• Về đầu trang
Treng
Treng

Những 'tội ác hoàn hảo' cho đến hàng chục năm sau vẫn chưa có lời giải

Độc lạ

Cổ nhân có câu: "Lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó thoát". Tuy nhiên, trong suốt chiều dài lịch sử vẫn có nhiều tên tội phạm đi trước pháp luật và thực hiện trót lọt những vụ án hoàn hảo. Với sự chuyên nghiệp cùng một chút may mắn, những tên tội phạm đã để lại bài toán hóc búa cho các cơ quan chức năng. Nhiều vụ án đến nay chưa tìm được lời giải đáp chính xác và kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

1. Vụ cướp 300 triệu yên ở Nhật Bản

2018 07 26 2

Đây được coi là vụ cướp ngân hàng bí ẩn nhất của đất nước Mặt trời mọc. Tháng 10/1968, một bức thư nặc danh yêu cầu ngân hàng Nihon Shintaku Ginko ở Tokyo phải trả một khoản tiền lên đến 300 triệu yên (khoảng 817.000 USD tại thời điểm đó) nếu không nhà của giám đốc sẽ bị đánh bom. Để đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra, một xe tải chở 300 triệu yên đã được chuẩn bị và được bốn cảnh vệ giám sát.

Trong khi đang di chuyển, bốn cảnh vệ được thông báo rằng chiếc xe tải chở tiền đang bị gài bom. Khi tên cảnh sát kia vừa dứt lời, lửa và khói đột ngột lan ra từ gầm xe tải. Bốn cảnh vệ sợ hãi vội vàng chạy khỏi xe chở tiền. Ngay lập tức, tên cảnh sát kia bỏ lại xe máy và trèo lên xe tải chở tiền của ngân hàng rồi bỏ trốn.

Sau khi các cơ quan chức năng điều tra, họ cho rằng không có một quả bom nào trên xe, và tên tội phạm giả mạo cảnh sát đã thực hiện một cú lừa ngoạn mục. Mặc dù thu thập được 120 bằng chứng, nhưng tên tội phạm vẫn không bị sa lưới. Đến nay, đây vẫn là vụ án bí ẩn thách thức các cơ quan chức năng.

2. Vụ án Ken Rex McElroy

bully 1 jumbo

Năm 1981, Ken Rex McElroy đã bị bắn vào ngay giữa ban ngày, trước sự chứng kiến của nhiều người. Nhiều người nghĩ rằng đây là một vụ án đơn giản, tuy nhiên đến nay kẻ giết chết Ken Rex McElroy vẫn chưa bị bắt.

Ken Rex McElroy được mệnh danh là kẻ bắt nạt thị trấn. Trong nhiều năm, ông ta đã gây ra các vụ cướp, ăn cắp vật nuôi, tấn công phụ nữ, thậm chí giết người. Khi cảnh sát bắt đầu điều tra về cái chết của Ken Rex McElroy, không một người nào đứng lên hợp tác với cơ quan chức năng để tìm ra thủ phạm. Họ đơn giản cho rằng Ken Rex McElroy xứng đáng bị như vậy vì tội ác của bản thân.

Trong khi vợ của Ken Rex McElroy nhận ra một người đàn ông mà cô nghĩ rằng hắn đã giết chết chồng mình, nhưng không ai chứng thực lời khai của cô. Vụ án đến nay vẫn chưa được giải quyết và thị trấn thở phào nhẹ nhõm khi cho rằng kẻ bắt nạt đã biến mất.

3. Vụ đào đường hầm trộm ngân hàng Banco Central

untitled 2 5365 1505149449

Năm 2005, một nhóm kẻ trộm gồm 25 đến 30 người đã đào đường hầm ngay dưới ngân hàng Banco Central ở Brazil. Sau ba tháng đào bới, nhóm tội phạm này đã đào được một đường hầm thông từ kho tiền được bảo vệ bởi lớp bê tông cốt thép dày 4 feet đến sân sau của một công ty thiết kế cảnh quan.

