• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

4 thập kỷ áp dụng phương pháp giáo dục 'trần truồng' của một trường mẫu giáo Nhật Bản

Độc lạ

Gần đây, một trường mẫu giáo ở tỉnh Kanagawa, Nhật Bản đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi trên Twitter khi yêu cầu các em học sinh của trường “khỏa thân” khi đi học. Ngay cả vào mùa đông lạnh giá các bé học sinh cũng chỉ có thể mặc thêm một chiếc áo đồng phục ngắn tay mỏng manh mà thôi!

c pic 154797566883119 jpg b

Bài đăng gây tranh luận trên Twitter về hình thức giáo dục đặc biệt của một trường mẫu giáo ở xứ sở mặt trời mọc

20190118003662

Trường mẫu giáo Hikari yêu cầu học sinh không mặc quần áo khi đến lớp.Tất cả các bé học sinh kể cả trai lẫn gái đều sẽ phải trần truồng khi đến trường học

Khá nhiều bậc cha mẹ tỏ ra khá quan ngại cho phương pháp giáo dục độc lạ của trường mẫu giáo này. Một số cư dân mạng còn nói bông đùa rằng: "Vậy tại sao các giáo viên của trường này không khỏa thân cùng các bé học sinh luôn đi?"

Được biết đây là một trường mẫu giáo nằm tại thành phố Kawasaki thuộc tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Trên website chính thức của ngôi trường cũng đăng tải rất nhiều hình ảnh các bé học sinh không mặc quần áo khi lên lớp để quảng bá cho phương thức dạy học đầy mới lạ này.

c pic 154797566967661 jpg b

Bài đăng trên trang web của ngôi trường

Đây được gọi là phương pháp “giáo dục trần truồng” tại trường mẫu giáo Hikari, có thể thấy từ những bức hình được chụp lại, tất cả những đứa trẻ ở ngôi trường này đều không mặc quần áo dù ở trong phòng học hay ra ngoài trời. Các bé sẽ chỉ được mặc duy nhất một chiếc quần chip và đây là một quy định bắt buộc dành cho tất cả học sinh kể cả bé trai lẫn bé gái.

20190118003674

Các bé đều không được phép mặc quần áo kẻ cả đang ở trong lớp hay đi ra ngoài trời

Theo như nội quy của ngôi trường đặt ra thì trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm các bé đều sẽ không được mặc quần áo khi lên lớp và sẽ chỉ được mặc quần áo khi rời khỏi trường học, bị ốm hoặc trong một số trường hợp đặc biệt.

20190118003666

Nhà trường sẽ cho phép một số đứa trẻ được mặc thêm áo trong một số trường hợp đặc biệt

Còn vào khoảng tháng 11 đến tháng 3 mỗi năm các bé học sinh đi học có thể được mặc thêm một lớp áo đồng phục ngắn tay mỏng của trường, nhưng vẫn sẽ không được mặc thêm áo len hay áo khoác mùa đông khi đến lớp. Ngoài ra, hình thức “giáo dục trần truồng” vẫn được áp dụng vào mùa này, nếu đứa trẻ nào tuân thủ hình thức trên sẽ nhận được một phần thưởng vô cùng đặc biệt từ phía nhà trường.

d3845222

Vào mùa đông lạnh giá, nhà trường sẽ chỉ cho phép học sinh mặc thêm một chiếc áo đồng phục ngắn tay khi đến lớp.Thậm chí còn có một “hạng mục” thi đấu xem trẻ có thể chịu lạnh được đến mức nào.

Trên website của ngôi trường cũng đăng tải thêm rằng, hình thức giáo dục "trần truồng" đã bắt đầu được thực hiện từ những năm 1975 cho đến nay và duy trì được truyền thống tới hơn 40 năm.

Thông qua phương pháp giáo dục đặc biệt này, những đứa trẻ có thể ở trong trạng thái tự nhiên nhất, tăng cường sức đề kháng và kích thích sự phát triển trí óc. Bên cạnh đó, hình thức này cũng giúp cho trẻ thoát khỏi sự bảo vệ, bao bọc quá mức từ phía các bậc phụ huynh.

20190118003658

Hình thức "giáo dục trần truồng" đã có từ hơn 40 năm nay

3

Nhà trường nói rằng thông qua "giáo dục khỏa thân" có thể giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, kích thích sự phát triển trí óc và thoát khỏi sự bảo vệ quá mức của cha mẹ.

Nhà trường cũng chỉ ra rằng tất cả em học sinh và phụ huynh đều đồng ý với phương thức "giáo dục trần truồng" của họ và không có trường hợp nào tỏ ra không quen hay lo lắng với việc không mặc quần áo cho con họ khi đến lớp. Với kiểu “huấn luyện” đặc biệt này, trẻ được cho là có sức đề kháng rất tốt, nền tảng thể lực dồi dào đồng thời có thể rèn được tính kiên trì, tự lập ngay từ khi còn bé.

Một vài phụ huynh có con học tại ngôi trường Hikari cũng chia sẻ rằng họ cảm thấy sức đề kháng của những đứa trẻ tốt hơn rất nhiều khi thực hiện phương pháp giáo dục đặc biệt của ngôi trường.Thậm chí nhiều phụ huynh còn nhận xét con của họ khỏe mạnh và ít ốm vặt hơn trước.

Một số cựu học sinh từng học tại trường mẫu giáo Hikari cũng nói rằng trường học thực sự rất cẩn thận và chăm sóc tốt đến từng em học sinh. “Tôi không cảm thấy có bất kỳ vấn đề nào xảy ra ở thời điểm đó và ngược lại tôi rất vui khi được đến trường mỗi ngày!"

uyns9df5

Những đứa trẻ cảm thấy thích thú mỗi khi đến trường

Tuy nhiên sau khi bài đăng của ngôi trường này được chia sẻ rộng rãi, cũng có rất nhiều phụ huynh và cư dân mạng dường như không thể đồng tình được với chính sách giáo dục đặc biệt của ngôi trường.

Hầu hết mọi người đều lo ngại cho tâm lý và sức khỏe của những đứa trẻ tại ngôi trường này. Một số ý kiến của cư dân mạng cho rằng: “Nếu bạn là một bậc cha mẹ tốt, bạn nhất định sẽ không gửi con đến ngôi trường như vậy!”, “Xã hội bây giờ có rất nhiều kẻ xấu, nó thật sự rất nguy hiểm khi bọn trẻ đi lại trần truồng như thế!”,...

Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp chỉ có riêng ở Nhật Bản mà trên thế giới cũng có một số quốc đã áp dụng cho trẻ nhỏ các bài tập thể dục hàng ngày giữa trời đông giá rét như ở Nga, Thủy Điển,...

duoi 10 do c tre em viet duoc nghi hoc tre em nhat mac quan dui di hoc debi om e56db6d1ff

Thử thách “dội nước đá” giữa trời băng giá của trẻ em tại một trường mẫu giáo ở Nga

tre mau giao nga tam nuoc da ngoai troithoi quen hang ngay 1876579

Trẻ mẫu giáo trường mầm non tại Sibiryakov ở Nga có hoạt động tắm ngoài trời bằng những xô nước đá. Đây là hình thức được thực hiện đều đặn trong những tháng mùa đông lạnh giá.

Theo: ettoday
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.