• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Chơi gắp thú 200 lần không thắng, nam thanh niên gọi cảnh sát tới điều tra hãng game

Độc lạ

Trò gắp thú, crane games hay UFO catcher... là một trò chơi arcade phổ biến, đặc biệt là ở Nhật, chúng ta có thể tìm thấy máy gắp thú ở mọi nơi: trong trung tâm thương mại, những trung tâm trò chơi điện tử rộng hàng nghìn mét vuông, thậm chí là ở góc đường...

Người Nhật cũng tỏ ra rất yêu thích máy gắp thú đến mức nó trở thành một nét văn hóa đậm chất Nhật Bản, họ thường xuyên bỏ tiền lẻ để chơi và đôi khi thắng những giải thưởng nho nhỏ, như bánh kẹo, thú bông, có khi là nước rửa chén... Giải thưởng không quá quan trọng, chủ yếu là vui khi được chơi.

Tuy nhiên, ngay cả người Nhật đôi khi cũng không đủ kiên nhẫn với trò gắp thú này, ít nhất là trong trường hợp của nam thanh niên có tài khoản Twitter tên Ogatun. Sau khi chơi thua đến hơn 200 lần trên máy gắp thú của Sega (hãng game lớn tại Nhật), Ogatun đã không thể chịu đựng nổi nữa. Cho rằng cỗ máy này đã bị chỉnh sửa để moi tiền của người chơi, Ogatun gọi cảnh sát đến điều tra.

Anh viết trên Twitter:

Tôi không thể thắng được nên cảnh sát đã đến đây.

Sau khi cảnh sát khu vực có mặt và nghe Ogatun trình bày về sự cố với cái máy gắp thú, họ buộc nhân viên vận hành game của hãng Sega phải chơi ngay trước mặt họ và phải thắng để chứng tỏ rằng cỗ máy không bị chỉnh sửa nhằm lừa đảo người chơi (người Nhật luôn xử lý một cách rất nghiêm túc các vấn đề liên quan đến game, anime hoặc manga... vì đó là nét văn hóa của họ).

Sau hơn 30 phút chơi liên tiếp, nhân viên cửa hàng vẫn không thể thắng được trò chơi mà mình vận hành, anh ta toát mồ hôi và các cảnh sát trở nên mất kiên nhẫn hơn. May thay, sau hơn 300 lần thử, anh nhân viên cuối cùng cũng đưa được con thú bông đến một vị trí thuận lợi để gắp nó lên. Sau đó, cảnh sát cũng cho phép Ogatun chơi lại với các con thú ở vị trí khác và anh ta cũng có thể giành chiến thắng. Vì vậy, cảnh sát kết luận rằng cỗ máy không bị chỉnh sửa và trò chơi này không vì mục đích lừa đảo.

Sau khi vụ việc nhận được khá nhiều sự chú ý trên mạng với hơn 30.000 lượt retweet, bộ phận quan hệ công chúng của Sega đã đưa ra thông báo vào ngày hôm sau:

“Nhìn chung, trò chơi gắp thú là một cách để khách hàng thử tài và vận may, chơi và biết rằng khi họ bỏ tiền vào, giải thưởng có thể không nhất thiết là phải đạt được. Tất nhiên, chúng tôi cố gắng để đào tạo các nhân viên nhận thức được tình huống của khách hàng, vì vậy nếu có vấn đề gì xảy ra, bạn có thể gọi cho họ và nhờ họ hỗ trợ bạn một chút. Đó là cơ chế hoạt động của công ty chúng tôi.”

Mặc dù vụ việc đã được giải quyết nhưng nhìn chung thì có vẻ như cư dân mạng Nhật Bản chắc chắn đứng về phía khách hàng hơn công ty Sega trong tình huống này:

"Đó chỉ là một trò lừa đảo."

“Nếu có một mánh lới nào đó để khiến trò chơi này không thể thắng được, thì những người chế tạo ra cỗ máy chính là tội phạm”.

"Họ nên treo một tấm biển ghi rõ cơ hội chiến thắng."

"Mọi người đều biết sức mạnh của cần gắp tỷ lệ thuận với số tiền đã được đưa vào."

"Trò chơi này đơn giản chỉ là đặt đồng xu của bạn vào khe."

"Tôi hy vọng cậu đã lấy lại được tiền của mình!"

Theo: Twitter/@84848141
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.