• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

9 vùng đất 'thần tiên' ẩn chứa những bí mật khó tin

Độc lạ

Có rất nhiều địa điểm hoàn toàn khác biệt với cuộc sống của chúng ta, nơi con người, kiến trúc, văn hoá đều hoàn toàn lạ lẫm với xã hội văn minh. Nơi này được thống trị bởi những bí mật và luật lệ riêng. Cùng Lost Bird vén bức màn bí mật về những vùng đất "thần tiên" này nhé.

1. Vương quốc của người tí hon, Trung Quốc

Cuộc sống sẽ rất khó khăn với những người có khiếm khuyết cơ thể. Thành phố tí hon này chính là nơi giúp cho những người có chiều cao khiêm tốn được chia sẻ, cảm thông cùng với những người có hoàn cảnh như họ.

1

Công viên dành cho người có chiều cao khiêm tốn cách thành phố Côn Minh, Trung Quốc khoảng 1 giờ lái xe. Đây là một thế giới độc đáo được tạo ra bởi Chen Mingjing, một ông trùm bất động sản. Ông ta đã kêu gọi những người "tí hon" đến đây sinh sống và làm việc. Ngày nay, dân số của nơi này khoảng 125 người từ 19 đến 48 tuổi.

2

Công việc chính của họ là biểu diễn cho khách du lịch đến đây tham quan. Họ sẽ mặc quần áo lễ hội, các nhân vật cổ tích và phục vụ biểu diễn mỗi ngày. Có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc cho người khuyết tật biểu diễn và để người khác tham quan như sở thú. Nhưng tất cả những người "tí hon" ở đây đều rất vui vẻ vì công viên tạo cho họ việc làm. Họ sinh sống ở đây cùng nhau, nơi đây như một ngôi làng nhỏ có đầy đủ tiện nghi như trường học, bệnh viện, siêu thị, quán cà phê, tạp hoá để họ có cuộc sống thoải mái như người bình thường.

3

2. Bộ lạc hạnh phúc Pirahã

Pirahã là một bộ lạc trong khu rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil được gọi là bộ lạc hạnh phúc nhất. Họ không thể đếm được số và đối với họ chỉ có 2 con số - "một" và "nhiều" và 2 màu sắc - "tối" và "sáng". Họ không biết ngày tháng cũng như không sử dụng lịch; họ ăn 1 - 2 lần một ngày. Họ ngủ từ 20 đến 30 phút, vì cư dân bộ lạc tin rằng ngủ quá dài sẽ kiến họ mất đi quyền lực.

4

Người Pirahã chỉ biết 3 mức độ quan hệ trong một gia đình: Trẻ nhỏ, cha mẹ, và anh chị em ruột. Họ không có hệ thống phân chia giai cấp và không có trộm cắp hoặc tội phạm.

5

Những người Pirahã rất vui, họ hát hò trong đêm và tin rằng những giấc mơ vào buổi tối và thực tế đều quan trọng như nhau. Cứ 7 năm một lần, họ sẽ thay đổi tên. Họ có thể nhớ tên và đặc điểm của hàng ngàn loài thực vật và động vật. Trẻ em ở bộ lạc thường chơi đùa với cây cối, hoa cỏ, chó, và linh hồn của rừng, thay vì đồ chơi thông thường.

3. Hòn đảo Ikaria có người sống thọ đến quên chết

Hòn đảo xinh đẹp Ikaria ở Hy Lạp được mệnh danh là hòn đảo sống thọ với những cư dân có tuổi thọ trung bình dài hơn 10 năm so với mức trung bình thế giới. Nơi này gây ngạc nhiên cho thế giới khi ông Moraitis, sinh sống tại Mỹ, năm 1976 bị chẩn đoán mắc ung thư phổi và chỉ còn sống được 9 tháng. Tuyệt vọng, ông Moraitis đã tìm đến hòn đảo này, nhưng nhờ lối sống thanh bình, ăn thức ăn tươi sạch, Moraitis đã sống thêm 37 năm và hoàn toàn không bị căn bệnh ung thư cướp đi mạng sống.

6

Đa số cư dân ở đây đều sống thọ hơn 90 tuổi, rất ít trường hợp mắc bệnh người già. Bí quyết của họ chính là ăn thực phẩm thu hoạch từ thiên nhiên, tự trồng trọt. Họ cũng ăn rất ít thực phẩm có chứa chất béo bão hòa như thịt và sữa. Trong nấu nướng họ cũng chỉ sử dụng dầu o-liu. Chính nhờ lối sống mộc mạc này, người lớn tuổi không mắc các bệnh tim mạch nguy hiểm.

7 8

Ngoài ra người dân trên đảo thường múa hát rất nhộn nhịp, khiến bất cứ ai cũng luôn tràn ngập hạnh phúc.

4. Vùng đất sinh đôi Cândido Godói

Cândido Godói ở Brazil nổi tiếng với số lượng người sinh đôi được sinh ra và lớn lên ở đây. Ở đây có khoảng 80 gia đình và 44 cặp sinh đôi. Hầu hết các gia đình này chuyển đến từ Đức trong Thế chiến I. Trong những năm 90, hiện tượng sinh đôi bất thường này đã thu hút sự chú ý của giới báo chí. Các nhà chức trách địa phương đã mong muốn nơi này trở nên nổi tiếng và đặt tên nó là "Land of Twins - Vùng đất sinh đôi".

