• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bị bắt cóc rồi được cứu, nhưng cuối cùng lại bị trao nhầm cho bố mẹ không phải ruột

Độc lạ

Paul Fronczak lớn lên ở Chicago. Hơn 50 năm qua, Paul vẫn xem ông bà Dora và Chester là bố mẹ đẻ. Tuy nhiên, từ khi còn nhỏ, ông đã bắt đầu nghi ngờ về thân phận thật của mình có liên quan đến một vụ án bắt cóc trẻ sơ sinh vào những năm 1960.

lost bird bo me duoc trao nham con 3

Paul từng bị bắt cóc khi còn bé và được trả về với bố mẹ 2 năm sau đó. Chẳng ai nghi ngờ về thân thế thật sự của Paul cho đến khi ông vô tình đọc lại vụ án cũ.

Khi Paul 10 tuổi, ông tìm thấy một số mẩu báo cũ trong đó có đăng tin tức về việc ông bị một nữ y tá giả mạo bắt cóc tại bệnh viện.

lost bird bo me duoc trao nham con 1

Trong vụ án mất tích năm 1964, có tổng cộng 200 sĩ quan cảnh sát và 175.000 nhân viên bưu điện tham gia tìm kiếm tung tích.

Dora và Chester đã khẳng định với Paul rằng 2 năm sau đó, một cậu bé trùng khớp với mô tả trong báo cáo mất tích đã được tìm thấy ở New Jersey. Cảnh sát đã trao trả cậu bé cho gia đình họ.

lost bird bo me duoc trao nham con 2

Tuy nhiên, các kỹ thuật nhận dạng và phương pháp điều tra của FBI vào những năm 1960 không thể so sánh với bây giờ. Chẳng có gì chắc chắn Paul khi đó thật sự là con ruột của cặp vợ chồng lạc mất con.

Khi lớn lên, Paul bắt đầu nghi ngờ rằng có thể vụ án năm đó vẫn còn rất nhiều uẩn khúc chưa thể giải thích cặn kẽ, đặc biệt là thân thế thật sự của ông.

Khi tôi trưởng thành, những câu hỏi này ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong đầu tôi, tôi bắt đầu đặt câu hỏi liệu mình có thật sự là đứa con mà bố mẹ không may lạc mất từ khi mới sinh ra.

Gương mặt của tôi không giống với đa số mọi người trong gia đình, kể cả tính cách cũng trái ngược với em trai mình. Tôi thích nhạc rock, chạy moto và để tóc dài còn nó thì hoàn toàn ngược lại.

lost bird bo me duoc trao nham con 4

Khi Paul lập gia đình và chuẩn bị đón đứa con đầu lòng, Paul được hỏi về lịch sử y tế của gia đình và điều đó thúc đẩy ông tìm hiểu sâu hơn về quá khứ, có thể đây sẽ là nút thắt giúp ông giải mã những câu hỏi luẩn quẩn trong đầu mình từ lâu.

Ông đã thuyết phục Dora và Chester kiểm tra ADN và kết quả cho thấy đúng là Paul không cùng huyết thống với họ.

9

Chuyện này đã khiến cả nhà bị sốc, bố mẹ Paul bắt đầu hoang mang không biết con trai thực sự của họ bây giờ đang thế nào. Quyết tâm tìm ra chân tướng, Paul thuê một thám tư tử điều tra và tin tức cho thấy danh tính thật sự của ông là Jack Rosenthal, ông lớn hơn 6 tháng tuổi so với những gì mình biết. Ông vẫn còn một số anh chị em ruột thịt khác.

Paul Fronczak thật sự vẫn bặt vô âm tính, ông đã thề mình sẽ tìm thấy đứa con trai mất tích thật sự của bố mẹ, cũng như sẽ tìm hiểu và theo dõi cuộc sống của anh chị em ruột mình.

lost bird bo me duoc trao nham con 8

Trong buổi phỏng vấn với BBC, Paul giải thích ông không dự định sẽ đổi tên mình thành Jack:

Tôi vẫn sẽ là Paul cho đến khi chúng tôi tìm thấy Paul thật sự. Khi ngày đó đến, tôi sẽ trả lại cho ông ấy giấy tờ khai sinh của ông ta.

Câu chuyện hy hữu này đã được viết lại thành sách và sắp tới sẽ tiếp tục chuyển thể thành một bộ phim.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.