• Về đầu trang
Treng
Treng

x Vài phút tìm hiểu về những sự thật thú vị khiến chúng ta bị 'thổi bay' tâm trí

Độc lạ

Ngay cả khi chúng ta dành nhiều ngày hay thậm chí là hàng năm để tìm hiểu về mọi thứ xung quanh, thì nhiêu đó cũng không bao giờ là đủ. Học tập là một quá trình suốt đời và những sự thật thú vị, hấp dẫn dưới đây chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

1. Khi bạn mơ, một phần não của bạn sẽ tạo ra cốt truyện và một phần khác sẽ trải qua những sự kiện trong câu chuyện đó.

2. Ngày 2/11/2000 là ngày cuối cùng tất cả nhân loại bên nhau trên cùng một hành tinh. Kể từ đó, có ít nhất một người ở trên các Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS.

3. Vào năm 2006, có hai cụ rùa khổng lồ đã qua đời. Cụ rùa đầu tiên tên là Harriet nặng 150 kg, "hưởng thọ" 176 tuổi. Nhiều người tin rằng Harriet từng được nhà khoa học Charles Darwin nghiên cứu. Cụ rùa thứ hai tên là Adwaita, ra đời trước khi Hoa Kỳ tuyên bố độc lập khỏi Anh.

4. Martin Luther King Jr. và Anne Frank sinh cùng năm 1929. Ngoài ra, vào năm đó thì Betty White đã được 7 tuổi.

5. Đại học Oxford lâu đời hơn Đế chế Aztec.

6. Một số người không thể độc thoại nội tâm. Cụ thể là họ không có tiếng nói trong đầu.

7. Vụ phun trào núi lửa Krakatoa năm 1883 có âm thanh lớn tới mức phá huỷ màng nhĩ của tất cả người dân trong bán kính 20 km. Thậm chí những người ở cách đó 4800 km vẫn nghe thấy được vụ phun trào. Điều này giống như bạn đứng ở Hà Nội và nghe được âm thanh từ Sài Gòn vậy.

8. Dâu tây không phải là quả mọng, nhưng chuối thì có.

9. Methuselah là cái cây lâu đời nhất trên thế giới. Đến nay nó đã được 4851 năm tuổi.

10. Cáo Bắc Cực có thể sống sót trong nhiệt độ thấp tới -70 độ C.

11. Vào ngày 2/12/1979, Elvita Adams tự tử bằng cách nhảy từ tầng 86 của toà nhà Empire State, nhưng gió đã đẩy cô rơi xuống một gờ đá cao hai mét rưỡi trên tầng 85. Cô đã sống sót.

12. "Đến giờ tôi vẫn không thể tin nổi là sau khi Teddy Roosevelt bị bắn, ông vẫn có thể tiếp tục bài phát biểu dài 3 tiếng đồng hồ."

13. Số cây trên Trái Đất nhiều hơn số sao trong dải ngân hà. Điều này đã được NASA xác nhận.

14. Thiomargarita namibiensis là loài vi khuẩn lớn nhất từng được phát hiện, chúng có đường kính tối đa lên tới 0,75 mm và có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Thiomargarita Namibiensis Trivia

15. Trong rừng mưa Amazon có một đàn mối 4000 năm tuổi và có kích thước bằng với diện tích Vương quốc Anh.

16. Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS gần với Trái Đất hơn khoảng cách từ San Francisco tới Los Angeles.

17. Các nhà sinh vật học vẫn chưa tính được chính xác tuổi thọ của các loài kiến chúa. Đến nay, con kiến chúa sống lâu nhất được ghi nhận là khoảng 30 tuổi, và trên thực tế ngoài tự nhiên có thể có nhiều loài sống lâu hơn thế.

18. Khi xoay ngang bản đồ thì Châu Mỹ trông giống như một con vịt.

19. Nam diễn viên quá cố Verne Troyer, được biết đến với các vai Mini-Me của loạt phim Austin Powers và Griphook trong Harry Potter, chỉ cao bằng 27 cái bánh donut.

20. Trên thế giới có những người không thích âm nhạc. Họ ghét bỏ tất cả các thể loại âm nhạc và cảm thấy khó chịu khi nghe chúng.

Sự thật thú vị Những người ghét âm nhạc
Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.