• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

20 fact khó tin giúp mở mang thế giới quan cho bạn

Độc lạ

1. Trong Thế chiến thứ hai, William Patrick Hitler - cháu trai của Adolf Hitler - từng là y tá hải quân Mỹ.

Ông nhận được sự cho phép của tổng thông Mỹ lúc bấy giờ là Franklin Roosevelt để gia nhập hải quân Mỹ. Sau đó ông đã tham gia chiến đấu để chống lại bác mình.

5ae6dbd3bcc85

2. Nguồn gốc từ Boycott (tẩy chay) trong tiếng anh

Ban đầu từ Boycott bắt nguồn từ tên của một ông chủ đất là Charles Boycott tại Anh. Bởi vì Charles Boycott luôn cho thuê đất với giá tiền quá cao, không những thế ông còn không chịu bất cứ sự nhượng bộ nào nên mọi người đã hợp lực cùng nhau không từ chối bán hàng, thu hoạch mùa vụ và thậm chí không thèm nói chuyện với ông ta. Họ la ó và cười nhạo mỗi khi ông ta xuất hiện, khiến ông ta bị suy sụp tinh thần và bỏ chạy khỏi vùng đất này. Việc tẩy chay ông ta bắt đầu từ tháng 9 nhưng đến tháng 10 những câu chuyện trên báo chí ở Vương quốc Anh và ở Mỹ đã đề cập đến việc này là (boycotting - Sự tẩy chay) và kể từ đó từ "Boycott" được dùng và biết đến với cái nghĩa là "tẩy chay".

charles cunningham boycott vanity fair

Tranh biếm hoạ về Charles Boycott tại Anh

3. Trước khi xương ngừng phát triển, trẻ con không bao giờ cảm thấy thức ăn quá ngọt, thậm chí còn thích vị ngọt.

Vì vậy chúng có thể thêm đường vào bất kỳ món ăn nào, đối với chúng, việc thêm đường khiến món ăn ngon miệng hơn nhiều.

4. Toàn bộ chữ tiếng Anh trên Wikipedia rơi vào khoảng 14GB

5. Theo luật pháp Hoa Kỳ, nếu muốn dùng tiền để quay cảnh phim thì các tờ tiền đó phải có kích thước dưới 75% hoặc trên 150% so với tiền thật, ngoài ra nếu in tiền giả thì bạn chỉ được in tiền 1 mặt với một màu mực duy nhất!

5ae6dbd66de47

6. Nước bọt của con người có chứa một loại thuốc tự nhiên được gọi là "opiorphin" có sức mạnh gấp sáu lần so với morphine

nuoc bot thuoc giam dau manh gap 6 lan morphine11486357456

Morphine là một trong những loại thuốc giảm đau được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nhưng chúng lại có nhiều tác hại cho cơ thể, chẳng hạn gây đau bụng, nhìn mờ, nôn mửa, đau đầu, choáng ngất, trầm cảm… Trong đó, nguy hiểm nhất là chúng có thể gây nghiện. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một loại thuốc giảm đau tự nhiên mạnh gấp 6 lần so với morphine. Loại thuốc giảm đau này được điều chế từ nước bọt của con người. Chúng được gọi là opiorphin – có thể giúp kéo dài khả năng chịu đau tự nhiên của cơ thể.

7. Hiện nay, chúng ta mới chỉ biết khoảng 4% vật chất trong vũ trụ, còn lại 96 % chưa biết được thì gọi là “vật chất tối

Sự thật những gì chúng ta đã biết về vũ trụ bao la này chỉ có 4%. Một con số mà có nằm mơ cũng ít ai có thể hình dung ra được. Thật vậy, chỉ có 4% vật chất trong vũ trụ là những thứ giống với những gì chúng ta biết. Chúng chính là nguyên tử và phân tử – thứ cấu thành nên sông, núi, đại dương, các ngôi sao, hành tinh, động - thực vật và ngay cả chính chúng ta. Nhưng như vậy thì phần còn lại là cái gì? 96% còn lại là lượng vật chất vô hình cực kỳ bí ẩn, không có cách nào có thể phát hiện chúng trực tiếp được. Lý do duy nhất khiến các nhà khoa học có thể phát hiện ra chúng chính là nhờ ảnh hưởng của chúng tới mọi thứ xung quanh. Và họ tạm phân chúng thành hai loại: loại thứ nhất chiếm 24% là vật chất tối (dark matter), phần còn lại chiếm tới 72% là năng lượng tối (dark energy).