Gần 65 triệu USD đặt trong 20 thùng tiền nặng khoảng một tấn đã bị đánh cắp. Sau một thời gian dài điều tra, cảnh sát đã bắt được một trong những người chủ mưu của vụ cướp táo tợn này. Tuy nhiên, chỉ có 8 triệu USD trong số 65 triệu USD được thu hồi và 18 thủ phạm khác vẫn chưa sa lưới pháp luật.

4. Vụ cướp trang sức tại trung tâm thương mại Kaufhaus Des Westens

2018 07 26 3

Vào ngày 25/2/2009, ba tên cướp đeo mặt nạ đã sử dụng thang dây để đột nhập trung tâm thương mại lớn thứ hai ở Châu Âu là Kaufhaus Des Westens (KaDeWe). Chúng đã lấy cắp số trang sức trị giá 5 triệu Euro.

Sau khi gây án, do vội vàng tẩu thoát nhóm tội phạm này đã để lại một chiếc găng tay. Sau khi xác định được DNA trên găng tay, bài toán về những kẻ tội phạm dần dần sáng tỏ. Tuy nhiên, vụ án này vẫn rơi vào bế tắc, không phải vì không tìm được thủ phạm, mà do lỗ hổng trong luật pháp của Đức.

Vì mẫu DNA được tìm thấy phù hợp với tận hai người, đó chính là cặp song sinh giống hệt nhau Hassan và Abbas O. Theo quy tắc tố tụng hình sự của nước Đức, mỗi bị cáo phải được buộc tội riêng rẽ. Trong trường hợp này, họ phải thả cả hai anh em vì không xác định được mẫu DNA trên găng tay là của ai. Đến nay, tên cướp thứ ba vẫn chưa được tìm thấy.

5. Vụ cướp bảo tàng Isabella Stewart Gardner

2018 07 26 5

Ngày 18/3/1990, hai người đàn ông giả mạo cảnh sát đã lừa người gác cửa và đột nhập vào bảo tàng Isabella Stewart Gardner. Sau đó, họ đã khống chế nhân viên bảo vệ của bảo tàng rồi lấy trộm những bức tranh được trưng bày.

Trong số các hiện vật bị cướp, có bức tranh của những danh họa nổi tiếng như Rembrandt, Vermeer và Degas. Bảo tàng ước tính những tác phẩm nghệ thuật bị cướp có giá trị hơn 300 triệu USD. Đây được coi là vụ cướp bảo tàng lớn nhất ở nước Mỹ. Cục điều tra liên bang FBI cũng thành lập một đội đặc nhiệm để điều tra vụ này. Tuy nhiên, cho đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa tìm được các bức tranh quý giá. Những khung hình trống vẫn được treo trong bảo tàng như một lời nhắc nhở về những gì đã bị đánh cắp.

6. Sát thủ hàng loạt Jack the Ripper

1 181421

Jack the Ripper là một trong những kẻ giết người hàng loạt khét tiếng nhất và là cơn ác mộng của người dân London. Mặc dù Jack the Ripper đã sát hại nhiều người với cách thức dã man, bệnh hoạn nhưng đến nay danh tính của hắn vẫn là một điều bí ẩn.

Nếu như Jack đồ tể gây án vào thời nay, nhiều khả năng hắn sẽ bị tóm gọn nhờ vào các bằng chứng DNA. Nhưng vào những năm 1800, các cơ quan chức năng không thể bắt được Jack mặc dù hắn đã giết chết 5 người phụ nữ trong bán kính một dặm. Tuy có nhiều bằng chứng cùng với lá thư khiêu chiến của kẻ đồ tể này với cảnh sát, nhưng đến nay hắn vẫn là một trong những bí ẩn còn bỏ ngỏ của thế giới.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.