• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cảnh tượng ngoạn mục của thác nước cao hơn trăm mét giữa toà nhà chọc trời ở Trung Quốc

Độc lạ

Thác nước nhân tạo được xây dựng trên một toà nhà ở Quý Dương, thành phố còn được biết đến với cái tên là "Thành phố rừng rậm" nằm ở phía Tây Nam Trung Quốc.

Với chiều cao đáng kinh ngạc lên đến 108 mét, đây là thác nước nhân tạo cao nhất thế giới. Thác đổ từ toà nhà Liebian cao 397 mét nằm ngay tại trung tâm khu tài chính của thành phố.

4

Vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của thác nước là hình ảnh hoàn toàn tương phản với bối cảnh thành phố hiện đại, khiến nó trở thành một biểu tượng rất hiếm gặp và khó quên.

Toà nhà được quản lý bởi Công ty Quản lý Bất động sản tỉnh Quý Châu Ludiya. Liebian hiện đang là toà nhà nhà có thác nước đầu tiên cũng như duy nhất trong thành phố.

Tuy thác nước xối xả khiến khu vực xung quanh rất ồn ào, nhưng đa số người dân địa phương thích thú và vui mừng khi thác nước giúp làm giảm nhiệt mùa hè ở đây.

Một người dân địa phương đã chia sẻ với tờ Kanka News:

"Thác nước này thật sự khá là mới lạ. Trông nó rất mát mẻ và thoải mái vào những ngày nắng nóng. Ngoài ra nó còn rất đẹp mắt nữa."

1

Thác nước nhân tạo cao nhất thế giới nằm giữa đô thị hiện đại.

Tuy nhiên, một số người tỏ ra không hài lòng với công trình này, họ cho rằng việc xây dựng thác nước trong thành phố là không có ý nghĩa gì và rất lãng phí nước.

"Đặt một thác nước khổng lồ trên toà nhà là ý tưởng của ai vậy? Thật là một ý tưởng khủng khiếp!

Họ thực sự nên bảo tồn nguồn năng lượng thay vì lãng phí nó như thế."

2

Dưới chân thác nước còn thường xuyên xuất hiện cầu vồng khi nắng rọi xuyên qua dòng thác này.

Ông Cheng, một đại diện từ Công ty TNHH Quản lý Bất động sản Quý Châu Ludiya đã giải thích với tờ Kanka News rằng nước sẽ được tái chế có kế hoạch và cam kết tiết kiệm tối đa nguồn năng lượng.

"Chúng tôi sử dụng nguồn nước được tái chế từ vòi nước ngầm, nước mưa và ở các kênh đào khác.

Hiện chúng tôi đã xây dựng 4 hệ thống thoát nước ngầm và hệ thống thoát nước từ thác của tòa nhà. Nước sẽ được bơm lên thác và tái chế liên tục trong hệ thống này."

3

Công ty quản lý tòa nhà khẳng định họ đã cho xây dựng hệ thống tái chế nước để tiết kiệm nước của thành phố.

Cư dân địa phương còn lo lắng về chi phí thanh toán tiền điện để thác nước được vận hành. Mỗi giờ hoạt động của thác nước này tiêu tốn 800 Nhân Dân Tệ (tương đương với hơn 2.000.000 VNĐ).

Với vấn đề này, ông Cheng cũng giải thích rằng thác nước sẽ không hoạt động cả ngày và họ sẽ tính toán chi phí tiết kiệm nhất.

"Thác nước không tiêu thụ điện năng quá lớn vì chúng tôi không mở nó thường xuyên.

Nếu thành phố Quý Dương có các hoạt động nổi bật trong nước hay quốc tế, hoặc khi có nhu cầu, chúng tôi có thể thỏa thuận cho thác nước hoạt động trong thời gian nhất định", ông Cheng nhấn mạnh.

6

Thác nước chỉ phục vụ những dịp đặc biệt và một số thời gian nhất định trong ngày để du khách có thể chiêm ngưỡng.

Mỗi khi thác nước được bật lên, nó sẽ hoạt động trong 10 đến 20 phút. Với thời gian hoạt động ngắn, ban quản lý vẫn có thể tiết kiệm nguồn nước và điện, song song với đó là cung cấp điểm tham quan, du lịch rất độc đáo cho thành phố.

Ông Cheng tin rằng thác nước này sẽ thu hút được nhiều khách du lịch đến đây, thậm chí khiến thành phố trở nên nổi tiếng hơn trên truyền thông.

Hình ảnh và video về thác nước hiện đang lan truyền rất nhanh chóng và khiến thế giới ngạc nhiên với thiết kế độc lạ này.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.