trai dat

Vũ trụ vần đang còn là một ẩn số đối với chúng ta

8. Dạ dày và thực quản của con người được bao quanh bởi các tế bào thần kinh (khoảng 100.000.000 tế bào, còn nhiều hơn tế bào thần kinh trên đầu con mèo). Các nhà khoa học tin rằng những tế bào thần kinh này là "bộ não thứ hai" của chúng ta, nó quyết định tới cảm xúc của chúng ta.

5ae6dbd92c98a

Vì vậy hãy lấp đầy dạ dày của mình mỗi khi bạn cảm thấy mệt mỏi nhé!

9. Thiên hà M100 cách Trái Đất 55 triệu năm ánh sáng.

Khoảng cách đó xa đến mức, nếu một người ở thiên hà đó nhìn thấy hành tinh của chúng ta, họ sẽ chỉ mới nhìn thấy thời kỳ khủng long tuyệt chủng.

10. Tỷ lệ tội phạm ở Vatican nằm trong top cao nhất thế giới.

12 young pope set design w710 h473

Tính bình quân đầu người thì hàng năm tỉ lệ phạm tội là ít nhất 1 vụ/người. Vào năm 2007, tỉ lệ này là 1.5 vụ/người. Phần lớn các vụ phạm tội là móc túi, và 90% số vụ phạm tội đó chưa được giải quyết.

11. Các nhà khoa học cho rằng, tuổi thọ của bất kỳ loài sinh vật nào đều như nhau và kéo dài khoảng 1 tỷ nhịp tim. Tuy nhiên, con người đã thành công trong việc kéo dài tuổi thọ nhờ sự phát triển của y tế.

12. Có người nói rằng phần lớn bụi trong nhà chúng ta đều sinh ra từ tế bào da chết trên cơ thể. Thực tế thì phần lớn bụi bẩn được chúng ta mang vào nhà từ bên ngoài.

13. Quả lê tàu không bao giờ chín trên cây, đó là lý do vì sao người nông dân luôn hái chúng xuống và chờ một thời gian khá dài - thường kéo dài đến 7 tháng trước khi bán chúng.

le trung quoc 3

14. Nghiên cứu chỉ ra rằng hóa thạch chim cánh cụt được tìm thấy ở đảo Seymour, chúng sống cách đây khoảng 40 triệu năm. Chúng là động vật ăn thịt, cao khoảng 5'99'' (xấp xỉ 1.8 m) và nặng hơn 220 Ib (xấp xỉ 100kg)

5ae6dbde96598

15. Tro cốt của Fred Baur, người sáng lập ra thương hiệu khoai tây Pringles (sản xuất ống khoai tây), được đựng trong một ống khoai tây, theo di nguyện của ông.

16. Mèo và chó có thể bị dị ứng với người

5ae6dbe131f92

17. Velociraptors là một loài khủng long có kích cỡ bằng một con gà tây.

18. Trước năm 2050, chocolate sẽ biến mất, lý do là bởi cây cacao sẽ tuyệt chủng do biến đổi khí hậu.

5ae6dbe3ce7e7

Team thích ăn socola sẽ không thích điều này!

19. Hội đồng xét xử có 12 người thay vì là số 13, bởi 13 là con số được cho là kém may mắn trong đạo Thiên Chúa.

20. Cuốn tiểu thuyết Futility được viết 1898 bởi tác giả người Mỹ - Morgan Robertson, đã dự đoán được vụ chìm tàu Tinanic.

Con tàu trong tiểu thuyết tên là Titan, là con tàu lớn nhất thời bấy giờ. Cả hai con tàu đều được mệnh danh là không thể chìm,tuy nhiên cả hai con tàu đều chìm sâu xuống đáy đại dương.

5ae6dbe691db8

Theo: internet
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.