, là người đã đưa Louis đến ga xe lửa. Có nhiều tin đồn rằng Albert có thể đã nói dối và ông ta thực sự giết em trai của mình để lấy tiền thừa kế. Nhưng đến nay, chẳng ai giải thích được Louis Le Prince đã biến mất như thế nào.

James E. Tedford

James E. Tedford mất tích một cách bí ẩn vào tháng 11/1949. Tedford lên một chiếc xe buýt ở St. Albans, VT khi đến thăm gia đình. Chuyến xe sẽ đưa ông trở về Bennington, VT, nơi ông sống trong một nhà hưu trí.

Có tổng cộng 14 hành khách nhìn thấy Tedford đang ngủ trên ghế xe buýt. Nhưng khi xe chưa đến nơi thì Tedford lại biến mất.

Điều kỳ lạ hơn nữa là vợ của Tedford cũng đã biến mất đột ngột như thế vài năm trước đó. Tedford là một cựu chiến binh trong Thế chiến II và khi trở về sau chiến tranh, ông thấy vợ mình đã biến mất. Liệu vợ của Tedford có tìm ra cách để đưa chồng vào không gian song song với mình không?

Thelma Pauline Melton

Thelma Pauline Melton là một phụ nữ 58 tuổi đã biến mất khi đi bộ đường dài với hai người bạn của mình vào tháng 9/1981.

Khi đó, Melton đi trước 2 người bạn một chút, vì vậy mà bà là người đi qua một khúc cua trước họ, nhưng khi họ đi qua khúc cua này, cả hai đều thấy Melton đã biến mất. Melton bị huyết áp cao nên việc bà đột ngột chạy nước rút là không thể nào.

Kể từ đó, Melton như tan biến vào không khí, chẳng ai còn thấy bà nữa.

Prabhdeep Srawn

Prabhdeep Srawn là một lính dự bị của quân đội Canada, anh đã biến mất trong một chuyến đi bộ đường dài ở Úc vào tháng 5/2013. Srawn đã gửi xe cắm trại của mình và bắt đầu chuyến đi bộ ở Vườn Quốc gia Kosciuszko. Tuy nhiên, một nhân viên đã gọi cảnh sát khi nhận thấy rằng chiếc xe của Srawn đã không di chuyển trong gần một tuần, mặc dù anh chỉ lấy thẻ đậu xe 24 giờ.

Điều kỳ lạ là hai nhân viên kiểm lâm đã nghe thấy một giọng nói giống như tiếng kêu cứu phát ra từ khu vực mà Srawn biến mất. Nhưng đội tìm kiếm lại không thể lần ra dấu vết của Srawn và nguồn gốc của giọng nói vẫn chưa được xác thực.

Elizabeth O'Pray

Elizabeth O'Pray là một phụ nữ 77 tuổi sống ở khu vực Blue Mountains, Úc và mất tích vào tháng 3/2016.

O'Pray đang đi bộ trên một trong những con đường mòn ở Blue Mountains thì bị lạc. Một ngày sau khi gia đình thông báo bà mất tích, lực lượng cứu hộ đã liên lạc được với bà bằng điện thoại di động, lúc đó bà khẳng định mình ổn nhưng không biết đang ở đâu. Vài ngày sau, cả người dân trong khu vực và cảnh sát đều nghe thấy tiếng la hét kêu cứu, nhưng những người tìm kiếm vẫn không thể tìm thấy bà O'Pray.

Martha Wright

Martha Wright mất tích vào năm 1975 khi cô và chồng Jackson lái xe từ New Jersey đến New York. Khi qua Đường hầm Lincoln, đôi vợ chồng phải tấp vào lề vì có nhiều hơi nước đọng trên cửa kính xe. Martha lau kính chắn gió phía sau trong khi Jackson lau phía trước. Nhưng một lúc sau, quay sang nhìn, Jackson thấy vợ đã biến mất.

Không có nơi nào mà một người có thể trốn ở giữa Đường hầm Lincoln, và cũng rất khó có khả năng ai đó trong một chiếc xe khác tấp vào lề và bắt cóc Wright mà chồng cô ấy không nhận ra. Có vẻ như cô ấy vừa tan vào không khí tại chỗ mình đứng.

Vì không có nhân chứng nào khác nên nhiều người suy đoán Jackson Wright đã giết vợ mình và bịa ra câu chuyện về đường hầm để giải thích cho sự mất tích của cô. Nhưng nếu bạn muốn che đậy việc giết vợ thì tại sao lại kể một câu chuyện vô lý như vậy?

Brandon Swanson

Brandon Swanson, một sinh viên đại học 19 tuổi đến từ Minnesota, Mỹ, đã mất tích vào tháng 5/2008. Chàng trai trẻ khi đó đang trên đường về nhà sau một đêm đi chơi với bạn bè và phóng xe nhầm xuống một con mương. Anh gọi điện cho bố mẹ và nhờ họ đến đón. Nhưng đây cũng là lúc mà câu chuyện kỳ lạ bắt đầu xảy ra.

Brandon nói với bố mẹ rằng xe của anh đã đâm xuống mương trên con đường gần một thị trấn tên là Lynd, MN và anh sẽ đi bộ về phía thị trấn để đợi bố mẹ đến đón. Tuy nhiên, khi phụ huynh của Brandon đến gần Lynd, họ không thấy bóng dáng của con trai hay chiếc xe đâu cả.

Sự thật là chiếc xe sau đó được tìm thấy gần một thị trấn khác tên là Taunton, MN, thậm chí không gần nơi Brandon nói trước đó. Brandon thường ngày vẫn đi trên con đường quen thuộc này nên khó có khả năng cậu nhầm lẫn vị trí.

Brandon đã nói chuyện điện thoại với bố trong khoảng 45 phút, khi bố mẹ đang cố định vị nơi con trai đợi thì nghe thấy tiếng "Ôi trời!" và sau đó đường dây lạnh đi. Các nhà chức trách cho rằng Brandon đã rơi xuống một con sông gần đó, nhưng khi cha mẹ anh gọi lại, điện thoại của anh vẫn đổ chuông, điều không thể xảy ra nếu nó bị rơi xuống nước. Tất cả những cuộc gọi sau đó đều không có ai nhấc máy và Brandon cũng không còn xuất hiện nữa.

Damian McKenzie

Trong cuốn sách Mất tích 411, tác giả David Paulides mô tả trường hợp bí ẩn của Damian McKenzie. McKenzie là một cậu bé 10 tuổi mất tích vào năm 1974 khi đang đi cắm trại ở Thác Victoria với 39 học sinh khác. Khi cả nhóm đi bộ lên đỉnh thác thì nhận thấy Damian đã biến mất.

Đội tìm kiếm người mất tích đã theo dõi dấu chân của Damian dọc một bên của thác, nhưng dấu chân dừng lại một cách bí ẩn, như thể có thứ gì đó đã nhấc bổng Damian lên. Không ai nhìn thấy bất kỳ người khả nghi nào trong khu vực và những con chó đánh hơi cũng không thể phát hiện ra dấu vết nào. Cậu bé đã biến mất một cách bí ẩn mà không ai giải thích được lý do.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.