9

5. Bộ lạc chân đà điểu VaDoma

Người dân của bộ tộc này có một bàn chân bất thường được gọi là hội chứng "Ectrodactyly - Hội chứng không ngón tay, ngón chân". Do họ không có 3 ngón chân giữa nên người ta đặt biệt danh cho bộ lạc này là "đà điểu". Các nhà khoa học tin rằng lý do đằng sau sự bất thường này có thể do các luật lệ cũ không cho phép người trong bộ lạc kết hôn với người ngoài, gây ra tình trạng kết hôn cận huyết.

11 12

6. Người Amish từ chối thế giới hiện đại

Người Amish sinh sống ở những quốc gia hiện đại nhất như Mỹ, Canada nhưng họ từ chối tất cả cuộc sống hiện đại bên ngoài và trung thành với truyền thống đã có cách đây hàng trăm năm. Cứ mỗi 20 năm, dân số người Amish lại tăng lên gấp đôi vì tỉ lệ sinh ở họ là 80 - 90%.

15

Ngày nay, có rất nhiều khu định cư của người Amish ở Hoa Kỳ (Bang Pennsylvania, Ohio, và các bang khác) và Canada (Ontario). Họ không sử dụng súng, không đóng thuế, và không nhận bất kỳ sự trợ giúp nào từ chính phủ. Các hoạt động chính của họ bao gồm nông nghiệp và thủ công mỹ nghệ.

29

Người Amish tuân thủ tất cả các quy tắc truyền thống như: không lái xe, không có điện, điện thoại, hoặc máy tính. Họ sử dụng thùng nước đá thay vì tủ lạnh. Hiện nay, những người Amish hiện đại cũng bắt đầu sử dụng điện thoại và máy gặt.

28

Gia đình của họ phải có ít nhất 5 trẻ em. Tất cả phụ nữ đội mũ, họ không được nhuộm hoặc cắt tóc, và cũng không được đeo trang sức. Đàn ông không được cạo râu sau đám cưới.

30

7. Làng nghệ thuật Arden

Năm 1900, 2 nhà điêu khắc Frank Stephens và kiến trúc sư Will Price - đã thuê đất tại Delaware và thành lập một làng nghệ thuật. Đây là nơi mọi người có cuộc sống tự do, lao động độc lập, và chỉ cần trả thuế đất.

17

Người ta phát triển khu vực nghệ thuật bằng cách bán hàng thủ công, tranh vẽ... Mọi người đều sở hữu những sáng tạo của mình nhưng những món quà của thiên nhiên.

18

Làng đã trở thành một vùng đất hạnh phúc. Khách du lịch đến đây có thể tham dự các hội chợ và lễ hội, mua những sản phẩm thủ công của người dân địa phương, và chiêm ngưỡng những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách thời Trung cổ.

19

8. Hogewey - nơi hạnh phúc dành cho người già đãng trí

Trong ngôi làng nhỏ này có quán cà phê, siêu thị và những ngôi nhà nhỏ, tuy nhiên cư dân sinh sống ở đây là những người cao tuổi bị mắc bệnh đãng trí. Mỗi căn hộ nhỏ có 5 - 6 người già được chăm sóc bởi các nhân viên nguỵ trang thành những người bán hàng, thợ làm tóc...

20

Mọi thứ được tổ chức như vậy để mọi người không đi khỏi làng. Không có bác sĩ mặc áo khoác trắng gây sợ hãi. "Mục tiêu chính của chúng tôi là để cho người cao tuổi sống một cuộc sống bình thường". 

21

Ngoài đi bộ và mua sắm, người dân có thể đạp xe đạp và tham gia các hoạt động như âm nhạc, vẽ tranh, làm vườn và nấu ăn. Họ cũng có thể tham gia trị liệu nghề nghiệp như: giúp đỡ giặt giũ, nấu nướng, hoặc chăm sóc ai đó.

22

Nhưng dự án lớn này cũng từng bị chỉ trích. Tuy nhiên, nhiều người cũng nhận ra rằng tất cả cư dân đều yêu thích "ngôi làng của họ". Họ ăn uống ngon miệng hơn, ngủ ngon giấc, trò chuyện nhiều và ít uống thuốc hơn hẳn.

23

9. Thiên đường nhà trên cây Finca Bellavista

Câu chuyện về những ngôi nhà trên cây ở Costa Rica khá thú vị. Nhiều năm trước, Matthew và Erica Hogan mua 600 mẫu đất trong một khu rừng có nguy cơ bị san bằng. Họ bắt đầu xây dựng một ngôi nhà trên cây và sau đó có rất nhiều người cũng đến đây sinh sống.

34

10 năm sau, một làng sinh thái xinh xắn đã xuất hiện trên bờ biển Thái Bình Dương. Người dân ở đây sử dụng pin mặt trời, điện không carbon, họ lưu trữ nước mưa, trồng hoa quả và tái chế sinh học chất thải.

31

Nhiều chủ nhà còn cho thuê căn hộ. Khách du lịch có thể thuê một căn phòng ấm cúng hoặc một căn hộ tiện nghi. Ngoài ra còn có phòng ăn và Wi-Fi cho tất cả mọi người.

32

Cuộc sống ở đây hoàn toàn hoà nhập với thiên nhiên, mỗi sáng thức dậy xung quanh bạn chỉ có màu xanh cây cối và âm thanh ồn ào nhất chính là tiếng chim hót trên ngọn cây.

33

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.