• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Bắt một chú heo mãi mãi tí hon bằng cách nuôi nó trong bể cá cảnh?

Độc lạ

Beacon là chú heo được một nhà lai giống bán cho một gia đình với lời giới thiệu “Đây là con heo tí hon”. Người lai tạo giống nói với gia đình mua Beacon rằng, nếu họ muốn Beacon mãi mãi nhỏ bé, họ nên cho nó ăn một lượng rất ít, vô cùng ít, và cũng nên nuôi Beacon trong một không gian nhỏ với mục đích làm chậm sự phát triển của Beacon. Gia đình nhận nuôi Beacon thật sự tin tưởng vào lời khuyên này và họ đã nuôi nó trong một cái bể cá cảnh.

Không lâu sau, khi nhận ra rằng nuôi Beacon là một việc vượt quá khả năng của mình, gia đình này đã đăng quảng cáo trên trang Cragslist để tìm chủ mới cho nó. Một số người đã nhìn thấy quảng cáo này và post lại bài đăng lên một nhóm về heo trên Facebook, và đó là cách mà Beacon tìm ra người chủ mới của mình.

Ngay khi nhìn thấy bức hình của Beacon, Anna Hoffman biết rằng mình phải giúp chú heo này. Cô đang nuôi một chú heo khác ở nhà và chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ nhận nuôi thêm con nữa. Nhưng khi thấy tình trạng khổ sở mà Beacon phải chịu đựng, cô biết mình chỉ có thể ngừng suy nghĩ về Beacon khi nó đã an toàn. Vào ngày tiếp theo, Anna và chồng cùng nhau lên đường giải cứu chú heo tội nghiệp này.

“Lần đầu tiên nhìn thấy Beacon ngoài đời, tôi thực sự sốc.” Anna nói. “Tình trạng Beacon trong những tấm hình đã rất tệ nhưng ngoài đời nó thật sự còn kinh khủng hơn rất nhiều. Móng của Beacon có chiều dài khoảng 8cm khiến nó hầu như không thể bước đi. Beacon gầy trơ xương và hoảng sợ với mọi thứ. Tôi đã thất bại với việc cố gắng dụ nó đến gần bằng một mẩu bánh quy.”

Sự ngược đãi đã làm cho Beacon hoàn toàn sợ hãi và hoảng hốt trước mọi thứ. Vì vậy để đưa được chú heo vào chuồng và mang về nhà là một thử thách khó khăn đối với Hoffman và chồng cô. Nhưng cuối cùng họ cũng thành công đưa Beacon về ngôi nhà mới. Ngày hôm sau, Hoffman đưa chú heo đến gặp bác sĩ thú y và bắt đầu cuộc hành trình hồi phục của Beacon.

Khi Beacon và chủ mới đến phòng khám, mọi người ở đó đều hoảng hốt trước sự nhỏ bé và yếu ớt của nó. Bác sĩ thú y đã tiến hành chụp X-ray, xét nghiệm máu và các kiểm tra toàn diện khác. May mắn thay, trừ việc thiếu cân, Beacon không có dấu hiệu của bất kì vấn đề sức khỏe nào khác. Tuy nhiên, Beacon chỉ nặng vỏn vẹn 5kg. Vì đã bị bỏ đói rất lâu, Hoffman phải tập cho Beacon làm quen với thức ăn bằng việc cho nó ăn một lượng thức ăn và nước uống nhất định. Việc này phải được thực hiện một cách thật chậm rãi để tình trạng của Beacon không trở nên tệ hơn nếu cơ thể của chú heo không thích ứng được với sự thay đổi.

Bên cạnh cân nặng, Beacon còn cực kì lo lắng và gặp vấn đề với niềm tin. Lần đầu tiên đến nhà mới, Beacon sợ hãi tất cả và Hoffman đã phải dành ra một khoảng thời gian dài để chứng minh cho Beacon rằng đây là một nơi an toàn và mọi người đều yêu thương nó.

“Lần đầu tiên tôi đưa Beacon về, nó hoảng sợ với tất cả. Tôi đã phải dành hàng giờ ngồi cạnh chuồng của nó, cố gắng trò chuyện và âu yếm nó. Tôi mở cửa chuồng của Beacon và đặt gần mình để nó có thể mạo hiểm theo ý của mình.”

Việc này tốn rất nhiều thời gian và công sức, nhưng cuối cùng, Beacon đã bắt đầu bước ra khỏi lớp vỏ bọc và học cách tin tưởng mọi người. Giờ đây, Beacon đã thay đổi hoàn toàn.

Beacon không còn gầy guộc và hốc hác như thời điểm nó mới được giải cứu, tính cách của nó cũng thay đổi. Đôi khi Beacon vẫn còn hoảng hốt và không thích được âu yếm, nhưng chú heo rất thích gia đình mới của mình. Nó có thể dành cả ngày để chạy xung quanh, lăn lộn trên bãi cỏ và đùa nghịch cùng với bạn thân của mình, cô chị (heo) Charlotte.

Hoffman nói rằng Beacon rất thích ăn cỏ. “Tôi nghĩ rằng đó là vì cỏ là một điều mới lạ đối với Beacon. Tôi không nghĩ rằng nó đã biết đến cỏ trong hai năm đầu của cuộc đời. Khi chúng tôi chơi đùa ngoài trời, Beacon đột nhiên chạy đến nằm cạnh chân tôi. Tôi thật sự cảm thấy trái tim mình ấm lên khi nhìn thấy chiếc đuôi ve vẩy của nó.”

Beacon đã tăng cân rất nhiều khi nó chuyển đến gia đình mới. Nó đã trở thành một chú heo vui vẻ và khỏe mạnh. Gia đình Hoffman đã làm tất cả những gì họ có thể để đảm bảo rằng Beacon sẽ có một cuộc sống tốt nhất có thể, bao gồm cả việc phổ cập mọi người về việc những “chú heo mini” là không có thật.

“Nghĩa vụ của chúng tôi là thay đổi nhận thức của mọi người về việc không có gì gọi là 'heo tí hon' hay 'heo mini' cả. Đó chỉ là sự lừa dối của những người lai giống. Tôi cũng muốn nói rằng loài heo cũng phát triển như chúng ta về mặt thể chất. Chúng ta không thể xác định được kích cỡ và hình dáng khi chúng ta trưởng thành và các chú heo cũng thế.”

Theo: thedodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.