• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

1001 cách lạ lùng để được nổi tiếng bất chấp

Độc lạ

1. Plennie Wingo

Vào năm 1931, một chàng trai tên là Plennie Wingo bàn bạc với một số người bạn về việc trình diễn những pha diễn mạo hiểm do ông nghĩ ra, trong lúc bàn bạc ông đã nghĩ ra một trò "mạo hiểm" khá hay. Ông quyết định vòng quanh thế giới bằng cách đi lùi. Với một cặp kính phản chiếu và một bảng cảnh báo ghim vào người ông nói về kế hoạch này, Wingo bắt đầu cuộc hành trình của mình.

Ông đi được 13.000 km thì bị đuổi về vì tranh chấp biên giới ở Istanbul. 45 năm sau Wingo bắt đầu một cuộc hành trình mới. Lần này ông đi 635 km từ San Francisco đến Santa Monica và cuộc hành trình này đã làm ông đủ nổi tiếng để được mời đến The Tonight Show with Johnny Carson.

2. Ikkyu Sojun

Ikkyu Sojun là một nhà sư sống ở Nhật Bản từ năm 1394 đến năm 1481. Là một người theo Phật giáo Đại thừa từ khi còn nhỏ, Ikkyu đã dành nhiều năm tu tâm tích đức và nỗ lực của ông đã được đền đáp bằng danh chức thiền sư.

Nhưng Ikkyu đã từ bỏ cuộc sống tín ngưỡng của mình hai tuần sau đó để theo đuổi những thú vui phàm trần: Rượu chè và gái gú. Tuy nhiên Ikkyu không muốn bỏ đi cuộc sống của một nhà sư, và cũng không muốn mọi người xem ông là một gã chỉ biết say xỉn và gái gú nên đã thành lập trường phái triết học Thiền của riêng mình gọi là Red Thread, tập trung vào những nội dung khiêu dâm.

3. Bill Britt

Vào năm 1969, nhân viên bán bảo hiểm Bill Britt quyết định từ bỏ cuộc sống giàu có của mình để đến sống trong một căn lều tạm trên đất chính phủ. Ông sống ở đó được 16 năm thì căn lều bị phá hủy, nhưng điều đó cũng không ngăn cản được Bill. Ông bắt đầu đi tuyên truyền với người khác rằng mình là nạn nhân trong một vụ tranh chấp đất chính phủ, điều này đã khiến chương trình The Late Show with David Letterman chú ý đến ông. Sau đó, ông dựng lại lều và tiếp tục sống trên tài sản của chính phủ, kiếm tiền từ việc bán chai và lon và từ chối bất kỳ hình thức hoặc từ thiện hoặc giúp đỡ cho đến khi ông mất ngày 9/3/1988.

4. Margaret Adams

Margaret Adams, hay còn được biết đến là Magibon trên YouTube, bắt đầu nổi tiếng sau khi tải lên video đầu tiên của mình, trong đó Margaret chỉ nhìn chằm chằm vào ống kính. Sau khi được nhiều phương tiện truyền thông nhắc đến, những video này bắt đầu được đưa lên truyền hình Nhật Bản. Một số video của cô bé có hàng triệu lượt xem trong đó có một video có 12 triệu lượt xem. Kênh YouTube Magibon hiện đã ngừng hoạt động nhưng không ai biết cuộc sống của Margaret thế nào hay tại sao cô lại chọn làm công việc "kì lạ" này.

5. Dave Bawden

Dave Bawden là một công dân Mỹ được công chúng chú ý đến với tuyên bố mình là Chúa Kitô tái sinh, sau tuyên bố gây chấn động này, Bawden có được "đàn con chiên" của mình gồm 100 người. Ngoài ra, Bawden cũng tuyên bố mình là một trong những giáo hoàng đích thực sau khi tổ chức cuộc bầu cử của riêng mình vào tháng Ba năm 2005, bao gồm sáu phiếu bầu là những người trong gia đình ông. Bawden vẫn tiếp tục tự xưng là giáo hoàng cho đến ngày nay và thậm chí đã có một bộ phim tài liệu về cuộc sống của ông.

