• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Canada vừa tạo ra lá chắn tàng hình - ước mơ của bao người

Độc lạ

Một công ty sản xuất vật dụng nguỵ trang tại Canada đã và đang thực hiện những bước tiến lớn để biến chiếc áo tàng hình của Harry Potter trở thành sự thật. Họ gọi lá chắn tàng hình của mình là "Lượng tử tàng hình" (Quantum Stealth) và khiến cả thế giới vô cùng tò mò.

Tàng hình có lẽ là một trong những mơ ước rất lớn của con người. Thuật tàng hình xuất hiện trong rất nhiều phim ảnh, truyện sách liên quan đến phép thuật hay viễn tưởng. Qua đó chúng ta có thể thấy rằng tàng hình là một trong những mong muốn rất lớn mà con người chưa thể thực hiện được.

Tuy nhiên, gần đây một bước đột phá đã xuất hiện khiến rất nhiều người kinh ngạc và tò mò. Công ty công nghệ sinh học Hyperstealth đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một loại lá chắn có tên "Lượng tử tàng hình".

Mặc dù không thể thật sự làm con người biến mất như trong các bộ phim phù thuỷ mà bạn hâm mộ nhưng loại lá chắn này có thể che giấu bất cứ thứ gì đằng sau đó.

Bằng cách sử dụng các thấu kính (bạn sẽ quen thuộc với các thấu kính này khi nhìn các bìa DVD 3D), công nghệ này khá rẻ tiền và dễ dàng thực hiện, nó sẽ giúp uốn cong ánh sáng xung quanh mục tiêu để thay đổi vị trí của nó hoặc làm nó biến mất hoàn toàn. Tất cả còn lại chỉ là phần nền có thể nhìn thấy.

Hyperstealth cũng đã phát hành một đoạn video giải thích về công nghệ mà họ sử dụng và cách mà những tấm chắn tàng hình này hoạt động. Những vật dụng lớn nhỏ đều có thể "biến mất' nếu được loại lá chắn thần kì này che phủ.

Một điều tuyệt vời khác là tấm chắn tàng hình không cần nguồn năng lượng, do đó bạn gần như có thể sử dụng nó một cách không giới hạn, thậm chí có thể sử dụng vào ban ngày hoặc ban đêm. Cùng với đó là quy trình sản xuất vô cùng rẻ.

Chia sẻ với tờ The Telegraph, Hyperstealth cho biết:

Một mảnh của Quantum Stealth có thể hoạt động trong mọi môi trường vào bất kỳ mùa nào và bất kể thời điểm nào trong ngày dù ngày hay đêm. Chúng tôi tự tin rằng đây là điều mà không có khả năng nguỵ trang nào khác có thể làm được.

Giám đốc điều hành Hyperstealth, Guy Cramer, đưa ra một ví dụ khác cho thấy sử dụng vật liệu này có thể che khuất bản thân, biến người cũng trở nên vô hình. Tấm chắn này được chứng minh là có thể giấu mục tiêu trong phổ hồng ngoại, tử ngoại và nhiệt.

Cramer đã bắt đầu phát triển công nghệ này từ năm 2010 và kể từ đó đã làm việc với nhóm của mình để tăng tốc quá trình nghiên cứu và sản xuất.

IFLScience đã giải thích nguyên tắc đằng sau công nghệ này được gọi là sự khúc xạ tuân theo định luật Snell. Mỗi vật liệu có một chỉ số khúc xạ cụ thể, một đại lượng liên quan đến tốc độ ánh sáng trong vật liệu đó so với tốc độ ánh sáng trong chân không.

Công ty có trụ trụ sở tại British Columbia và cũng đã nhận được 3 bằng sáng chế khác bao gồm bộ khuếch đại bảng điều khiển năng lượng mặt trời, hệ thống hiển thị hình ba chiều và Laser tán xạ.

Bạn có thể đang hơi bối rối với đủ thứ giải thích mang tính vật lý ở trên nhưng có lẽ bạn chỉ cần biết rằng hiện nay đã có một loại chất liệu giúp chúng ta tàng hình và điều đó thật tuyệt vời đúng không?

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.