• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Được yêu cầu viết bài luận về ninja, cô gái dùng mực tàng hình để thể hiện đúng tinh thần

Độc lạ

Một sinh viên lịch sử đã nhận bài tập của giáo viên yêu cầu viết về ninja Nhật Bản. Tuy nhiên khi nộp, nữ sinh viên chỉ nộp giấy trắng nhưng giáo viên vẫn hết lời khen ngợi. Bạn có biết vì sao không? Cô gái thông minh và sáng tạo này đã dùng mực vô hình để viết bài luận, tạo ra không khí rất đúng chuẩn ninja.

Ninja Nhật Bản nổi tiếng với hành tung bí ẩn và sự khéo léo khi làm nhiệm vụ. Ninja vốn là cá nhân và hay tổ chức đánh thuê rất chuyên nghiệp trong lịch sử, họ có tinh thần chiến đấu và hy sinh rất ngoan cường.

Eimi Haga hiện là sinh viên của trường Đại học Mie, giáo viên lịch sử của cô đã yêu cầu Eimi tham gia chuyến thăm Bảo tàng Ninja của Igaryu rồi viết bài luận về cảm nghĩ và những gì học được từ chuyến tham quan này. Bên cạnh đó, thầy giáo cũng cho phép các sinh viên được sáng tạo cho bài luận của mình, vì vậy Eimi càng có động lực để mang điều gì đó thật đặc biệt vào bài luận của mình. Và cuối cùng, bài luận của Eimi thật sự độc đến mức thầy giáo cũng phải gãi đầu một lúc.

Chia sẻ về quyết định dùng mực tàng hình để làm bài, Eimi kể lại:

Khi giáo sư nói rằng ông ấy sẽ cho điểm cao nếu bài nào có tính sáng tạo tốt, tôi quyết định rằng mình sẽ làm gì đó đặc biệt nhất so với các bạn học. Tôi đã suy nghĩ một lúc và nghĩ ra ý tưởng về mực tàng hình (aburidashi).

Aburidashi là một kỹ thuật truyền thống của Nhật Bản được sử dụng để trao đổi thư mật trong quá khứ. Nữ sinh viên đã say mê các ninja xuất hiện trong anime từ khi còn rất nhỏ, cô đã dành nhiều ngày để nghiên cứu kỹ thuật, sau đó là nhiều giờ ngâm, nghiền đậu nành để tạo ra mực vô hình.

Cô gái 19 tuổi ngâm đậu nành qua đêm, nghiền nát chúng và vắt nước đậu qua một miếng vải mỏng. Sau đó, cô pha hỗn hợp này với nước, đợi vài giờ để nước đậu sệt vừa phải. Tiếp theo, cô dùng một cây bút lông tốt để viết bài luận của mình trên một loại giấy của Nhật Bản có tên "washi". Khi cô nộp tờ giấy trắng, kể cả giáo sư cũng vô cùng ngạc nhiên.

Giáo sư Yuji Yamada chia sẻ:

Tôi đã thấy những bài luận viết bằng mật mã nhưng chưa bao giờ nhìn thấy sinh viên nào sử dụng kỹ thuật aburidashi. Nói thật tôi có một chút nghi ngờ rằng chữ tàng hình chỉ là nói suông nhưng khi thật sự hơ giấy trên lửa, chữ viết đã xuất hiện, tôi rất hài lòng!

Giáo sư Yamada đã đọc toàn bộ bài luận, ông cũng tự mình đăng tải bài luận này lên mạng xã hội để giới thiệu về aburidashi. Ông cũng cho Eimi số điểm cao nhất bởi sự sáng tạo và công phu khi cô làm bài luận này. Eimi rất bất ngờ vì ngoài việc sử dụng kỹ thuật sáng tạo, cô thừa nhận bài luận của mình không có gì đặc biệt.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.