6. Dave Johnson

Một ngày đẹp trời vào những năm 1980, Dave Johnson quyết định ăn mặc như một bụi rậm và dọa những người đi đường. Sau một khoảng thời gian ngắn, ông đã trở nên rất nổi tiếng trong khu phố San Francisco và thậm chí đã kiếm tới 60.000 USD một năm từ tiền tip.

Tuy nhiên, vào năm 2004, luật sư địa phương cố gắng ép ông ngừng hoạt động khi vô số lời phàn nàn bắt đầu xuất hiện. Và trong một bước ngoặt khó tin, ông đã thắng vụ kiện đó và tiếp tục làm công việc này cho đến khi qua đời vào đầu năm 2014. Trước khi qua đời, ông đã có một đoàn người hâm mộ lớn, lớn đến mức cái chết của ông đã được đăng tải trên mọi tờ báo của California.

7. Robert Coates

Bắt đầu từ năm 1810, Robert Coates đã biểu diễn ở nhà hát mặc dù không phải là diễn viên biểu diễn được đào tạo. Những tiết mục của ông bị ghét bỏ do ông thường xuyên phá vỡ tính cách nhân vật, mặc trang phục chật chội và cách trình diễn rất tệ. Thường xuyên bị khán giả chê bai phản đối nhưng Coates vẫn không từ bỏ, ông vẫn tiếp tục đi diễn thêm sáu năm nữa, và trở nên nổi tiếng nhờ những màn trình diễn tệ hại của mình.

Lâu dần, khán giả đến tham dự những show trình diễn này chỉ để xem Coates có thể tệ ến mức nào. Ở đỉnh cao sự nghiệp, các show diễn của Coates đều bán cháy vé.

8. Dick Wilson

Vào năm 1964, công ty giấy vệ sinh Charmin cho ra một loạt quảng cáo với sự tham gia của nam diễn viên Dick Wilson trong vai Mr. Whipple. Bản thân những quảng cáo không hẳn là tuyệt vời, xuất sắc như Bột giặt Aba, nhưng vì lý do kì lạ nào đấy mà công chúng trở nên cực kì say mê với nhân vật Whipple.

Vì sự hâm mộ này mà Wilson quyết định ký hợp đồng tham gia thêm 500 quảng cáo nữa, kéo dài suốt 21 năm. Trong một cuộc thăm dò năm 1978, Whipple là người đàn ông dễ nhận biết thứ ba ở Mỹ, đứng sau Richard Nixon và Billy Graham. Một sự nghiệp không tồi nếu xét về khởi đầu khiêm tốn của ông - nhân vật trong quảng cáo giấy vệ sinh.

9. Alvin Kelly

Vào năm 1924, diễn viên đóng thế Alvin Kelly quyết định leo lên một cột cờ và ngồi trên đó để quảng bá cho một nhà hát gần đó. Tổng thời gian Kelly ngồi trên đó là 13 giờ 13 phút, và màn mạo hiểm này đã dẫn ông vào con đường sự nghiệp ngồi trên cột cờ để kiếm sống. Để giữ tính mới mẻ và sáng tạo của những màn diễn, Kelly liên tục phá kỷ lục của chính mình cho đến buổi biểu diễn cuối cùng, tổng cộng 49 ngày liên tục trên một cột cờ.

Vì sự kiên trì này của mình, Kelly được trả lương 100 USD/giờ trong vòng sáu năm, trước khi cơn Đại suy thoái ập đến. Trong khoảng thời gian trên cột cờ, Kelly không ăn gì để tránh đi đại tiện, chỉ uống nước và các loại chất dinh dưỡng, sau đó tiểu tiện qua một cái ống được nối sẵn trên cột cờ.

10. Ruthie Fontanini

Ruthie Fontanini là một nhân viên phục vụ ở Iowa, nổi tiếng vì cách cô phục vụ bia: Đặt cốc lên ngực mình và đưa cho khách hàng. Khi Fontanini trở nên nổi tiếng, cô gặp chút rắc rối với luật pháp. Nhưng không như những người khác, Fontanini không dùng sự nổi tiếng của mình để kiếm tiền, thay vào đó đã chọn kết hôn và sống ẩn dật.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.