• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cây xương rồng cao ngất ngưởng ở Tokyo được mong đợi sẽ vào sách kỷ lục Guinness

Độc lạ

Hình ảnh một cây xương rồng cao bất thường mọc bên cạnh toà nhà 3 tầng tại Tokyo đã gây chú ý trên rất nhiều kênh truyền thông châu Á, đặc biệt là đối với những ai thích trồng xương rồng, cây kiểng. Nhiều người thắc mắc rằng liệu đây có phải là cây xương rồng cao nhất thế giới hay không?

Bài đăng trên Twitter thu hút hơn 54.400 lượt thích.

Vào ngày 24/6 vừa qua, người dùng Twitter tại Nhật Bản có tài khoản @0okome0 đã đăng một loạt ảnh bất ngờ về một toà nhà mà anh phát hiện ở Takinogawa, khu vực thủ đô Tokyo. Tuy nhiên, điều đáng chú ý nhất là chiếc cột xanh lá bên cạnh.

Chủ nhân những bức ảnh còn phải công nhận ban đầu anh nghĩ đây chỉ đơn giản là ống nước hay cột điện được sơn màu xanh, nhưng nhìn kĩ thì phần đỉnh có chút biến dạng, cao vượt qua cả nóc nhà. Vì muốn chắc chắn nên anh đã đến gần xem và vô cùng ngạc nhiên khi biết nó thật ra là một cây xương rồng.

Cây được chủ nhân cố định rất công phu.

Cây xương rồng này được cố định bằng một số vòng kim loại chứng tỏ nó được chủ nhân chăm sóc rất tốt. Để tránh cây cao xiêu vẹo, họ đã cố định cây sát vào tường nhà. Chủ nhà còn cắt bỏ hết gai xương rồng để người dân xung quanh không vô tình bị thương.

Khi vượt khỏi nóc, đỉnh cây xương rồng đã biến dạng vì không được cố định. Nhìn từ xa trông như dáng người đang nhảy qua nóc nhà.

Từ xa nhìn như có ai đó đang trèo lên nóc nhà.

Dù lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội nhưng chưa có thông tin nào về cây xương rồng to lớn này. Chẳng ai biết nó là giống xương rồng gì, bao nhiêu tuổi và chủ nhân là ai nhưng vì cao hơn toà nhà 3 tầng nên một số cư dân mạng đoán rằng đây là cây xương rồng thành phố cao nhất thế giới. Toà nhà này cao ít nhất 10 mét, vì vậy cái cây có thể cao hơn 10 mét - một kích thước rất đáng nể.

Kỷ lục Guinness thế giới về xương rồng hiện thuộc về xương rồng khổng lồ Cardon của Mexico, cao 19,2 mét, được thiết lập vào năm 1995. Tuy nhiên, mọi người vẫn tin rằng cây xương rồng thành thị bên cạnh toà nhà tại Tokyo sẽ đánh bại kỷ lục này vì nó vẫn phát triển rất mạnh mẽ.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.