• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bé gái 10 tuổi không tay vẫn chiến thắng cuộc thi viết chữ đẹp

Độc lạ

Cuộc thi viết chữ là sân chơi mà bất cứ đứa trẻ nào cũng có thể tham gia nhưng đối với một đứa bé khuyết tật bàn tay thì ước mơ viết chữ đã khó chứ đừng nói đến là tham gia một cuộc thi viết chữ đẹp.

Tuy nhiên, Sara lại là một cô bé rất nghị lực và kiên cường. Cô bé có thể viết tiếng Anh và tiếng Quan Thoại, biết điêu khắc và hội hoạ, bất chấp những khiếm khuyết của mình, Sara vẫn làm rất tốt.

lost bird co be khong co tay 1

Sara hiện là học sinh lớp ba tại Trường Công giáo khu vực St. John ở Maryland, em đã giành chiến thắng trong cuộc thi viết chữ Nicholas Maxim năm 2019 hạng mục viết chữ sáng tạo.

Giải thưởng này được tổ chức mỗi năm một lần và sẽ trao thưởng cho 2 học sinh đứng đầu hạng mục chữ viết in và chữ viết sáng tạo.

lost bird co be khong co tay 2

Cheryl Churilla, giáo viên chủ nhiệm của Sara cho biết:

Tôi chưa bao giờ nghe cô bé này nói rằng mình không thể làm gì đó. Em ấy còn là một ngôi sao nhạc rock nhí. Sara sẽ giải quyết mọi vấn đề đến với em ấy cũng như theo đuổi sở thích đến cùng.

Cô bé 10 tuổi này không thích đeo tay giả và thường từ chối sử dụng các công cụ hỗ trợ đặc biệt trong các công việc hàng ngày.

lost bird co be khong co tay 4

Mẹ của cô bé, Cathryn Hinesley cũng chia sẻ:

Con bé rất độc lập, nó có thể làm được mọi thứ với cách riêng của mình. Sara là cô bé xinh đẹp, mạnh mẽ và kiên cường theo cách của mình.

lost bird co be khong co tay 3

Sara thường giữ bút ở 2 cánh tay để viết, cô bé rất tập trung vào hình dạng và đường cong của từng chữ cái. Sara yêu thích viết chữ vì đối với em đây chính là nghệ thuật.

Sara là người Trung Quốc, cô bé đến Mỹ khoảng 4 năm trước. Vì vậy, em ấy có thể nói và viết tiếng phổ thông, Sara cũng biết tiếng Anh nhờ được mẹ và chị gái giúp đỡ.

lost bird co be khong co tay 5

Sara là một minh chứng cho sự kiên trì và tinh thần dám đương đầu thử thách của con người. Mỗi ngày, cô bé đều làm người khác ngạc nhiên vì sự tự lập của mình. Dù còn nhỏ tuổi nhưng em ấy không trốn tránh thử thách và số phận, Sara vẫn ngày ngày kiên trì chiến thắng chính mình.

Ngoài nhận được một chiếc cúp, Sara còn được nhận thưởng 500 USD vì thành tích của mình trong cuộc thi.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.