• Về đầu trang
Treng
Treng

7 khu vực bất khả xâm phạm trên thế giới thách thức trí tò mò của con người

Độc lạ

1. Svalbard Global Seed Vault, Na Uy

global seed vault

Svalbard Global Seed Vault là một ngân hàng hạt giống được bảo mật nghiêm ngặt trên đảo Spitsbergen, Na Uy. Đây là nơi lưu trữ hơn 4,5 triệu hạt giống có nhiệm vụ bảo tồn sự đa dạng của ngân hàng gen trong các cuộc khủng hoảng diện rộng hoặc quy mô toàn cầu. Vì vậy, nơi đây còn được mệnh danh là Căn hầm chống tận thế.

2. Hầm Coca-Cola, Georgia, Hoa Kỳ

800px 2013 01 26 104617 world of coca cola atlanta georgia

Hầm Coca-Cola là nơi chứa công thức bí mật và thành công nhất trên thế giới. Bên trong khu vực bất khả xâm phạm này còn lưu giữ 125 năm lịch sử của thương hiệu đồ uống trị giá hàng tỷ đô la.

Mặc dù trụ sở của Coca-Cola ở Georgia, Hoa Kỳ được mở cửa cho mọi người đến tham quan, nhưng căn hầm bí mật kia không phải ai cũng có thể đặt chân đến.

3. Đường hầm Metro-2, Nga

how to survive terrorist attack subway m

Metro-2 là đường hầm khổng lồ bí ẩn nằm dưới lòng thủ đô Moscow, Nga. Joseph Stalin chính là người triển khai công trình có một không hai này. Nhiều người cho rằng đường hầm khổng lồ Metro-2 chính là nơi kết nối từ Điện Kremlin đến các tiền đồn của Ủy ban An ninh của Nhà nước Liên Xô trước đây (KGB).

Vì đây là mạng lưới đường hầm ngầm có liên quan tới chính phủ và một số cơ quan hành chính quan trọng nên việc tiếp cận nó không phải là một điều dễ dàng.

4. Khu vực cấm Woomera, Úc

18 khu woomera

Mặc dù Woomera là khu vực thử nghiệm vũ khí quân sự lớn nhất thế giới nhưng nơi đây lại bị cấm từ năm 1947. Khu vực cấm này có diện tích lên đến hơn 122 km vuông và có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với Không quân Hoàng gia Úc.

5. Căn cứ Dulce, New Mexico, Hoa Kỳ

800px jacarilla apache nation new mexico usa

Đây có lẽ là một trong những căn cứ được bảo mật nhất trên thế giới vì đây là nơi lưu trữ các giống lai của động vật, người thậm chí có thể còn có các sinh vật ngoài hành tinh. Đặc biệt, căn cứ Dulce còn sở hữu các công nghệ cực kỳ hiếm.

Nhiều người cho rằng căn cứ Dulce còn có nhiều trung tâm nghiên cứu khác đặt tại Colorado, Nevada và Arizona. Khu vực này còn được biết đến với các thí nghiệm man rợ, khủng khiếp mà chính phủ Mỹ muốn che giấu bằng cách bảo mật nó như một vùng cấm địa.

6. Rừng Bohemian, California

th

Bohemian là một khu rừng rộng 1.100 ha tọa lạc tại Monte Rio, California. Chỉ thành viên của hội kín có mật danh "Rừng Bohemian" mới được đặt chân đến nơi đây. Một điều đặc biệt là thành viên của hội kín này đều là các nhân vật tầm cỡ, có sức ảnh hưởng tới thế giới.

Vào tháng 7 hàng năm, khu cắm trại tại Bohemian trở thành một trong những địa điểm bất khả xâm phạm nhất nước Mỹ.

7. Trung tâm dữ liệu của Google

google 5

Với hàng nghìn tỷ hồ sơ dữ liệu công khai, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm hình ảnh về trung tâm dữ liệu của Google trên Internet. Tuy nhiên, trên thực tế khu vực này chính là "không phận sự miễn vào". Đây được coi như một "hệ thần kinh" và được bảo vệ bởi các lực lượng bảo mật lớn nhất thế giới.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.