• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

10 kiến thức nhỏ nhặt nhưng có thể giúp bạn 'ra oai' trước mặt bạn bè

Độc lạ

Khi một ai đó có thể giải thích được một một điều gì mà mọi người không biết, bạn cảm thấy họ thật tuyệt vời và đáng ngưỡng mộ đúng không? Lúc đó hẳn bạn cũng ước mình có bộ óc bác học để giải thích tất tần tật những câu hỏi trên đời này.

Hôm nay, Lost Bird sẽ giới thiệu một vài kiến thức tuy nhỏ nhưng “có võ”, giúp bạn có thể một lần ngẩng cao đầu hãnh diện trước mặt bạn bè, người thân!

1. Kí hiệu YKK trên những chiếc khóa

Bạn có bao giờ tự hỏi kí tự YKK trên chiếc khóa kéo có nghĩa là gì không?

2

YKK là viết tắt của từ Yoshida Kogyo Kabushikigaisha – đây là tên một công ty cổ phần sản xuất đa ngành ở Nhật Bản.

YKK nổi tiếng trong các lĩnh vực sản xuất dây khóa kéo, các sản phẩm khóa vặn nối, và máy móc công nghiệp. Trong đó, dây khóa kéo là lĩnh vực nổi tiếng nhất của công ty. Mỗi năm, công ty này sản xuất 7 tỷ dây khóa mỗi năm, chiếm một nửa lượng dây khóa kéo trên toàn cầu.

2. Đào một lỗ thông qua tâm của trái đất. Nếu bạn thả một cuốn sách vào đó, nó sẽ chỉ mất 45 phút để rơi xuống phía bên kia.

3

3. Lãnh thổ của Nga còn lớn hơn cả Sao Diêm Vương

4

4. Loài voi ma mút đã bị tuyệt chủng vào những năm 2000 TCN. Cũng tại thời điểm đó người Ai Cập đã xây dựng Kim Tự Tháp.

5

5. Tên đầy đủ của búp bê Barbie là Barbara Millicent Roberts.

6

6. Kỳ Lân là con vật biểu tượng của Scotland

7

7. Con người và quả chuối có bộ ADN giống nhau tới 50%

8

8. Năm 1977 là thời điểm phần phim đầu tiên của series Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao sắp khởi chiếu. Nhưng, lúc này, nhiều nơi ở Pháp vẫn sử dụng máy chém đầu.

9

9. Khủng long xuất hiện cách đây khoảng 67 triệu năm. Con Stegosaurus là con khủng long thời kỳ cuối của kỷ Jura, cách đây khoảng gần 155 triệu năm.

10

10. Từ lúc bạn bắt đầu đọc bài viết này, lượng ảnh mà con người chụp được đã vượt qua tổng số lượng ảnh của cả thế kỷ 19.

Theo: teepr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.